ข้างขึ้นเดือนหงาน เราขี่ควายชมจันทร์ วันเบาๆ สบายๆ
ชิลๆ อยู่บ้าน ชมจันทร์ และฟังเพลง ^^

เพลง : ข้างขึ้นเดือนหงาย
เนื้อร้อง : ครูแก้ว อัจฉริยกุล
ทำนอง : ครูเอื้อ สุนทรสนาน



..ข้างขึ้นเดือนหงาย เราขี่ควายชมจันทร์
เพลิดเพลินใจฉัน โคมสวรรค์พราวพราย
ไขว่ห้างนั่งเฉย เออระเหยลอยชาย
เป่าขลุ่ยเพลงหนัง บนหลังควาย ชื่นพระพายโชยมา
..แม้ว่าต้องการ เพื่อนคุย ฉันมีเจ้าทุยสนทนา
พูดจาตอบถามตามประสา ลัดเลี้ยวคันนาตามชอบใจ
..สุขใจจริงหนอ เราไม่ง้อใครๆ เจอะหน้าคนรัก ก็รับไป
เป่าขลุ่ยสอดคล้องเราร้องไป ขี่ควายชมฟ้าเพลินตาเพลินใจ
จันทร์แจ่มใสเต็มดวง
..ข้างขึ้นเดือนหงาย เราขี่ควายพาควง
แต่หนุ่มชาวเมืองหลวง พาคู่ควงเปลืองครัน
อยู่กรุงอยู่นา ไอ้มันก็ฟ้าเดียวกัน
ขี่ควายขี่เก๋ง ก็เหมือนกัน มันก็พระจันทร์ดวงเดียว
..เขาว่ารถยนต์ สบาย แต่ฉันว่า แพ้ควายแท้เทียว
อยู่กรุงไปไหนให้หวาดเสียว ปรู๊ดปร๊าดโครมเดียว เราก็ตาย
..ต้นข้าวอ่อนพริ้ว ชูยอดริ้วเรียงราย
ค่อยชมแช่มช้อย ค่อยเยื้องกราย ขี่ควายแช่มช้า ประสาควาย
อยู่นาสุขแสนเมืองแมนกลายๆ เดือนก็หงายพอกัน..





โอ้แม่ดอกลั่นทม ฉันเดินเด็ดดมฉันเดินเด็ดเล่น เด็ดเช้าเด็ดเย็น เด็ดดม เด็ดดม
เพิ่งได้มาออกดอกสวยมากเลย ^^ เพื่อนบ้านให้มาเขาไม่เอาเพราะไม่มีดอก มาอยู่บ้านเราตากแดดเต็มที่ น้ำไม่ค่อยได้รด ออกดอกเฉยเลย
( ใครมาเด็ดมีเคืองอิอิ :p)




ดาวกระจายซ้อนสีเหลือ ที่ปลูกไว้ เริ่มออกดอก แล้ว

..ต้นข้าวอ่อนพริ้ว ชูยอดริ้วเรียงราย
ค่อยชมแช่มช้อย ค่อยเยื้องกราย ขี่ควายแช่มช้า ประสาควาย
อยู่นาสุขแสนเมืองแมนกลายๆ เดือนก็หงายพอกัน..



นกเขาที่เพื่อนบ้านไล่มาเพราะมันขี้ ก็มาอาศัยบ้านเรา มีลูกสองตัว เช้าๆเสียงเพราะมาก

..แม้ว่าต้องการ เพื่อนคุย ฉันมีเจ้าทุยสนทนา
พูดจาตอบถามตามประสา ลัดเลี้ยวคันนาตามชอบใจ
..สุขใจจริงหนอ เราไม่ง้อใครๆ
ขี่ควายชมฟ้าเพลินตาเพลินใจ
จันทร์แจ่มใสเต็มดวง



ทิรามิสุ สูตรแม่ปูขาเก ในเวปพันทิป ทำครั้งที่สามแล้ว น้องๆ และเพื่อนบ้านชอบมาก แบ่งให้เพื่อนบ้านชิม ล่าสุด แอบแกล้งเทเหล้ารัมมันมือตามเพื่อนบ้านยุ เด็กข้างบ้านกินซะเมานิ่งเลย (เค๊กปิศาจ)



หนาวที่ผ่านมา ก็เอาโต๊ะมานั่งข้างบ้านทำงาน อากาศเย็นสบาย ^^

ไขว่ห้างนั่งเฉย เออระเหยลอยชาย
เป่าขลุ่ยเพลงหนัง บนหลังควาย ชื่นพระพายโชยมา




Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 15:32:54 น.
Counter : 686 Pageviews.

3 comments
  
คนขี่ความมีความสุข

คนก็คงมีความสุขไปด้วยนะคะ ^^



โดย: นางพญา...ผู้สง่างาม วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:51:56 น.
  
^
โอ๊ย ขออภัยอย่างสูงค่ะ

ผิดมากมายเลยค่ะ แง้


ขอแก้ไขเป็น


คนขี่ควายมีความสุข

ควายก็คงมีความสุขไปด้วยนะคะ ^^



โดย: นางพญา...ผู้สง่างาม วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:54:01 น.
  
จ้า ขอบคุณคั๊บ ^^
โดย: babysnail วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:08:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

babysnail
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28