Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ตรวจรอบ 2 มาคะ

ยากจะบอกว่าเซ็งอย่างแรงเลย เซลล์โทรมาบอกให้ไปตรวจรอบ2 ได้เลย เรียบร้อยเเล้ว ด้วยความที่เราจ้างบริษัทตรวจบ้านไว้ แบบเหมา - ครั้ง ก็โทรไปเรียกเค้าให้มาตรวจครั้งที่ 2 พอไปเจอกันที่บ้าน บ.ตรวจบ้านไปถึงก่อนก็เข้าไปก่อน พอเกดมาถึงเขาเดินออกมาบอกว่า ยังไม่ได้เเก้อะไรเลยเลย มีอยู่อย่างเดียวที่แก้ให้ก็คือ รอยราวบนผนัง ก็คาดว่าแค่เอาสีป้ายเฉยๆ

ซึ่งส่วนที่มันต้องแก้ไขหลักๆไม่ได้ทำเลย จะบ้ัาตาย พอได้ยินแบบนี้ก็เลยไปถามช่างว่าทำไมแก้ให้เสร็จแล้วค่อยให้เข้ามาตรวจ เขาอ้างว่าไรรู้มั้ยคะ
เรา : ทำไมไม่ซ่อมให้เสร็จเเล้วค่อยโทรตามเราเข้ามาตรวจ
ช่าง : ผมเ็ห็นว่างานสีเลอะเล็กๆน้อยๆ ถึงวันที่คุณจะมาค่อยทำก็ได้ ถ้าทำให้เร็วกว่าคุณจะเข้ามาตรวจก็เลอะอีก
เรา : เอ่อ...เงียบไป10วิ คุณรู้มั้ยว่าฉันเรียกบริษัทตรวจบ้านมาครั้งนึงต้องเสียเงินเท่าไหร่ เเล้ววันเนี้ยก็เสียแต่คุณกลับไม่ได้เเ้อะไรให้เกดเลย
ช่าง : แล้วคุณจะจ้างบ.ตรวจบ้านมาทำไมให้เปลืองตังค์ ให้เขาตรวจรอบเดียวก็พอที่เหลือคุณตรวจเองก็ได้ บริษัทตรวจบ้านพวกนี้ เรียกเขามาเค้าก็ต้องหาจุดผิดให้เจอจนได้นั้นแหละ
เรา : (ความผิดเราอีก) แล้วจะทำไงต่อเนี่ย ไฟ็ยังไม่ได้ใส่ให้ จะลองยังไง
ช่าง : เนี่ยโทรตามช่างไฟอยู่่แปบนึง
เรา : เเล้วประตูที่ปิดอัตโนมัติเนี่ยละ
ช่าง : โทรตามเเล้วพรุ่งนี้เข้ามา
เรา : แล้วพื้นที่ไม่เท่ากันเนี่ยหล่ะ
ช่าง: ช่างเค้าเเขนหักเย็บ รอหน่อยละกัน
เรา : แล้วไม่มีช่างคนอื่นเลย
ช่าง: ไม่มี มีแค่คนเดียว
เรา : กำของตรูอีกแล้ว

หลังจากนั้ก็มีอีกหลายๆอย่างที่เราถามเค้าก็ตอบประมาณนี้ ทั้งนั้ ส่วนบริษํทตรวจบ้านกลับไปตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่รู้ว่าโครงการยังไม่ได้ซ่อมอะไร สรุปชะตากรรมก็ตกเป็นของดิฉันคนเดียว สุดท้ายคนก็เรียกช่างโน่นนี่เข้ามาทำ นิดๆหน่อย เราเลยขอตัวกลับก่อน สุดท้ายก็ไปถามกับพนักงานที่โทรนัดเรามาตรวจบ้าน ก็ตอบในแนวไม่รับผิดชอบอีกเช่นกัน แล้วฉันจะได้อยู่มั้ยเนี่ยยยยย




 

Create Date : 24 มกราคม 2553
5 comments
Last Update : 24 มกราคม 2553 11:31:56 น.
Counter : 534 Pageviews.

 

เข้าใจความรู้สึกครับ ผมเจอมาเยอะเหมือนกันครับ ช่วงนี้แนะนำให้ฟังรายการธรรมะเยอะๆครับ มีคนแนะนำว่าอย่าไปโมโหช่างเลย เพราะจะอกแตกตายก็ได้เข้าไปอยู่ครับ

 

โดย: Sun in the sky 24 มกราคม 2553 15:57:24 น.  

 

ถ้าเป็นเดียร์นะ โดดตบไปแล้ว เราไม่ได้ไปขอบ้านมันฟรีๆสักหน่อย เสียเงินเป็นล้านยังต้องมาเจอช่างชั้นเลวแบบนี้อีก เห็นใจจริงๆค่ะ

 

โดย: cd2lucky 24 มกราคม 2553 18:45:26 น.  

 

ใจเย็นๆจ้า แล้วค่อยแก้กันไป เด๋วดีเองจ้า

 

โดย: กาแฟ..เหมียวอ้วน 24 มกราคม 2553 20:45:15 น.  

 

ครั้งต่อไปซักเซลล์ให้ละเอียดเลยครับว่าเค้าได้เข้าไปดูหน้างานมาหรือยังมีเรื่องไหนแก้แล้วและเรื่องไหนที่ยังไม่ได้แก้ก่อนไปครับเราจะได้ไม่เสียเที่ยวและความรู้สึก สู้ๆนะครับบ้านของเราต้องให้ได้ดีครับ แก้ให้เสร็จก่อนอยู่ ดีกว่าต้องมาอยู่ไปแก้ไปครับ

 

โดย: Aniruch_j 25 มกราคม 2553 1:14:09 น.  

 

ตรวจคราวหน้าว่าจะไปตรวจเองก่อนนะคะ ถ้างานเดินแล้วค่อยตามบริษัทตรวจบ้านเข้ามาอีกที โมโหก็ โมโห แต่ก็กลัวเค้าแกล้งเลยไม่อย่า วีนนะคะ เหมือนอยู่ในภาวะจำยอมเลยเนอะ ขอบคุณเพื่อนสำหรับกำลังใจนะคะ

 

โดย: miss_gate 25 มกราคม 2553 16:56:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


gate_gate
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add gate_gate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.