ผู้หญิงโฉดๆแต่อ่อนโยน
เราเลิกกัน ทั้งๆที่ยังรักกันอยู่

เลิกเพราะรักงั้นเหรอ???


มันอาจจะดูเป็นคำนิยามในอุดมคตินะ แต่ใช่ว่าจะไม่เคยรับรู้ว่า
บางคู่ก็เอาเหตุผลนี้มาเป็นบทสรุปของค.สัมพันธ์ของพวกเค้าที่มัน
ไปไม่รอด ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากพวกเค้า แต่อาจเกิดจาก
ผู้คนรอบข้าง ปัจจัยภายนอกอะไรหลายๆอย่าง ก็อย่างที่รู้
ทุกวันนี้การหาใครที่ดีเข้าอกเข้าใจเราสักคน มันยากยิ่งกว่างมเข็มในทะเล
ทรายอีกมั้ง หรือบางทีไอ้คนดีที่เราว่ามันก็ดีแตกซะก่อน หรือไม่
ก็คอยจะมีคนจ้องจะอยากมาร่วมแชร์ไอ้คนที่ดีที่ว่านั่น เหอะๆเพราะเดี๋ยว
นี้มันก็เป็นเหมือนค่านิยมอ่ะนะ ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว ถ้ากรูชอบ กรูแย่ง
ใครจะทำไม สามผัว แปดเมีย เป็นเรื่องธรรมดา ผู้หญิงมือสอง ผู้ชายมือที่
เท่าไหร่นับไม่ได้ 555 เหอะๆนอกเรื่องมาซะไกล



เมื่อไม่นานมานี้ได้รับเกียรติเป็นที่ปรึกษาชีวิตคู่ ให้กับเพื่อนคนนึง แน่
นอนคำว่าชีวิตคู่หมายถึงเค้าแต่งงานแล้ว ช่วงอายุที่ไม่ได้มากเกินไปและก็
ไม่ได้น้อยเหมือนเด็กๆ มันก็เป็นธรรมดาที่ต่างฝ่ายต่างต้องปรับตัวเข้าหา
กัน อย่างมากกกกกกกกกกกเลยแหละ ด้วยวัยวุฒิ ด้วยระดับอีคิว การจะ
ปะทะกันด้วยอารมณ์มันค่อยข้างสูงอยู่แล้ว ไอ้เรายังโฉดๆอยู่แบบนี้
ก็คิดว่าจะเอาปัญญาที่ไหนไปให้คำปรึกษาได้วะ ตัวเองไม่ได้เจนจัดหรือ
มีมุมมองชีวิตคู่ที่โชกโชนอะไรแบบนั้น


ตอนแรกก็บอกมันว่าเราอยาก
ให้กำลังใจแกวะ เพราะเราก็ไม่ได้รู้ว่ามันทะเลาะอะไรกัน
ถึงขั้นบ้านจะแตก เพราะด้วยค.ที่เราเป็นเพื่อนกัน
และด้วยเพราะนั่นคือครอบครัว คำว่าครอบครัว
เพื่อนของคนทั้งคู่ก็เป็นแค่คนอื่น แล้วอีกอย่างเราไม่ซักไซร้
ด้วยว่า อะไรเป็นสาเหตุ เพราะเราถือเรื่อง
"ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า"
พอฟังแล้วตัดปัญหาที่อย่างคนนอกจะมองว่านั่นคือปัญหาใหญ่ของมัน
คือการมีน้อง แล้วยิ่งช่วงอายุอย่างเราๆคือยังไม่เกินสามสิบ
ถ้ามีหลานตอนนี้คงทันใช้ แต่ในเมื่อน้องไม่มา ก็ต้องรอเวลาไป
ก่อนก็แล้วกัน ปัญหานี้จบไป....


พอเราสอบสวน เอ้ย ซักต่อ
น่าแปลกนะ ปัญหาของมันที่มันประกาศอยู่ป่าวๆ
ว่าอยากจะเลิก อยากจะหย่า ไอ้เราฟังแล้วก็สะท้อนใจ
ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่พวกมันเป็นแค่แฟนกัน(เรากับมันไม่ได้เรียนด้วยกันนะ
เราเป็นเพื่อนสมัยมัธยม) ถ้าเพื่อนเราบ่นๆแบบนี้
เราคงจะยุหรือไม่ก็บอกให้มันไปหาคนอื่น
แต่นี่ ค.สัมพันธ์ของพวกมัน มันพัฒนามาจากความเป็นเพื่อน
ผูกพันกัน รักกัน แล้วก็เป็นแฟน พอจบก็แต่งงาน (นิยายน้ำดีชัดๆ 55)
คือตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา พวกมันเป็นคู่ผัวตัวเมีย ที่คบกันและกัน
เพียงคนเดียว ทั้งๆที่จริงๆแล้ว ถ้าต่างคนต่างหากิ๊ก
เหอะๆจะเอาสักกี่คนล่ะยิ่งสังคมของมหาลัยฯใช่ว่าจะหาได้ยากซะที่ไหน
แต่ก็เพราะพวกมันคบกัน เรียนรู้ซึ่งกันและกันแบบนี้ แต่มันคงจะติดที่ตรงว่า

เมื่อเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ถึงใจของกันและกันจะดวงเดิม
แต่ก็เพราะสถานะภาพเปลี่ยนไป


แล้วไง อีกคนไม่ใช่แค่แฟน แต่เป็นภรรยา เป็นแม่ของลูกในอนาคต
เป็นคนที่เราจะต้องดูแล และที่สำคัญเขาเป็นผู้นำครอบครัว
ไอ้จะเผด็จการบ้าง เพราะหวงเพราะหวงมากไป
ไอ้คนทำมันคงไม่คิดอะไร แต่ไอ้คนถูกบังคับเนี่ยสิ
ก็ออกแนวเครียดถึงขั้นจะประสาทกินอ่ะนะ
มันเลยอยากจะดิ้น และหลุดพ้น จากสภาพแบบเดิมๆ


คำสารภาพของคนที่อยากเลิก

"รักนะ แต่ความรักมันจะลดน้อยลงทุกวัน "

คนฟัง ก็ได้แต่อึ้งๆไป ว่าไอ้ที่แกทุกข์นักทุกหนาเนี่ย แล้วอยากเลิก
เหตุของการอยากเลิกมันก็มาจากปัญหาเล็กๆน้อยๆไป
จนกระทั่งปัญหาใหญ่ที่ต่างฝ่ายต่างเก็บ ไปเคยคิดจะแก้
ยิ่งสะสมมากเข้านานวัน

มันจะไปต่างอะไรกับ"ระเบิดเวลา"ล่ะ

แค่รอว่า ฝ่ายไหนกันที่จะระเบิดออกมาก่อน
ฝ่ายเพื่อนก็ไม่มีใครให้เป็นที่ปรึกษา ไอ้เราก็ไล่ให้ไปปรึกษาแม่มัน
มันก็บอกว่าไม่อยากให้เค้าไม่สบายใจ
เฮ้อออออแล้วถ้าเกิดพวกแกเซอร์ไพรส์เค้าด้วยการเลิกกันเนี่ย
ผู้ใหญ่เค้าจะสบายใจงั้นรึ
ผู้ใหญ่เค้าอาบน้ำร้อนมาก่อน คงให้คำแนะนำได้ดีกว่า
ไอ้พวกที่โสดๆแล้วมานั่งพิมผ่านเอ็มให้คำปรึกษา
แล้วให้เพื่อนสบายใจอ่ะนะ
แหะๆ ก็บอกแล้ว ไปนั่งให้ผู้ใหญ่ด่าพวกแกทั้งสองคน
สั่งสอน ว่ากล่าว ตักเตือน และเตือนสติพวกแกสองคน
ผลที่ได้มันอาจดีกว่าอ่ะนะ (แต่นี่ก็แค่คิด)


แต่เราบอกมันเลยนะว่า การเลิกกันไม่ใช่การแก้ปัญหา

"อย่าเลิกเพราะทั้งๆที่คนทั้งคู่ยังรักกันอยู่อ่ะนะ"
มันเป็นเหตุที่คนฟังทั้งปวดตับและปวดกาบาลในคราวเดียวกัน
แต่พวกมันสองคนอ่ะ ควรคุยกัน ค.เงียบไม่ใช่การแก้ปัญหา
ไม่ใช่ว่าการไม่ทะเลาะกัน ไม่เถียงกัน
มันจะช่วยแก้ปัญหาที่พวกมันไม่เข้าใจกันได้นะ
เพราะปัญหามันก็ยังอยู่

มีคนเคยบอกไว้ว่า
"คู่รักก็เหมือนวิหาร พวกมันก็เป็นเสาคนละต้นอ่ะนะ"
ถ้าพวกมันไม่พยายามร่วมกัน ไม่ช่วยกัน สักวันวิหารนั่นมันก็ต้องล่มแน่ๆ
ไอ้ครั้นจะให้เพื่อนเราประคับประคองคนเดียว ก็จะไปสำเร็จได้ยังไง
ก็ต้องลากอีกคนมาด้วย มาช่วยกันเป็นเสาของวิหาร มาช่วยกัน
"ประคับประคองความรักของเรา"



เมื่อคนนึง พูดและแสดงออกทุกอย่างอย่างที่คิด
ส่วนอีกคน คิดและแสดงออกทุกอย่างผ่านการกระทำ


อะไรมันช่างจะเหมือนนิยายที่ตรูเคยอ่านขนาดนี้ฟ่ะ เฮ้อออออออ


ในเมื่อมันเป็นเพื่อนเรา เราบอกเลยว่า ให้ไปลากแฟนมันมาคุยกัน
แต่..... สิ่งหนึ่งที่มันต้องท่องไว้ คือ
"การลดทิฐิ"
อะไรที่เราไม่เคยทนได้ ไม่ชอบใจ
ก็ลดๆถอยหลังมันลงมาซะบ้าง

พูดง่ายแต่ทำยากเนอะว่ามั้ย แต่ถ้าพวกมันทำได้ ผลก็ตกอยู่กับพวกมันเอง
แต่ปัญหามันก็อยู่ที่ว่า..... อีกคนเนี่ยสิ มันจะลด จะถอยบ้างรึป่าว
อดีตตอนเป็นแฟนกัน อีกฝ่ายต้องเป็นคนง้อก่อน ต้องยอมก่อน
พอสถานภาพเปลี่ยน แน่นอน นาย ก ในอดีต กับนาย ก คนปัจจุบันย่อม
ไม่เหมือนกันแล้ว ใจดวงเดิม แต่อิโก้มันค้ำคอ อ่ะนะ

ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์(ตั้งเอง) ก็ต้องกล่อมเพื่อนตัวเองว่า
ตัวมันในวันนี้ กับตัวมันวันพรุ่งนี้ ยังไม่เหมือนกันเลย
แฟนมันก็เช่นกัน

เค้าถึงได้บอกไงว่า
การแต่งงานมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่จริงๆ
มันไม่ใช่ว่า เป็นเพื่อน เป็นแฟน รักกัน
แต่งงานแล้วจบนะ แต่มันต้องก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกันต่างหาก
เหมือนเราต้องเรียนหนังสือบทใหม่ในทุกๆวันอ่ะ
บทเรียนของวันนี้ย่อมแตกต่างกับวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว


ขอแค่ต่างคนต่างเปิดใจ ลดทิฐิ ลดอิโก้ หันหน้ามาคุยกันซะบ้าง
แต่ขั้นตอนการลากแฟนมันมาให้มันคุยอ่ะนะ มันก็ถึงขั้นปวดกาบาล
มันบอกว่า ไม่อยากเป็นคนเริ่ม เหมือนถ้ามันเป็นคนเปิดประเด็นพูด
ก็เหมือนมันเป็นคนเริ่มหาเรื่องเอง แล้วอีกอย่างนะคะ
ไอ้การที่เรายังมีทิฐิ คิดมากแล้วพาลให้ประสาทเสียเนี่ย
เรามักจะแพ้ทาง หรือ หมั่นไส้ไอ้ท่าทางการแสดงออกของคน
ของเราเอง เห็นแล้วออกแนวไม่อยากจะพูด
หรืออยากเดินหนีไปไกลๆว่างั้น
ไอ้เราบอกให้มันทำใจวะ

เพราะไอ้ท่าทางกิริยาที่เราเห็นอ่ะ
มันก็เหมือนโปรโมชั่นที่ติดตัวคนๆนั้นมารวม
กับข้อดีต่างๆของอีกฝ่ายมากมาย
ดังนั้น ข้อนี้มันก็ต้องทำใจ และที่สำคัญ มันก็ต้องยอมรับด้วยว่า
ตัวเรามันก็มีโปรโมชั่นที่อีกฝ่ายไม่ชอบใจเหมือนกัน 555555


เราถาม ว่าไอ้ที่บอกเนี่ยเข้าใจมะ
เพื่อนมันตอบ เข้าใจแต่รับไม่ได้ 5555555555555555555555
เป็นคำตอบที่เบสิคโคดๆ


ในฐานะเพื่อนที่ดีแต่แสนโฉดอ่ะนะเลยชักแม่น้ำทั้งห้าทวีป มาบอกกับมัน
(เฮ้ออออออ ขอบคุณความรู้ที่ได้จากการอ่านนิยายวาย
และเรื่องเล่าต่างๆนะคะ ช่วยได้เยอะมากกกกกกกก
ขอเสริมหน่อย จริงๆ ไอ้ชีวิตคู่เนี่ย ปัญหามันก็เหมือนกันอ่ะนะ
แต่ทางแก้เนี่ยดิ ล้านแปด เพราะคู่ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน )

สุดท้าย เมื่อเราหว่านล้อม = ='
เพื่อนเราให้เลิกคิดหาทางออกด้วยการเลิกหรือหย่า
แต่กล่อมมันว่า ไอ้ขนาดที่เพื่อนเรายอมเปลี่ยนตัวเองหมายถึง
ตอนเรียนเป็นแฟนกันเนี่ยก็ชอบเที่ยวชอบเมา (แต่ก็ไปกะแฟนมันอ่ะนะ) หลังแต่งงาน ค.สัมมะเลเทเมาต่างๆก็หายเกลี้ยง
มันยังยอมปรับยอมเปลี่ยนได้เลย
แล้วกะอิแค่จูงมือแฟนมาคุยกัน มาเปิดอกเปิดใจคุยกัน เคลียร์กัน
เรื่องปัญหาหรือแผลที่เรื้อรังอ่ะนะ มันจะไปยากอะไร จริงมั้ย

ถ้ามันไม่ยอมคุยไม่คอยเคลียร์ ก็จับแม่งปล้ำเลย
แล้วค่อยเคลียร์ แบบนี้ ง่ายกว่า เหอะๆ
แล้วมันก็เห็นดีเห็นงามด้วยเนี่ยสิ
อิอิ แต่อย่าคิดเป็นหื่นนะ เอ้ยเป็นอื่นนะ
ไอ้เรื่องปล้ำกับเรื่องเคลียร์ปัญหา มันเป็นคนละเรื่อง
แต่หนทางมาซึ่งการเคลียร์เนี่ย มันก็ต้องมีวิธีสินะ
เพราะปัญหาของพวกมัน ไม่ได้มาจากคนอื่น
ไม่ได้มาจากมือที่สาม หรือปัจจัยภายนอก
แต่ปัญหาของพวกมันมาจากพวกมันกันเอง
ดังนั้นเมื่อถึงเวลาแก้ พวกมันก็ต้องแก้กันเอง
ท่องไว้ ลดทิฐิ ใช้สติให้มากกกกกกก ความโมโหโทโสไม่ช่วยอะไร


แล้วอีกอย่าง การที่เรารักกัน และอยู่ด้วยกันมานาน
บางครั้งต่างคนก็มักจะลืมหรือบกพร่องในหน้าที่ของตัวเองไปบ้าง
เหมือนๆกับการที่เราลืมคิดหรือนึกถึงค.รู้สึกของอีกฝ่าย
เพราะในเมื่อเราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เราเลยไม่คิดว่า
ไอ้ที่ว่าเราทำดีที่สุดแล้วเนี่ย จริงๆมันดีกับตัวใคร
มันดีกับตัวเราเอง หรือว่าดีกับอีกคนที่เค้ามาฝากชีวิตไว้กับเรา

คำพูดของคนเราอ่ะมันฆ่ากันได้นะ ไม่ต้องถึงกับลงไม้ลงมือด้วยซ้ำ
แต่จะให้คำพูดเป็นนายของทุกๆอย่างเนี่ย
ผลของมันคงไม่น่าดูสักเท่าไหร่หรอก ว่ามั้ย



Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 11 กันยายน 2556 12:54:50 น. 12 comments
Counter : 2476 Pageviews.

 
แวะมาอ่านค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:16:39 น.  

 
ส่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:52:50 น.  

 
ตาลาย อ่านไม่จบ แปะดป้งไว้ก่อนนะคะ แล้วจะอ่านใหม่อีกที พร้อมคำปรึกษาค่ะ


โดย: Tukta21 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:38:28 น.  

 
มาแว้ว อ่านแล้วละเหี่ยใจเจงๆ เหมือนคอลัมน์คู่สร้างคู่สมเลย (ผัวเมียละเหี่ยใจ)

ก้อยากให้เคลียร์กันดีๆอะเนอะ คู่นั้นน่ะ ไม่อยากให้เลิกกันเลย อุตส้่าห์คบกันมาตั้งนาน


โดย: Tukta21 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:46:18 น.  

 
ทำได้อย่างเดียว ทำใจอ่ะเจ้าคร่า คงไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้มานเกิดขึ้นหลอกเจ้าคร่า..ยังไงก็สู้ ๆๆ เจ้าคร่า


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:11:54 น.  

 
เราก้อเหมือนกันนะ เลิกกันทั้งๆที่รักกันมาก
แต่ต่างคนต่างมีเหตุผลด้วยกันทั้งนั้น ก้อเรยต้องทำจัยอ่ะ


โดย: อมยิ้ม IP: 10.0.22.87, 119.42.69.235 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:9:52:02 น.  

 
ใช่น่ะมันลำบากใจมากที่ต้องเลิกกันทั้งที่ยังรักกันอยู่
ที่จิงก็ไม่อย่างเลิกหรอกแต่มันไม่ไหวแล้วไม่อยากคบต่อไปทั้งที่ก็รัก
รักเสอมน่ะพี่ปั้มและก็จะรักตลอดไปด้วย


โดย: นุ๊กเกอร์ IP: 118.172.139.98 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:21:50 น.  

 
เลิกทั้งๆที่ยังรักกันอยู่ ถ้าใครลองได้เลิกแบบนี้นะครับ มันเจ็บปวดใจยิ่งกว่าการเลิก แบบไปมีคนใหม่แล้วจับได้อีก ความรักของผม คบกันมาตลอด7ปี เป็นความรักที่เปิดเผยได้เพียงปีกว่า แต่หลังจากนั้น มันเป็นความรักต้องห้ามตลอดมา เพราะผมดูแลคนรักของผมดีเกินไป เพราะผมดูเหมือนเด็ก เพราะผมมีทุกอย่างที่ดูแลลูกสาวเค้าได้ พ่อเค้าหมั่นไส้ผม และอย่างที่บอกพอเวลาผ่านไปปีกว่า แฟนผม พ่อเค้าใช้เส้นสายฝากเข้าทหารได้ เค้าจึงต้องไปตรวจสุขภาพ ผลออกมาว่าแฟนผมมีเชื้อวัณโรค พ่อเค้ามาที่โรงพยาบาล ว่าผมตบที่หลังผม หาว่าผมเป็นตัวเชื้อโรค ทำให้ลูกสาวเค้าป่วย เพราะในช่วงนั้นผมดัดฟันผมทานอะไรลำบากผมผอม เลยหาว่าผมขี้โรค และหลังจากนั้นผมไปที่โรงพยาบาลรามคำแหงเอาเงินเก็บที่ผมมีอยู่ ตรวจร่างกายทุกอย่างไม่ว่าเอดส์ วัณโรค ไวรัสบี ทุกอย่างที่ตรวจได้ และเอาผลฝากไปให้พ่อเค้าดู เค้าคงเสียหน้ามากที่ผมทำแบบนั้น แต่เป็นการรักษาศักดิ์ศรีของผม นับจากวันนั้น เค้าบอกให้แฟนผมเลิกคบผมถ้าคบให้ตัดพ่อตัดลูกกันไป ผมกับแฟนจึงแอบคบกัน มาตลอด แฟนผมอยากให้ผมเรียนโทให้จบ ผมก็เรียนจนจบ พ่อเค้าอยากให้ลูกสาวได้แฟนเป็นทหารเหมือนเค้า ผมก็ไปสอบทหาร เกือบได้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ เค้าอยากให้ผมมีงานทำที่มันคงผมก็ไปทำงานได้ที่บริษัท ซีพี เค้าบอกว่าขอเรียนโทจบก่อนผมก็รอ แต่ผมรู้ดี ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ไม่ใช้เพราะแฟนผมไม่รักผมนะ แต่เค้าเค้าคนนั้น พ่อของแฟนผม จนปีที่7 ผมทราบแล้วว่ามันคงอยากที่จะให้แก้วที่มันร้าว กลับมาเป็นดังเดิมได้ ผมตัดสสินใจบอกเลิกแฟนผม แต่ก็แน่ละเคาไม่ยอม แต่ผมยืนยันคำเดิมว่าเลิก และที่ทำให้ผมตัดใจได้ เพราะเพื่อนมันบอกผมว่า มึงมันแนไอ้นั้นนะเค้าพ่อนะโว้ย ถ้าไม่มีมึงครอบครัวเค้าก็ไม่มีปัญหา มึงจะดีใจไหมถ้ามึงได้แฟนมา แต่เค้าต้องมีปัญหากันในครอบครัวแม่เค้าต้องทะเลาะกับพ่อเค้าญาติพี่น้องเค้าต้องทะเลาะกันเพราะช่วยมึง แฟนมึงกะน้องสาวแฟนต้องทะเลาะกันว่าแค่ผู้ชายคนเดียวทำให้ครอบครัวทะเลาะกัน แค่ไม่มีผมคนเดียว แฟนมึงเสียใจแน่แต่เค้าก็อาจจะได้เจอคนที่ดูแลเค้าได้และครอบครัวเค้ายอมรับ ผู้ชายบนโลกนี้ไม่ได้มีผมคนเดียวที่จะมารักเค้า เพราะแฟนผมทั้งสวยทั้งน่ารัก ทั้งอ่อนโยน จิตใจดี มีคนมาชอบแฟนผมแน่ เพื่อนผมบอกมึงไม่ต้องกลัว ผมเลยเลิกอย่างจริงจังตัดใจแบบโหดๆ หาแฟนใหม่ ทันที่คนนึง เพื่อให้เค้าตัดใจ เป็นผลครับเค้าเลิกกลับผมได้ จริงๆ ผมปวดใจจัง และมันก็จริงๆเวลาผ่านไประยะหนึ่ง แฟนผมก็มีคนมาจีบเยอะ และเค้าก็มีแฟนใหม่เป็นทหารดังความต้องการของพ่อเค้า 2ปีกว่าแล้วครับผมยังรักเค้าอยู่เลย พรุ่งนี้จะวันเกิดเค้าแล้ว ผมรักเค้ามากเค้ามีโครงการจะแต่งงานกันปีหน้าแล้ว ผมรู้ผมก็ยังไงดีอะผมรู้สึกชาๆแบบบอกไม่ถูกผมงงไปหมดกับสิ่งที่ผมรู้ ผมทำไงดี อรรถรักกุ้งนะ


โดย: อรรถ IP: 124.120.147.109 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:21:57:47 น.  

 
อ่านแล้วชอบอ่ะ ชอบที่คุณบรรยายมาทั้งหมด ทั้งๆที่เป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย คนเราเปลี่ยนได้ตลอด ทำให้อะไรๆก้อเปลี่ยนตามไปด้วย


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:13:39:03 น.  

 
คุน อรรถ คุนทำดีที่สุดเเล้ว ถ้าเรารักเค้าจิง เราก้อควรปล่อยให้เค้ามีชีวิตที่ดี


โดย: 55+ IP: 182.52.145.61 วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:22:50:14 น.  

 
อ่านเรื่องคุณอรรถ แล้ว เศร้ามากกกก


โดย: jern IP: 58.137.161.207 วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:25:30 น.  

 
มันก้อจิงอย่างที่พุดนนะคะ บอกเลิกเองเจ็บเอง
ชันก้อเปนคนหนึ่งที่บอกเลิกกันทั้งที่ยังรักมากกก
เเต่ไม่รุ้ไรถึงบอกเลิกเเต่พอเลิกกันสักพัก เค้าก้อไปมีคนไหม่
เเละโทรมาปรึกษาเราว่าควรทำไง ว่าผุ้หญิงชอบไร ทำไรบ้าง
เรารุ้ทั้งช็อกเเละชา บอกไม่ถุก คิดไรไม่ออก
ยังจำคำพุดที่เเฟนเก่าพุดไว้ว่าต่อไห้เราเลิกกัน เค้าก้อจะไม่มีใคร
บอกได้คำเดียวว่า โคตรเจ็บมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


โดย: ปออะคะ IP: 223.204.212.65 วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:11:27:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

m_econ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คิดในใจ...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add m_econ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.