<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 

ผมมักจะไม่สบายใจถ้าเห็นใครซื้อลูกหมาเป็นของขวัญให้ลูก

ผมหมายถึงสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าจะแมว นก กิ้งกือ ไส้เดือน ที่พ่อแม่คิดเอาเองว่าลูกอยากได้ แล้วซื้อหรือหามาให้เลี้ยง

เพราะสัตว์ไม่ควรถูกจัดเป็นของขวัญสำหรับใคร สัตว์เป็นสิ่งมีชีวิต มีความรู้สึก มีความคิดเป็นของมันเอง มันอาจจะคิดโง่ๆ แต่ก็เป็นความคิดของมัน

เราไม่รู้หรอกครับว่าอีกสามปี ห้าปี หรือสิบปี ลูกของเราจะยังชอบหมาแมวหรือเราซื้อให้หรือไม่ ถ้าชอบก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ชอบจะเอามันไปไว้ตรงไหน

ผมเขียนถึงเรื่องนี้ เพราะเมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านไปทำงาน เห็นนังเท็ดดี้หมาพุดเดิ้ลของบ้านที่อยู่ตรงข้ามอ๊วกเป็นเลือดไม่หยุด ผมกับเมียพยามเข้าไปดูอาการของมัน แต่เจ้าของมันไม่พอใจแถมยังพูดเป็นทำนองว่าอย่าไปยุ่งกับมัน ปล่อยเอาไว้อย่างนั้นแหละ

ด้วยความที่ฝนก็ตก สายก็สาย เมียก็กลัวว่าจะไปทำงานไม่ทัน ไม่มีใครดูแลเด็ก ผมก็ต้องรีบออกจากบ้าน ตลอดทางเราสองคนผัวเมียก็คุยกันว่าจะเอายังไงดี นังเทดดี้มันต้องไปกินอะไรที่เป็นพิษเข้าไปแน่ๆ ถ้าไม่พามันไปรักษา มันตายแน่ แต่เท่าที่ประสบมาอาการอย่างนี้ไม่น่าจะใช้ยาพิษ แต่น่าจะเป็นสารพิษ หรือไม่ก็ลำไส้เอกเสพ เพราะถ้าเป็นยาพิษมันจะมีอาการอีกอย่างหนึ่ง ก็คงต้องหลังเลิกงานค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง

พูดถึงนังเทดดี้ เป็นหมาที่พ่อเขาซื้อเป็นของขวัญให้ลูกสาว ตัวพ่อก็ไม่ได้รักหมา แต่อยากจะเอาใจลูกสาว ลูกสาวตอนไม่เป็นสาวก็คงจะรักบ้างแต่ก็ไม่ลึกซึ้งอะไร อยู่ไปอยู่มาลูกสาวขึ้นมัธยมกก็ไม่ใยดีมัน ส่วนตัวพ่อก็ไม่ต้องพูดถึง บางทีเตะให้เห็นกับตา เวลาผมกับเมียเข้าไปมันจะวิ่งเข้ามาหาแสดงความดีใจยิ่งกว่าเห็นหน้าเจ้าของ เลยกลายเป็นว่าเราสองคนเลี้ยงมันยิ่งกว่าเจ้าของเสียอีก แต่ผมมีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือ ที่บ้านผมก็เลี้ยงไว้หลายตัวแต่ละตัวพอๆกับวัวกระทิง บางครั้งแทบจะกินนังเทดดี้เป็นอาหาร มันจึงเข้าบ้านไม่ได้

นี่ยังไม่รู้เลยว่า เย็นนี้นังเทดดี้มันจะยังอยู่ให้เห็นหน้าหรือเปล่า....ถ้าไม่..ก็ขอให้มันไปสุขติก็แล้วกัน...




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2552
10 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2552 16:21:34 น.
Counter : 550 Pageviews.

 
 
 
 
ผมก้ออยากเลี้ยงเอาไว้ โดยแอบซื้อให้แฟน วันเกิด เพื่อเซอร์ไพรส์
แต่คิดอีกทีก้อไม่อยากเลี้ยงเพราะเป็นคนที่ไม่กล้าพรากมันมาจากแม่มัน
เที่ยวไทยกันเหอะ
 
 

โดย: joantoro วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:16:55:14 น.  

 
 
 
เขาถึงได้มีสติ๊กกอร์เป็นสโลแกนว่า

Puppy is fot life, not just for Christmas

ถ้าเป็นที่อังกฤษนี่ โทรไปแจ้ง RSPCA
ให้เขามาเช็ค ช่วยหมา
จับเจ้าของ ปรับ แล้วห้ามเลี้ยงหมาอีกนาน
 
 

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:17:23:45 น.  

 
 
 
โอ้ ประเทศไทย

น่าสงสารเนอะคะ ไม่รู้จะพูดยังๆไง จะไปห้ามใครก็ไม่ได้

ก็ขอภาวนาให้น้องพุดเดิ้ลมีความสุขแล้วกันคะ

ถ้าคนเราไม่ถือตัวว่าคนเราเป้นใหญ่ แล้วคิดว่าทุกสิ่งบนโลกมีคุณค่าพอๆกะตัวเองก็คงดีสิเนอะคะ
 
 

โดย: freeplay200 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:18:45:49 น.  

 
 
 
จากใจคนรักสัตว์
 
 

โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:19:07:16 น.  

 
 
 
ถือซะว่า ถ้าเทดดี้เป็นอะไรไป ก็หมดเวร หมดกรรมกันในชาตินี้ที่ต้องอยู่กับครอบครัวอย่างนี้ค่ะ

เข้าใจความรู้สึกเลย ที่ต้องเห็นเทดดี้เป็นอย่างนี้ต่อหน้าต่อตา แต่ช่วยอะไรเค้าไม่ได้
 
 

โดย: Shallow Grave วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:19:21:23 น.  

 
 
 
กรรมของหมามันนะคะ

การมีหมาก็เหมือนกับเรามีสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่คิดจะทิ้งก็ทิ้งจะขว้างก็ขว้าง มันคือสิ่งมีชีวิต ล้วกมันก็มีจิตใจด้วยค่ะ


 
 

โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:21:02:09 น.  

 
 
 
เมื่อวานเย็นไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผม ฝนก็ตก ไฟก็ดับ พอสับเบรกเกอร์ขึ้นมันก็เด้งกลับ ทำอยู่หลายครั้งมันก็เป็นเหมือนเดิม ก่อนที่เบรกเกอร์จะเด้งกลับจะมีเสียงระเบิดดังโป๊ะๆๆ ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง มองหาก็ไม่เห็น เพื่อนบ้านก็ออกมาเตือนว่าอย่าสับเรกเกอร์อีก กลัวไฟจะไหม้...ผมรู้สึกยัวะที่ไม่มีใครเห็นใจ ทุกคนมัวแต่ห่วงบ้านตัวเอง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยต้องอยู่มันมืดๆอย่างนั้นแหละ

ลืมบอกไปว่าบ้านผมเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว เมื่อคืนพอเห็นใครต่อใครข้างบ้านออกมาบอก(บังคับ)ไม่ให้สับเรกเกอร์ ผมคิดในใจว่าถ้ามีเงินสัก 10 ล้าน ผมจะย้ายบ้านไปอยู่กลางทุ่งนาทันทีเมื่อคืน

ในระหว่างที่ไฟดับ เจ้าของนังเทดดี้ออกมาคุยด้วย ผมก็เลยถือโอกาสคุย(ขอร้อง)ให้เขาพามันไปหาหมอ แต่เขายังคงพูดว่ามันคงไม่เป็นอะไร ปล่อยเอาไว้อย่างนั้นแหละ ผมก็เลยออกอุบายว่า ผมรู้จักหมอที่คิดไม่แพงและกำลังจะพานังกิ๊บของผมไปหาอยู่พอดี ผมขอนังเทดดี้ไปด้วยจะได้ไหม...เขาคงรำคาญก็เลยยอม ผมเลยพามันไปโรงพยาบาลประจำ(แต่ไม่ได้รู้จักกับใครเป็นการส่วนตัวอย่างที่โม้)

หมอตรวจแล้วยังวินิจฉัยไม่ได้ว่ามันเป็นอะไร ไม่พบเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบ ส่วนยาพิษหมอบอกว่าไม่น่าใช่ สงสัยจะเป็นลำไส้อักเสบมากกว่าถึงจะไม่พบเชื้อ หมอรักษาตามสูตรสำเร็จ ให้น้ำเกลือทางผิวหนัง กินยาปฏิชีวะนะ แถมบอกอย่างไร้ความรู้สึกว่า ถ้าเป็นลำไส้อักเสบอัตราการรอดชีวิตมี 10% เสร็จแล้วพามันไปนอนพักที่บ้านของมัน

เมื่อเช้าเข้าไปดู มันยังอยู่ แต่มีร่องรอยถ่ายเป็นน้ำ...ต้องรอดูต่อไป
 
 

โดย: โมฆะบุรุษ IP: 124.121.50.111 วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:9:56:14 น.  

 
 
 
สงสารเท็ดดี้จังค่ะ ยังไงเล่าให้ฟังด้วยนะคะว่า
มันเป็นยังไงบ้าง ตัวเราเองก็เลี้ยงหมาเหมือนกัน
รักซะยังกะลูก เป็นอะไรนิดก็ดูแลเต็มที่
เจ้าของเขาคงเลี้ยงแบบมันเป็นหมาจริง ๆ
ไมได้คิดว่ามันก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่คิดเป็น รักเราเป็น
เค้าคงคิดว่าแค่หมานั่นแหละ จะคอยติดตามข่าวค่ะ
 
 

โดย: มานีชูใจ วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:21:16:26 น.  

 
 
 

จะขอรบกวนไหนๆ ก็รักหมาเหมือนกัน
ช่วยตอบแบบสอบถามงานวิจัยเกี่ยวกับสุนัข
เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาให้หน่อยค่ะ
ใช้แค่ e-mail เท่านั้นค่ะ
ช่วยส่งmail มาที่
patchree6@hotmail.com
จะส่งแบบสอบถามกลับไปให้
รบกวนด้วยค่ะ
 
 

โดย: pat IP: 114.128.248.160 วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:1:41:18 น.  

 
 
 
มาแว้วก้าบบบบบบบบบบบ
 
 

โดย: dogamania วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:8:45:38 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

โมฆะบุรุษ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โมฆะบุรุษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com