X mas trip @ Nami Seom -Petite France
  26/12/58
ตื่นเช้ามา สิ่งแรกที่มองหา คือ หิมะ Smiley
จากพยากรณ์บอกหิมะจะตก เมื่อวานก็รอดู แต่สุดท้ายก็ไม่ตกจ้า มีแต่พื้นที่เป็นฝ้าน้ำแข็ง แค่เห็นขาวๆบนพื้นก็ยังดี ถ้าที่นี้หิมะตก น่าจะสวนน่าดู

วันนี้ แผนการเดินทางคือ เกาะนามิ Nami Seom - หมู่บ้านฝรั่งเศส Petite France - สวนพฤกษศาสตร์ Garden of Morning Calm

การเดินทางจากที่พักไปเกาะนามิ ต้องออกไปที่ Gangchon Station (MRT) ก่อน
(มันเป็นสายเดียวกับ itx chuncheon นะคะ)
จาก Ganchon นั่ง MRT ไปลง Gapyeong Station จากนั้นนั่ง taxi ไป Nami Seom
แต่ถ้าใครไปเจอรถบัส Gapyeong Shuttle Bus โดดขึ้นเลยค่ะ
เสียค่ารถ 6000 won ขึ้นได้ทั้งวัน สามารถไปได้ทั้ง เกาะนามิ Petite France Garden of Morning Calm เลย แต่เนื่องจาก เราขี้เกียจรอ ไปสามคนหารกันนั่งไปนามิ ก็ตกคนละไม่กี่บาท (ค่ารถประมาณ 4 พัน++) ก็เลยเลือกที่จะขึ้น taxi

พอมาถึงนามิ เราคงเป็นคนเรียกฝนโดยแท้ มาทีไร ฝนตกทุกที
ก็เดินไปซื้อวีซ่าเข้าเกาะกันก่อน
จะมีช่องของต่างชาตินะคะ คนละ 8,000 บาท (ถูกกว่าราคาคนเกาหลีเข้า)
ช่วงที่เราไป เป็นเสาร์ อาทิตย์ ช่วงเทศกาล คนมหาศาลเลย
แต่รอบที่แล้ว มาวัน เสาร์ อาทิตย์ คนก็เยอะเหมือนกัน
ถ้าใครจะมา ก็ควรหาวันธรรมดามานะคะ ส่วนใหญ่คนที่มาก็จะมีทั้งคนเกาหลีเอง ก็มาเยอะ
แล้วก็ทัวร์ ทัวร์ไทย ทัวร์จีน เยอะพอกัน

จากนั้นต่อคิว รอขึ้นเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะค่ะ แต่ถ้าใครชอบเล่นกีฬาเอ็กตรีม จะโหนสลิงข้ามไปก็เป็นทางเลือกนึงนะคะ แต่คนเยอะมากเช่นกันนะ
เรือมาถึง มีพื้นที่จุคนได้มาก ขนาดมาก็บ่อย แต่เหมือนคนจะเยอะทุกรอบที่มาเลย
จะยืนด้านในเรือ หรือจะออกไปยืนด้านนอกก็ได้นะคะ แต่ขาไปฝนตก เลยอยู๋หลบฝนด้านในนี่แหล่ะคะ

ด้านในเกาะนามิ จิงๆมี ไฮไลท์เยอะแยะไปหมด
มีทิวต้นไม่แบบหลากหลายชนิด

มาหน้าหนาว ใบแปะก๊วยร่วงหมดแล้ว เจอแต่กิ่ง บนพรมใบไม้แห้ง

ส่วนนี้มาตอนใบไม้ร่วงค่ะ ช่วงเดือน พย ยังเห็นเป็นพรมใบแปะก๊วยสีเหลืองอยู่

มาหน้าหนาว ถ้าไม่ได้จังหวะหิมะตกพอดี คงสวยน่าดูค่ะ
แต่เรามาดันเจอฝนสะงั้น ฝนในฤดูหนาวววว

ใครอยากมาถ่ายรูปในเกาะนามิ แบบไหนลองเลือกดูนะคะ
ฤดูหนาว เจอใบไม้ร่วง แห้งแล้งนิดหน่อย จะมีโซนต้นสน ที่ยังเขียวอยู่ เจอน้ำเป็นน้ำแข็ง แต่ก็จะมีประติมากรรมน้ำแข็งมาตั้งแทน ทั้งสไลเดอร์น้ำแข็ง และเขาวงกตน้ำแข็ง และถ้ามาเจอหิมะคงสวยมากกก

ฤดูใบไม้ร่วง เจอใบไม้ เหลือง แดง ทิวต้นแปะก๊วย ดูสวยและโรแมนติก แนะนำเดินไปริมน้ำ โรแมนติกสุดๆค่ะ

ส่วนถ้ามาฤดูร้อน มีกีฬาทางน้ำให้เล่นด้วยนะคะ (อันนี้เราไม่เคยมาอ่ะ ^^)
....
และจุดที่คนไทย หรือคนที่มาต้องไปถ่ายรูปด้วยก็คือ
รูปปั้น บ่าวสาว เฮ้อย ไม่ใช่ รูปปั้นพระเอก นางเอกของเรือง Winter Love Song

รอบนี้ เรามาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ของปีนี้ แต่มีพี่อีกคนที่พึ่งมาครั้งแรก เรา 2 คน (เรากะแฟน) เลยค่อนข้างจำกัดเวลาในการเดินเที่ยวในเกาะนามิ เพราะจะไปที่อื่นต่ออีก 2 ที่ และการมาหน้าหนาว จะค่อนข้างเสียเปรียบหน่อย เพราะ สว่างช้าและมืดเร็วทำให้เวลาเที่ยวค่อนข้างน้อย

ถ่าย พ.ย. 58

ต่อจากเกาะนามิ เราไปต่อกันที่ Petite France
เราเดินออกไปรอขึ้นรถ Gapyeong Shuttle Bus ที่หน้า 7-11 คนต่อแถวรอเยอะเหมือนกัน
รถจะมาเป็นรอบๆ ตามเวลาในตารางเดินรถ แต่ถึงเวลาก็แล้ว รถก็ยังไม่มา และดูรถติดมากๆๆๆ
เรายืนรอกันจนรถมา แต่มาอีกฝั่งหนึ่ง ตอนแรกก็งงๆกันว่ามันใช่รถที่จะไปรึป่าว แต่เห็นคนด้านหน้าก็เดินไปขึ้นกันหมด ก็ตามๆกันไป

แต่... พอเราจะขึ้น (เราไปกัน 3 คน) คนขับรถบอกว่าเต็มแล้ว ไม่ให้ขึ้น แล้วก็มีพี่แขกที่อยู่หลังเรา มากัน 4 คน เดินแหวกพวกเราไป แล้วนางก็ขึ้นไปอัดอยู่บนรถค่าาา ตอนนั้นโคตรโมโหเลย
Smiley

เราก็เลย เปลี่ยนการเดินทางเป็น taxi กัน (ค่ารถ 18200 วอน)
ไปถึงก็ไปเจอหน้าแขกนั่นอีก Smiley

ภายใน Petite France ออกแนวเทพนิยายนิดๆ ฉากถ่ายรูปน่ารักๆ และมีเจ้าชายน้อยเต็มไปหมด
น่ารักดีค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูป มันก็น่ารัก แต่เราก็เฉยๆนะ เราอาจจะชอบแนวธรรมชาติมากกว่ามั่ง เดินเล่นไปเรื่อยๆ แบบดูเวลาไปด้วย เพราะเราจะไปต่อที่ Garden of Morning Calm ซึ่งจิงๆเป็นที่ๆเราอยากไปสุดแล้ว เพราะมีเทศกาล Light Festival ในสวน

จาก Petite France เราก็เดินไปขึ้นรถ Gapyeong Shuttle Bus ที่ด้านหน้า Petite France เลย
รอบนี้คนเยอะ แต่ได้ขึ้นนะคะ 555 ขึ้นไปยืนนั่นล่ะ
จ่ายค่ารถได้บนรถกับคนขับเลย เค้าก็จะให้ tag ข้อมือมา เพราะมันสามารถใช้ได้ทั้งวัน
นั่งรถไปเรื่อยๆ ก็เริ่มมีคนลงบ้าง จนได้นั่ง จนหลับ จนฟ้ามืด รถติดมากกกกก
แล้ววววว คนขับก็ประกาศว่า กว่ารถจะไปถึงน่าจะดีเลย์ 2 ชม. Smiley
.......
เอิ่มมมมม ตอนนั้นก็ประมาณ หกโมง 2 ชม. ไปถึง พอดี สวนปิด
เราเลยคุยกันว่าจะเอายังงัย สุดท้าย ลงรถค่าาา ลงกันเกินครึ่งคันอ่ะ
ลงไประหว่างทางนั่นหล่ะ แบบ ตรงนี้ที่ไหนก็ไม่รู้ แต่คนบนรถลง เราก็ลงด้วย
หนาว ก็หนาว เพราะมันอยู่แบบป้ายรถเมล์โดดๆระหว่างทาง ที่ไม่ใช่ในเมือง

รอไปสักพัก จนมีรถเมล์ผ่านมา เค้าก็ใจดีให้ขึ้นฟรีไม่คิดตังค์ แล้วก็พาไปส่งสถานีรถบัสแห่งหนึ่ง
เราก็ขึ้นรถเมล์ต่อไปลงสถานีรถไฟฟ้า  เพื่อนั่ง mrt กลับไป Gangchon Station

มื้อดึกวันนี้ เราเลือกทาน Tuk Calbi หรือไก่หมัก เอามาผัดๆ ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของเมืองนี้
อร่อยดีค่ะ รสชาติมันออกเผ็ด ไม่หวานมาก ซึ่งส่วนใหญ่อาหารเกาหลี มันจะออกหวานมากกว่าเผ็ด เราเลยว่าร้านนี้อร่อย

กลับบ้านนอน
ก่อนจะไปขอบอกว่า เราว่าคนเมืองนี้ แบบใจดี มีน้ำใจกันมากกว่าคนในเมือง
พวกเราไปซื้อของ supermarket พอเค้ารู้ว่าเราจะเดินกลับที่พัก
เค้าก็ขับรถไปส่งให้เลย (ไม่คิดตังค์) น่ารักไหมล่ะ Smiley

Last Update : 3 มีนาคม 2559 10:22:45 น.