|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
|
|
|
เรารักละครน้ำเน่า(2)
ละครอย่างไรจึงจะเรียกว่าเป็นละครไทยน้ำเน่าเข้าตาชมรมเรา?
เลขาชมรมสรุปลักษณะไว้พอเป็นสังเขป ดังนี้ ตัวละคร - พระเอก บุคลิก... รวย หล่อ แต่อารมณ์ร้าย ขี้โมโห ขี้หงุดหงิด ปากแข็ง ถนัดใช้กำลัง กล้ามโตหน่อยก็จะดีเพราะต้องอุ้ม ต้องแบก ต้องฉุดนางเอก
ข้อสังเกตเพิ่มเติม...ฉลาดมากแทบทุกเรื่องแต่จะโง่มากเรื่องสังเกตอาการของคนท้อง นิยมแสดงความรักในแบบที่คนดีๆเค้าไม่ทำกันคือการ "ปล้ำ" ปล. ในหนึ่งเรื่องอนุญาตให้ปล้ำนางเอกได้แค่ครั้งเดียว ถ้ามากกว่านั้นจะผิดกฏหมาย
- นางเอก ในกรณีของเรามักเป็นคนเรียบร้อย ไม่แก่นเซี๊ยว (ไม่งั้นจะปล้ำยาก เสียเวลา) สวยก็ได้ ไม่สวยก็ได้ แต่ที่แน่ๆต้องเป็นคนดี และที่แน่ๆอีกอย่างคือต้องจน ข้อสังเกตเพิ่มเติม...ถ้านางเอกรวยก็ห้ามรวยกว่าพระเอก ในกรณีนี้ คนในครอบครัวต้องไปติดหนี้อะไรซักอย่างกับที่บ้านของพระเอก
มักจะเป็นคนดีมากถึงมากที่สุด บางครั้งดูไม่ออกว่าเป็นคนดีหรือคนโง่กันแน่ เธอสามารถให้อภัยทุกคนในเรื่องที่ร้ายกับเธอ ยกโทษให้คนที่พยายามจะสาดน้ำกรดหรือฆ่าเธอก็ได้ แต่เธอจะไม่ยกโทษให้พระเอก
ปล. เมื่อไหร่ที่พระเอกกินเหล้า ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ด้วยกันสองต่อสอง(ถ้าจะให้ดีหลีกเลี่ยงการอยู่สองต่อสองกับพระเอกในทุกกรณี) เมื่อไหร่ที่พระเอกหึง ห้ามพูดเด็ดขาดว่า "ถึงฉันจะใจง่าย แต่ก็ไม่เคยคิดจะมีอะไรกับคุณ" เพราะจะเข้าทางพระเอกพอดี
- ตัวอิจฉา ขาว สวย หมวย เอ็กซ์ แต่จะไม่เป็นที่สนใจของพระเอก ข้อสังเกตเพิ่มเติม... ถ้าเมื่อไหร่จงใจยั่วยวนพระเอกต้องทำต่อหน้านางเอก อาจจะได้รับความร่วมมือ เออออห่อหมกบ้าง แต่ถ้าไม่มีนางเอกอยู่ด้วย ก็มีโอกาสถูกโยนลงสระน้ำ หรือจับโยนออกนอกห้อง สูง นอกจากนี้ในเรื่องจะต้องตกน้ำ/ โดนอาหารปาหน้า หรือ โดนนางเอก(ผู้ซึ่งปกติไม่เคยตบใคร) ตบ อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งหมด ไม่มีไม่ได้(เลือกเอา)
จุดจบถ้าไม่ถูกตำรวจจับ/เป็นบ้า ก็ต้องถูกลูกน้องหรือไม่ก็ตัวร้ายในเรื่องปล้ำ (เลือกเอาอีกเหมือนกัน) มีข้อสังเกตอีกว่า ถ้านางร้ายใช้ให้ใครไปปล้ำนางเอก คนๆนั้นแหละจะกลับมาปล้ำนางร้ายแทน
- พระรอง เกิดมาเพื่อโดนพระเอกซ้อม และช่วยให้นางเอกถูกพระเอกเข้าใจผิดมากขึ้น เท่านั้น ไม่มีหน้าที่อย่างอื่นอีก
ข้อสังเกตเพิ่มเติม... แม้จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับนางเอกมากที่สุด แต่ก็ได้แค่ จับมือ ลูบผม หรืออย่างมากที่สุดก็จูบที่หน้าผาก และต้องอย่าลืมว่า ไม่ว่าจะเป็นคนดีแค่ไหน ก็เป็นได้แค่เพื่อนกับนางเอกเท่านั้น จำไว้นะ
- ญาติๆของพระเอกหรือนางเอก ถ้าเป็นฝ่ายนางเอก มักจะเป็นพวกก่อหนี้สินที่ต้องให้นางเอกชดใช้แทน หรือต้องมีเรื่องติดค้างอะไรสักอย่างกับที่บ้านพระเอก ถ้าเป็นฝ่ายพระเอกจะมีหน้าที่เป่าหูกับพานางอิจฉาเข้าบ้าน
เนื้อเรื่อง/ฉาก - เดินเรื่องด้วยการชิงรักหักสวาทเป็นหลัก
- ต้องมีการปล้ำเกิดขึ้น ถ้าผู้ร้ายปล้ำนางเอก จะไม่สำเร็จ แต่ถ้าเป็นพระเอก โอกาสสำเร็จมีสูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ในกรณีที่ตัวอิจฉา(หญิง)ปล้ำพระเอก พระเอกมักจะไม่รู้สึกตัวหรือไม่ก็ถูกมอมเหล้า และถูกถ่ายรูปไว้ หรือนางเอกเข้ามาเห็นพอดี
- ต้องมีการปลอมตัวไม่ยอมบอกฐานะที่แท้จริง ปกปิด หรือ บอกแต่ไม่หมด อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายข้อรวมกัน จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ ในกรณีที่นางเอกเป็นคนปกปิดความจริงกับพระเอก เธอมีโอกาสโดนพระเอกปล้ำสูงมาก เมื่อพระเอกรู้ความจริง แต่ในทางกลับกันพระเอกไม่บอกความจริงแล้วนางเอกมารู้ทีหลัง พระเอกก็จะต้องถูกเกลียดชัง นำไปสู่การปะทะคารมอย่างเผ็ดร้อน ซึ่งก็ต้องจบลงด้วยการปล้ำอยู่ดี
- ต่อจากข้อข้างบน ถ้านางเอกถูกพระเอกปล้ำ เธอจะให้เหตุผลกับตัวเองว่า พระเอกทำไปเพื่อต้องการเอาชนะ ต้องการแก้แค้น ต้องการกลั่นแกล้งฯลฯ แต่ไม่ใช่เกิดจากความรักแน่นอน
- ถ้านางเอกเกิดท้องเนื่องมาจากสาเหตุข้างบน เธอจะไม่ยอมบอกพระเอก และเมื่อเธอมีอาการของคนแพ้ท้อง มักจะบอกกับคนที่รับบทเพื่อนนางเอกว่า เป็นโรคกระเพาะ/เครียด/พักผ่อนไม่พอ
- ตัวเอกที่เป็นผู้ชายทั้งหมด หรือแทบทั้งหมดในเรื่อง ล้วนแต่หลงรักนางเอกทั้งสิ้น
- ต้องมีฉากพระเอกประชดนางเอก ด้วยการแกล้งทำกิ๊กกับตัวอิจฉาให้นางเอกเห็น เพื่อยั่วให้หึง แต่นางเอกจะไม่ยอมหึงชัดเจน อาจแค่กระฟัดกระเฟียดไปควงกับพระรอง แล้วสุดท้ายพระรองนั่นแหละจะโดนพระเอกต่อย
รายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ - สถานที่ยอดนิยมสำหรับฉากปล้ำ in door...ห้องนอนบ้านพระเอก ถ้าเป็นบ้านนางเอกจะยากนิดหนึ่งเพราะนางเอกมักจะญาติเยอะ (ไม่มีสมาธิ) แต่ก็พอเป็นไปได้ในกรณีนางเอกเช่าบ้านอยู่คนเดียว out door...บ้านริมทะเล - สาเหตุของการปล้ำที่พบบ่อย อันดับหนึ่ง หึงหรือเข้าใจผิด อันดับสอง เมา
|
Create Date : 18 ธันวาคม 2548 |
|
0 comments |
Last Update : 14 มกราคม 2549 9:08:50 น. |
Counter : 1008 Pageviews. |
|
|
|
|
|
|
|
|