บิลล์ เกตส์โต้คำวิจารณ์ในหนังสือชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์
ในหนังสือชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ นั้นวอลเตอร์ ไอแซคสันผู้เขียนได้ถอดคำพูดของจ็อบส์ที่กล่าววิจารณ์บิลล์ เกตส์เอาไว้ว่า "บิลล์เป็นคนที่ไร้จินตนาการ และไม่เคยประดิษฐ์คิดค้นอะไรเลย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเหมาะที่จะทำงานมูลนิธิมากกว่าสายเทคโนโลยี เขาก็แค่คนที่ขโมยไอเดียจากผู้อื่นอย่างหน้าไม่อาย"

หลังจากนั้นเกตส์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC "สตีฟ ได้สร้างผลงานที่สุดวิเศษ"

เขากล่าวกับนักข่าวว่า

"เมื่อคุณนึกถึงว่าทำไมโลกเราทุกวันนี้ถึงได้ดีขึ้น อินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรศัพท์ วิธีการจัดการกับข้อมูลข่าวสาร ล้วนแล้วแต่เป็นปาฏิหารย์ทั้งนั้น"

"ตลอด 30 ปีที่เราได้เคยทำงานร่วมกันมา คุณก็รู้ว่าเขาได้พูดสิ่งดีงามมากมายเกี่ยวกับตัวผม รวมไปถึงวาทกรรมแรงๆ ถึงตัวผมด้วยเช่นกัน เราทำงานร่วมกัน คอยผลักดันกัน เราเป็นคู่แข่งกัน แต่คำพูดเหล่านั้นก็ไม่เคยมารบกวนจิตใจผมเลย"


เกตส์ยังได้เสริมเหตุผลอีกว่าทำไมบางครั้งจ็อบส์ถึงหัวเสียกับเขา น่าจะเป็นเพราะธุรกิจของไมโครซอฟท์นั้นประสบความสำเร็จเหนือแอปเปิลมาตลอดหลายปี ก่อนที่แอปเปิลจะประสบความสำเร็จในทศวรรษล่าสุด

"เขาพบเหตุการณ์หลายครั้งที่แอปเปิล ผลิตภัณฑ์ของเขาที่มีราคาแพงไม่สามารถขายได้ และไม่สามารถตีตลาดได้ เป็นความจริงที่ว่าเราประสบความสำเร็จจากการขายผลิตภัณฑ์ได้เป็นจำนวนมาก เรามีผลิตภัณฑ์ในหลายระดับราคา และเราได้ทำงานร่วมกับบริษัทคู่ค้าต่างๆ มากมายซึ่งเป็นงานที่ยากมาก (สำหรับแอปเปิล)"

"หลายครั้งที่เขารู้สึกว่าถูกรุมโจมตีโดย(ไมโครซอฟท์และพันธมิตร) เขารู้สึกเหมือนกับว่าเขาเป็นคนดี ส่วนพวกเราเป็นคนเลว ผมว่าคุณก็คงรู้เรื่องนี้และเข้าใจได้ไม่ยาก"

ที่มา: Blognone.com



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2554 2:22:19 น.
Counter : 519 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Momotoy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
12
16
19
22
23
25
26
28
30
 
 
All Blog