มกราคม 2556

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
2013 New Year Trip @ Safari Park Kanchanaburi

สวัสดีปี 2556 จ้า
วันนี้ได้ฤกษ์อัพบล็อกซะที ห่างหายไปซะนาน
ประเดิมบล็อกด้วยทริปท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ที่ จ. กาญจนบุรี กันค่ะ
บล็อกนี้พาเที่ยวซาฟารีปาร์ค สวนสัตว์เปิด ที่กาญจนบุรีจ้ะ









ก่อนออกเดินทาง แชะรูปตรงหน้าบ้าน รายงานสภาพอากาศกันซะหน่อย







พาน้องไนซ์ไปหาพี่ออโต้ที่อยู่บ้านข้าง ๆ กัน
พี่ออโต้มีของเล่นใหม่ให้น้องด้วย ถูกใจกันมากมาย





 

 

 

 

นัดเจอกับสมาชิกร่วมทริปที่ปั๊มน้ำมันแถวลาดหลุมแก้ว

พอสมาชิกครบ เราก็บึ่งรถตรงไปยัง ซาฟารีปาร์ค สวนสัตว์เปิดที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

เราใช้เส้นบางเลน วิ่งไปกำแพงแสน เข้า จ.กาญจนบุรี เวลา 11.30 เราก็ถึงสวนสัตว์ค่ะ

 

 

 

 

 

 

จอดรถกันเรียบร้อย ก็เข้าไปซื้อบัตรเข้าชม ราคาบัตรผู้ใหญ่คนละ 150 บาท

เด็กตั้งแต่ 4 ขวบ คนละ 80 บาท

ด้านหน้าช่องขายตั๋ว มีเจ้าเสือตัวใหญ่ นอนรอให้นักท่องเที่ยวร่วมถ่ายรูปด้วย

ถ้าใช้กล้องตัวเอง เสียเงินรูปละ 100 บาท นะจ๊ะ

 

 

 

 

 

 

หลังจากได้บัตรเข้าชม ไล่ต้อนสมาชิกให้เข้าห้องน้ำก่อนไปชมสัตว์

พร้อมทั้งซื้ออาหารจำพวกผักสดไว้ให้เด็ก ๆ ป้อนสัตว์ที่อยู่ด้านในแล้ว

สมาชิกทริปเรา ก็ขึ้นรถบริการของทางสวนสัตว์ เพื่อเข้าไปชมด้านในกันค่ะ

ถ้าใครไม่นั่งรถบริการนี้ ก็สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปชมได้เหมือนกัน

แต่เราไม่แน่ใจว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือเปล่านะคะ

 

 

 

 

 

 

บรรยากาศภายในรถค่ะ

 

 

 

 

 

 

น้องไนซ์ นั่งถือแครอท เตรียมไว้ให้เจ้ายีราฟคอยาว

 

 

 

 

 

 

ครอบครัวพี่ออโต้ พ่อโอ และ แม่ปลา เตรียมตัวให้ป้อนอาหารสัตว์เหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

รถบริการจะพาเราเข้าไปชมสัตว์ที่อยู่ด้านใน ที่เห็น ๆ ก็มี กวาง หมีควาย เสือ สิงโต

เสือ กะ สิงโต ได้แต่มองตากับมัน แอบกลัวนิดหน่อย

ส่วนพวกกวาง เราลองยื่นแครอทให้กิน มันกลับเมินซะ สงสัยจะอิ่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

และไฮไลท์ของเราอยู่ที่นี่คะ เป็นสิ่งที่รอคอยของทุก ๆ คน เจ้ายีราฟคอยาว

ดูไม่ค่อยจะอยากกินแครอทเท่าไหร่ (มั้ง ^__^) แค่พวกมันจะยื่นหัวเข้ามาก็เท่านั้นเอง

สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็กกันถ้วนหน้า มีความสุขกันไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลังจากตื่นตาตื่นใจกับเจ้ายีราฟคอยาวกันแล้ว เราก็ไปตรงส่วนที่มีการแสดงโชว์จระเข้และช้าง

ก่อนเข้าไปก็แวะแชะภาพกับรูปปั้นเจ้ากระต่ายตัวใหญ่เบิ้ม เด็ก ๆ ชอบกันมาก

 

 

 

 

 

 

ทางเดินเข้าไปด้านในส่วนแสดงโชว์ ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่

อากาศเย็นสบาย ร่มรื่น ไม่ร้อนดีค่ะ

 

 

 

 

 

 

ก่อนถึงส่วนแสดงโชว์ เราจะเจอกับเจ้านกแก้วมาคอร์สีสันแสบทรวงกันก่อน

ซื้ออาหารป้อนให้ แย่งกันกิน เราสามารถให้อาหารกับมือเราได้เลย

ยื่นเมล็ดทานตะวันให้ มันก็จะงับแต่เมล็ด พอเมล็ดเข้าปาก มันจะแกะเปลือกเองเรียบร้อย

แล้วก็กินแต่เนื้อที่อยู่ด้านใน ครอบครัวเราตื่นเต้นอีกแล้วค่ะ ทึ่งที่มันเก่งแทะเปลือกได้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนเจ้าตัวนี้ เจ้าหน้าที่บอกยังเป็นนกแก้วเด็ก ๆ อยู่ เล่นด้วยได้ ไม่ดุ

 

 

 

 

 

ส่วนเจ้าสามตัวนี้ มีตัวหนึ่งออกแนวดุนิดหน่อย ยื่นมือเข้าหา มันจะร้องขู่ทันที

 

 

 

 

 

ให้อาหารนกแก้วเรียบร้อยแล้ว เราก็เตรียมไปดูโชว์จระเข้ กัน

ระหว่างทางจะมีให้นักท่องเที่ยวได้ขึ่ช้างชมสวนสัตว์ คิดเป็นรายชั่วโมง

ไม่ได้นั่งนะคะ ไม่ชอบ กลัว (แพง) ^____^

 

 

 

 

 

 

มีบ่อจระเข้อยู่ด้วย นอนนิ่งผึ่งแดดกันทุกตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลังจากนั้น เราก็เดินไปที่ลานแสดงจระเข้ นั่งรอกันพักใหญ่ ๆ ก็เริ่มการแสดง

สำหรับคนที่ไม่เคยดู เราว่าก็น่าตื่นเต้นพอประมาณ แต่เราเคยดูที่สวนสามพรานมาก่อนแล้ว

เราว่าการแสดงของที่นี่ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

ระหว่างรอโชว์ ก็ถ่ายรูปเล่นกันไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โชว์มาแล้ว เรียกเสียงฮือฮาได้บ้างพอประมาณ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จบจากการแสดงจระเข้ เราก็ไปต่อกันที่การแสดงช้าง ซึ่งลานแสดงจะอยู่ใกล้ ๆ กัน

การสแดงช้างก็สนุกดี ไม่มีอะไรมาก สร้างความตื่นเต้นให้เด็ก ๆ ได้เหมือนกัน

 

 

 

หลังจากจบการแสดงช้าง ครอบครัวเราก็เดินออกไปขึ้นรถบริการของสวนสัตว์

เพื่อกลับไปยังจุดทางเข้า ตรงที่ขายตั๋ว ซึ่งเราจอดรถไว้ตรงนั้น

เป็นอันจบทริปการท่องเที่ยวในซาฟารีปาร์ค แห่งนี้

 

บล็อกหน้าพาเข้าพักค้างคืนกันที่ royal riverkwai resort & spa

พร้อมกับการจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ของบ้านเรา มีจับสลากแลกของขวัญกัน

สนุกกันแบบบ้าน ๆ ที่สำคัญบ้านที่เราพัก สมาชิกทริปนี้ชอบและถูกใจกันทุกคน

เจอกันบล็อกหน้านะคะ

 

 




Create Date : 03 มกราคม 2556
Last Update : 3 มกราคม 2556 18:05:03 น.
Counter : 4026 Pageviews.

1 comments
  
โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มกราคม 2556 เวลา:6:14:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nfamily_Nid
Location :
พระนครศรีอยุธยา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]