เก็บเป็นความทรงจำดีๆ ที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับมาได้
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
สิ่งที่หนูได้จากการไปโรงเรียน


Lilypie 3rd Birthday Ticker

ถึงเปเป้

วันนี้แม่จะมาประเมินให้หนูดูว่าตั้งแต่หนูไปโรงเรียนลูกของแม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมที่อยู่บ้านกับคุณตาคุณยายบ้าง
เริ่มเลยนะลูก

สองวันแรกของการไปโรงเรียน


- เปเป้จะฉี่ใส่กางเกงทุกครั้งที่ปวด ซึ่งก่อนหน้านี้หนูจะบอกแม่ทุกครั้งที่ปวด นอกจากหนูห่วงเล่นจริงๆ ที่หนูจะฉี่ใส่กางเกง แต่แม่ถามคุณครูว่าหนูบอกครูไหมเวลาฉี่ ครูก็ว่าบอกทุกครั้ง แม่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตอนนั้นหนูกำลังคิดอะไรอยู่ แต่ก็เป็นแค่วันเดียวนะจ๊ะ เพราะหลังจากวันนั้นแล้วหนูก็บอกแม่ทุกครั้งที่ปวดฉี่

- เวลาที่หนูเล่นอะไรเพลินๆ หนูจะฮำเพลง "จับปูดำ ขยำปูนา จับปูมาคว้าปูทะเล สนุกจริงเอย แล้วเลยนอนเปล ชะโอหละเห่ นอนเปลหลับไป" แม่จ๋าเดาว่าคุณครูคงสอนห้ร้องที่ห้องเรียน

- วันนั้นแม่ร้องเพลงเชียร์ ซู่ๆซ่าๆ ให้เปเป้ฟัง พอใกล้จะจบเพลงท่อน กองเชียร์ดี๊ ดี เซ็กซี่ ซู่ซ่า เปเป้ก็จะร้องแทรกมาว่า ไว้นู่น ไว้นี่ ฉันจะตีก้นเธอ แม่ก็ถามว่าคุณครูให้เล่นมอญซ่อนผ้าเหรอลูก หนูก็บอกว่าค่ะ เปเป้ได้ถือผ้าวิ่งไปรอบๆด้วย

-เปเป้สามารถจำสัญลักษณ์ของตัวเองได้ตั้งแต่วันแรกที่ไปโรงเรียน

สัปดาห์ถัดมา (20-23 พ.ค.51)



- สัปดาห์นี้เปเป้ได้ป้ายกระดาษห้อยคอที่เขียนคำว่า "My name's Pepae" มาจากโรงเรียน แม่ก็ถามว่าวันนี้ Teacher สอนอะไรคะ หนูก็พูดว่า "Good morning"ทำเสียงสูง "Happy" เสียงสูงเช่นกัน พอแม่พูดว่า My name's หนูก็จะต่อด้วย เปเป้ สำเนียงใช้ได้เลยลูก 555

- เป็นครั้งแรกที่หนูยอมนั่งอึบนชักโครก แม่ดีใจจังเลยลูก ก่อนนี้หนูจะยืนเบ่งซะส่วนใหญ่

- พฤติกรรมการขับถ่ายของหนูเปลี่ยนไป เมื่อก่อนเปเป้จะถ่าย 2 วันครั้งบ้าง 3 วันครั้งบ้างแบบไม่เป็นเวลา แต่ตั้งแต่ไปโรงเรียน หนูถ่ายตอนเช้าเกือบทุกวันเลยลูก

- เปเป้สามารถกินอะไรได้มากขึ้น นอกเหนือจากนม ก่อนนี้บางวันหนูแทบจะไม่กินข้าว หรืออะไรเลยนอกจากนม จึงเป็นผลให้หนูถ่ายไม่เป็นเวล่ำ เวลา กลับมาบ้านหนูบอกว่าอยากกินข้าว แค่คำพูดของหนูก็ทำให้แม่ดีใจมากแล้วลูก แสดงว่าหนูเริ่มกินข้าวที่โรงเรียน ซึ่งนี่เป็นจุดประสงค์หลักที่แม่ให้หนูไปโรงเรียนก่อนเวลาอันควร ซึ่งก็ได้ผลจริงๆลูก (ครูเขียนมาในสมุดว่า น้องกินข้าวได้เยอะพอสมควร ,วันนี้เปเป้กินโอวัลตินตอนเบรคเช้า ,เปเป้กินนมเก่งค่ะคุณแม่ กินทั้งนมขวด และนมกล่อง) อ่านแล้วชื่นใจจังลูก

- หนูสอนแม่กราบพระก่อนนอน โดยบอกว่า "แม่นั่งแบบนี้(ท่าเบญจางฯ) พนมมือไว้ที่อก แล้วกราบลงบนหมอนสามครั้ง แล้วนอนได้" ปากก็บอกว่ากราบสามครั้งแต่หนูกราบครั้งเดียวแล้วก็ลงนอนเลย แถมไม่พอมีการสอนนั่งสมาธิอีกแน่ะ "ต้องนั่งขัดสมาธิ เก็บปลายเท้า เอามือวางบนนี้(หนูหมายถึงตัก) แล้วหลับตา (หนูหลับตาปี๋เลย)"

- เปเป้แปรงฟันได้ถูกวิธี เพราะตอนกลางวันหลังกินข้าวหนูต้องแปรงฟันทุกครั้งที่โรงเรียน โดยจะบอกว่า "ปัดลง ปัดลง แล้วก็ปัดลง"

- วันศุกร์คุณครูให้การบ้านมาทำค่ะลูก มีใบงานมา 2 ใบ ใบแรกให้ลากเส้นประ และอีกใบให้วงกลมรอบสิ่งที่มีขนาดใหญ่กว่า หนูทำได้ทุกข้อ เก่งมากค่ะ แต่หนูยังจับดินสอไม่ค่อยถนัด สงสัยกล้ามเนื้อมือยังไม่แข็งแรง ลากเส้นประก็โย้ไปเย้มา แต่แม่ก็ดีใจนะที่เปเป้ไม่อิดออดที่จะทำการบ้าน

-หนูสามารถถอดถุงเท้า รองเท้าด้วยตัวเองได้ เพราะแม่จำได้ว่าตั้งแต่วันแรกคุณครูจะให้หนูฝึกถอดเองเลย

สัปดาห์ที่สาม (26-30 พ.ค.51)


- สัปดาห์นี้หนูพูดแทนตัวเองว่าน้องทุกคำ ทั้งที่เมื่อก่อนหนูจะแทนตัวเองว่าหนูมั่ง เปเป้มั่ง สอบถามครูได้ความว่าคุณครูจะแทนตัวเด็กทุกคนว่าน้อง แม่เลยถึงบางอ้อ

- เปเป้ยืนไหว้ได้สวยมาก ก่อนที่หนูจะไหว้ทุกครั้งหนูจะต้องยืนให้เท้าชิดกัน ซึ่งใช้เวลาพอสมควร แล้วถึงจะพนมมือไว้ที่อก (อันนี้เปเป้จะพูดพร้อมกับพนมมือ)แล้วก้มลง เอาเป็นว่ากว่าจะไหว้เสร็จในแต่ละครั้ง คนที่รับไหว้ต้องอมยิ้มกันทุกคนเลยลูก

- เวลาหนูเล่นลูกบอลสี หรือเวลาแม่ให้หนูลองนับคางคกที่เข้ามาในบริเวณบ้านเรา หนูจะนับเป็นภาษาอังกฤษ one two three four...จนถึง seven สงสัย อาทิตย์ Teacher จะสอนเรื่องการนับจำนวน



สรุปภาพรวมของการไปโรงเรียนของหนูแม่ว่าดีกว่าที่แม่คิด หรือคาดหวังไว้เยอะเลยลูก ขอให้หนูเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน นะคะลูก

รักหนูนะลูก
แม่เอ้

//www.mompepe.bloggang.com




Create Date : 30 พฤษภาคม 2551
Last Update : 3 มิถุนายน 2551 9:57:10 น. 4 comments
Counter : 1008 Pageviews.

 


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:06:26 น.  

 
อ่านแล้วชื่นใจแทนคุณแม่เอ้จริงๆ เลยจ๊ะ น้องเปเป้ พัฒนาการได้ดีมากๆ เลยน๊า...
ว่าแล้วอยากให้เจ้าตัวเล็กในพุงออกมาเร็วๆ จังเลย


โดย: aorora IP: 202.44.210.45 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:38:33 น.  

 
That is so sweet.

Take care ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:26:42 น.  

 
เปเป้ไปโรงเรียนแล้ว แม่เอ้ก็มีอีกคนได้แล้วอ่ะจิ เปเป้จะได้มีเพื่อนเล่นที่บ้านเนอะ อิอิ


โดย: แม่เดียร์ IP: 203.170.231.232 วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:8:59:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mom_pepe
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mom_pepe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.