เก็บเป็นความทรงจำดีๆ ที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับมาได้
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
โรงเรียนของหนู



Lilypie 3rd Birthday Ticker

ถึงเปเป้
ตอนนี้หนูอายุ 2 ขวบ 8 เดือนแล้วนะลูก แม่กับพ่อตัดสินใจจะให้หนูไปโรงเรียนด้วยคิดว่าน่าจะดีกว่าที่หนูจะอยู่บ้านเฉยๆ และเอาแต่ดูจอตู้(TV) เกือบทั้งวัน หลังจากนั้นก็มาคิดเรื่องโรงเรียนของหนู ว่าจะให้เรียนที่ไหนดีระหว่างโรงเรียนที่เน้นวิชาการ เป็น ร.รเอกชนของจังหวัด กับ ร.รสองภาษาของจังหวัดที่ไม่เน้นวิชาการ เน้นด้านภาษากับกิจกรรมให้เด็กทำซะส่วนใหญ่ แม่กับพ่อเห็นตรงกันเรื่อง ร.รสองภาษาเพราะไม่อยากให้หนูเรียนหนักแบบแม่กับพ่อที่ชีวิตมีแต่การแข่งขัน ไม่ว่าจะตอนสอบเข้า ม.4 ตอน Entrance แล้วจนบัดนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตัวเองชอบคณะที่เลือกเรียนหรือเปล่า หรือเลือกคณะตามกระแสสังคม แม่อยากให้หนูเรียนรู้ทุกอย่างตั้งแต่เล็กๆ เพื่อหนูจะได้รู้จักตัวตนของตัวเองว่าชอบสิ่งไหน แล้วพ่อกับแม่ก็จะสนับสนุนหนูให้เรียนในสิ่งที่หนูชอบ สิ่งที่หนูรัก เพราะแม่มั่นใจว่าถ้าคนเราเลือกเรียน เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เราจะทำสิ่งนั้นได้ดี และมีความสุขกับมัน ร.ร สองภาษาที่ว่าชื่อ ร.รยุวพัฒน์ แม่ดูจากโครงสร้างหลักสุตรแล้วคิดว่าน่าจะทำให้หนูได้เรียนรู้หลายๆอย่าง เช่น ดนตรี ว่ายน้ำ ทดลองวิทยาศาสตร์ กิจกรรมต่างๆที่ ร.ร.จัดให้เด็กทำ และที่สำคัญคือภาษา ร.ร.จะสอนทั้ง ไทย อังกฤษ และ จีน ไปพร้อมๆกัน แม่หวังว่าสิ่งที่แม่และพ่อจ๋าคิดและ ตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับหนูนะลูก
แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด พอเราไปติดต่อที่ ร.ร ปรากฎว่ามีเด็กมาจองเต็มแล้ว แม่เริ่มถอดใจ แต่ก็คิดว่าถ้าไม่ได้เรียนเทอมนี้ก็เข้าเทอมหน้าก็ได้ แต่โชคก็เข้าข้างเรา มีเด็กสละสิทธิ์การจอง หนูเลยได้เรียน ร.ร.ยุวพัฒน์ในเทอมนี้เลย แต่ด้วยอายุ ครูใหญ่ก็ยังไม่มั่นใจว่าหนูจะมีพัฒนาการสู้เด็ก 3 ขวบได้ เลยให้หนูมาทดลองเรียนดูก่อนถ้าไม่ไหวก็มาเข้าเตรียมอนุบาลเทอมหน้า เพราะเทอมนี้ ร.ร เปิดอนุบาล1(Sunny) ไม่เปิดเตรียมอนุบาล(Sun light) จ้ะลูก
ร.รหนูไม่มี summer เหมือน ร.รอื่น งั้นแม่ต้องรอวันเปิดเทอม 15 พ.ค.51 ว่าลูกของแม่จะเป็นยังไง ไว้รอดูกันต่อไปนะจ๊ะ แม่เอารูปบรรยากาศในโรงเรียนมาให้ดู แม่ถ่ายในวันที่ไปติดต่อกับทางโรงเรียนน่ะลูก









แม่ขอให้หนูมีความสุขในโรงเรียนที่พ่อจ๋ากับแม่เลือกให้นะลูก
แม่เอ้

//www.mompepe.bloggang.com





Create Date : 24 เมษายน 2551
Last Update : 31 พฤษภาคม 2551 22:41:05 น. 11 comments
Counter : 7431 Pageviews.

 
เรียนเป็นไงบ้างเปเป้ สนุกมั้ย มีเพื่อนเยอะแยะเลยหล่ะซิเรา


โดย: แม่นิก IP: 202.142.204.1 วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:32:33 น.  

 
น้องพชรก็ไปโรงเรียนแล้วจ๊ะ เตรียมอนุบาล PK.Teddy น้องพชร ตอนนี้ 2 ขวบ 7 เดือน อีกไม่กี่วันก็ครบ 8 เดือนแล้ว ไปช่วงแรกอยากไป สัปดาห์ต่อมาหนูม่ายยไปรงเรียน เฮ้อ กลุ้ม ส่งควายตัวที่ 2 ไปเรียนอีกแล้วตู

เราก็มีประเด็นเรื่องเข้าเรียนของลูกเหมือนกันนะ น้องพชรมันเกิด 3 ตุลาเนอะ ขาดไม่กี่วันเอง (ก็โรงเรียนนี้รับเตรียมอนุบาลที่ 1 ปี 8 เดือนนี่นา) ขอคุณครูให้ขึ้นอนุบาลได้เลยหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้เน้นว่าลูกต้องเก่ง (แต่เรามองว่าเราเองก็ขี้เกียจไปโรงเรียนนานอ่ะ หุหุ) คุณครูบอกว่าอายุไม่ถึง ไม่อยากให้เร่งเด็ก ประมาณว่าเด็กมีเวลาที่มีความสุขอยู่แค่นี้ คุณแม่ยังจะคิดไปปล้นความสุขลูกเหรอคะ หุหุ คุณครูก็มีเหตุผลที่ดีอ่ะนะ ถ้าเขามีวัยพร้อม พัฒนาการพร้อม เขาจะสามารถเรียนรู้ และภูมิใจในตัวเอง แต่ถ้าเทอมที่แล้วน้องเคยเรียนเตรียมกับโรงเรียนมาก่อน อาจจะพิจารณาให้ (จะย้อนเวลากลับไปได้ไงล่ะเนี่ย คุณครูก้อ) หุหุ แต่อีแม่นี่ต้องเสียเพิ่มอีกเกือบแสนสิคะคุณครูขา อ่ะยอมก็ยอมฟะ เจ้าลูกตัวดี ก็ดันเอาแต่วิ่งๆ ไม่ฟังใครเลย พ่อมันบอกว่า พ่อเห็นด้วยกับคุณครูนะ ลูกเรามันยังพูดกันไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ ฟิ้วววว ซะงั้น มีแต่อีแม่นี่เองที่เห็นว่าลูกตูไม่ธรรมดา หุหุ ก็พี่แสบเล่นตอกแม่ซะหงายเดี่ยวมาหลายต่อหลายรอบ จะให้คิดว่าฟลุค หรือมันทำหูทวนลมดีล่ะ พี่น้องเอ้ยยยยย ...


โดย: แม่เดียร์ IP: 203.170.231.232 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:25:49 น.  

 
เปเป้โรงเรียนน่าเรียนจังเลยครับ


โดย: คุณพ่อน้อง nice IP: 203.185.141.9 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:00:21 น.  

 
น้องน่ารักจังเลยค่ะ ขอรบกวนถามหน่อยนะค่ะลูกสาวเกิด 10 ตุลา 48 ปีนี้เข้าเรียน sunnyคิดว่าชาไปมั้ยค่ะ แต่ขอคุณขึ้นอนุบาล 2 ก็ไม่ได้เพราะว่าขาดเดือนเยอะคุณแม่ช่วยตอบทีนะค่ะ



โดย: น้องเยลลี่ IP: 118.172.177.172 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:13:41:17 น.  

 
สวัสดีคะเข้ามาเก็บข้อมูล รร.ยุวพัฒน์ เป็นตัวอย่างเพราะอยู่นว. และกำลังคิดว่าจะให้ลูกไปเรียนที่นี่พอดี ตอนนี้น้องสศิอายุ 2 ขวบพอดี เคยไปถามที่ รร. ช่วงปิดเทมอที่ผ่านมา ครูบอกว่าให้มาอยู่ตอนเทอม 2 ได้เลย กะวาใกล้ ๆ จะไปติดต่ออีกที แล้วเจอกันนะคะ


โดย: มนศศิ (lapat999 ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:22:19 น.  

 
อยากได้ข้อมูลของ ร.ร.ยุวพัฒน์ กำลังมองหาโรงเรียนให้น้องอยู่ อยากรู้ว่ารับอายุเท่าไร ต้องจองหรือเปล่า เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรและรายละเอียดอื่นๆ ของโรงเรียนใครทราบรบกวนหนอยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ


โดย: กุ๊งกิ๊ง IP: 110.49.193.69 วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:08:34 น.  

 
ตอนนี้น้อง อายุ 1 ขวบ 7 เดือน กำลังมองหาโรงเรียนให้น้องต้นข้าวอยู่ ร.ร.ยุวพัฒน์ ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่กำลังหาข้อมูลอยู่ ใครมีข้อมูลของ ร.ร.ช่วยบอกให้ทราบหน่อยนะคะ หรือว่ามีที่อื่นที่น่าสนใจช่วยนะนำด้วยนะคะ


โดย: น้องต้นข้าว IP: 110.49.193.69 วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:20:37 น.  

 
ไม่ได้เข้า blog มานานมากเลยค่ะ ขอตอบทีละคนนะคะ
@น้องเยลลี่ ถ้าคิดตามอายุก็ถือว่าช้าค่ะ แต่ถ้าไม่คิดมากเราว่าให้น้องมีพื้นฐานภาษากับ Teacher ก่อนก็ดีค่ะ ส่วนเราเอาน้องเปเป้เข้าก่อนเกณฑ์ค่ะ น้องเกิด 11 ส.ค.48 ตอนเข้าเรียนช่วง Sunny น้องจะมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคมกับเพื่อนๆค่ะ เพราะวัยของน้องเค้ายังชอบเล่นคนเดียวอยู่ ยังคุยกับพ่อเค้าเลยว่าเด็กๆควรให้เรียนตามวัยที่เหมาะสม ไม่ควรยัดเยียดให้เค้าเรียนเร็วเกินไป

@กุ๊งกิ๊งร.ร.ยุวพัฒน์ รับนักเรียนเข้า Sunrise อายุ 2 ขวบครึ่งค่ะ ต้องจองหรือเปล่า ควรจะจองเพื่อความชัวร์ค่ะ เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร 25000 บาทต่อเทอมค่ะ




โดย: mom_pepe วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:01:55 น.  

 
โรงเรียนนี้ดี ส่งเด็ดสอบหลายที่หลายงาน เช่นสอบ เพชรมงกุฏ สสวท. ไม่ว่าที่ไหนก็ไป ผมนั่งสอบทีไรก็เห็น ยุวพัฒน์ ตลอด


โดย: โอ็ต IP: 180.183.178.91 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:13:22:27 น.  

 
ตอนนี้ผมอยู่ป.6แล้ว ก็จะจบแล้วก็มีความสูขครับ
เป็นโรงเรียนที่ดีมากครับ
ตอนนี้ค่าเทอม ของนักเรียนชั้นประถม
เทอมละ35000 บาทครับ


โดย: cosmo IP: 171.5.93.213 วันที่: 25 มกราคม 2560 เวลา:20:01:07 น.  

 
ถ้าให้น้องสอบเข้าช่วงป.1 เข้ายากไหมค่ะ


โดย: แม่P IP: 110.169.229.30 วันที่: 4 มิถุนายน 2562 เวลา:9:16:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mom_pepe
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mom_pepe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.