<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2551
 

ความแตกต่างและช่องว่าง




ความแตกต่างและช่องว่าง อะไรที่จะสามารถ ทำให้ความแตกต่างกลายเป็นความกลมกลืน และ อะไรที่สามารถทำให้ช่องว่างกลายเป็นพื้นที่เดียวกัน
เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าไม่มีใครที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา นิสัยใจคอ แม้แต่ฝาแฝดยังไม่เหมือนกันเลย ถึงหน้าตาจะเหมือนกันแต่คงมีตำหนิที่บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองคงไม่เหมือนกันไปซะหมด งั้นเราจะรู้ได้ไงว่าใครเป็นใคร ถึงเหมือนกันจริงๆ แต่นิสัยและพฤติกรรมรับรองว่าไม่เหมือน เพราะมันคือตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคน ที่ตัวเราเองรู้ดีที่สุด ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราหรือเค้าจะได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่ายหนึ่ง เนื่องจากเหตุผลหลายอย่างที่อีกฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการให้รับรู้ หรือการที่เราเข้าไปไม่ถึงส่วนลึกของความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งมันยังดูคลุมเครืออยากที่จะมองเห็นหรือเข้าใจ อาจเป็นเพราะเราที่ยังพยายามไม่มากพอจะเรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของเค้า หรือไม่มีใครที่จะสามารถเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของใครได้ เพราะจิตใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดูเหมือนว่าเราพยายามที่จะเข้าใจในความรู้สึกของเค้าแต่เหมือนว่าเราไม่ได้อะไรเลย

เราลองมองในด้านกลับกันจะเห็นว่า มีใครมั๊ยที่เข้าใจเราจริงๆ โดยที่เราไม่ต้องเอ่ยปาก มีใครมั๊ยที่รับรู้ถึงความรู้สึกเรา โดยที่เราไม่แสดงอาการ เค้าจะสัมผัสได้ไหมว่าต้อนนี้เราต้องการอะไร ขณะที่เราอยู่ด้วยกัน ถ้าคุณมีคนที่เข้าใจคุณในทุกๆ เรื่อง โดยที่คุณไม่คิดเอาเอง ถือว่าคุณโชคดีแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งนั้นคุณต้องเข้าใจเค้า จะมีประโยชน์อะไรที่คนสองคนเข้าใจกันเพียงหนึ่งเท่านั้น เรามีกันอยู่สองคนนะ ถ้าเราไม่เข้าใจกันแล้วเราจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร

ลองคิดดูว่าระหว่างความรักกับความเข้าใจอย่างไหนที่หายากกว่ากัน และระหว่างความเข้าใจกับความผูกพันอย่างไหนหายากกว่ากัน อย่าให้อารมณ์มาทำลายความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน อย่าให้ความจับผิด มาทำลายความไว้ใจ อย่าให้การโกหก มาทำลายความมั่นคง และอย่าให้เราสองคน มาทำลายความรัก ความเข้าใจ และความผูกพันที่เราสร้างมันมาด้วยใจ




 

Create Date : 30 มกราคม 2551
0 comments
Last Update : 30 มกราคม 2551 9:26:06 น.
Counter : 863 Pageviews.

 

boncho
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add boncho's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com