Bloggang.com : weblog for you and your gang
แป๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก
Group Blog
Photography
Diving
Design
<<
สิงหาคม 2548
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
10 สิงหาคม 2548
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 3 )
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 2 )
All Blogs
Another Extreme
where the hell is matt
เปลืองสี
กระต่าย Behind the scene
กระต่าย
Turn
ซ่อม Lavalamp
Tag
กลับบ้าน
Let Down
สอบเสร็จแล้ว
Karma Police
พาเที่ยวที่ทำงาน
เปลี่ยนหัวซะเลย
Final Straw
Bouncy Balls
The Bravery
ดำน้ำอย่างมีสไตล์
World Map
Beach life
Moby เอาใจคนรักแมวหน่อย
เอาโปรเจคที่ทำงานมาให้ดูครับ 2
เอาโปรเจคที่ทำงานมาให้ดูครับ
1000แล้วต้องฉลองด้วยไอ้นี่
BANKSY - London Turf war
BANKSY
Let Forever Be
Star Guitar
กว่าจะวาดออกมามาเป็นรูป 1รูป
Japanese Pop Art งงเลย เจอภาพสเก็ตของตัวเอง
White Plastic People
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 5 )
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 4 - ติดเรท )
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 3 )
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 2 )
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ
ยุค60's
Mousetrap
ทำไมประเทศไทยทำanimationแบบนี้ไม่ได้นะ ( ม้วน 3 )
Create Date : 10 สิงหาคม 2548
Last Update : 17 สิงหาคม 2550 4:09:38 น.
13 comments
Counter : 1624 Pageviews.
Share
Tweet
นานมากแล้วครับที่ไม่ได้เห็นอนิเมชั่นแล้วอ้าปากค้างกับเทคนิคแบบอันนี้
ม้วน3นี้เป็น MV เพลงCreepของRadiohead เวอร์ชั่น acoustic (จริงๆผมชอบเวอร์ชั่นธรรมดามากกว่า)
หลังๆนี้ ผมทำ animationก็พยายามทำเป็น 2Dกราฟฟิคมากกว่าจะใช้พวกcad/3dsmax
คือมันเลยยุค 3Dไปแล้วครับ เอะอะก็renderๆโดยที่ภาพไม่ได้เสนอปริมาณข้อมูลมากกว่า2มิติเลยทำให้มันดูแล้วมันรกๆ
เหมือนpie diagram 3มิติจากexcelนะ สังเกตุ ความหนาของมันไม่ได้บ่งบอกอะไรเลย แถมมองจากมุมisometricก็พาลอ่านข้างบนไม่ถนัดอีก สุดท้ายต้องใส่ตัวเลข%ช่วย ทำไมไม่presentตัวเลขตั้งแต่แรกฟะ
แหะๆนอกเรื่องไปกันใหญ่ เข้าเรื่องดีกว่า หลังๆนี้ 2มิติกำลังบูม กราฟิคง่ายๆอย่าง pixelate เหมือนเกมatari กลับมีพลังมากกว่า 3d เป็นไปได้ไง !
คงเพราะปริมาณข้อมูลที่นำเสนอต่อความยากของการฟิคละครับ pixel artห่วยๆกลับมีข้อมูลของเมือง3มิติได้ กลับกันภาพrender3มิติกลับไม่ได้โชว์แสงจริงที่จะตกกระทบและสะท้อนภาพในห้อง(ยกเว้นradiosity) ความอ่อนนุ่มของวัสดุ animationอันนี้เลยมีผลคล้ายๆกับ pixel artครับ เป็น2มิติที่ให้ข้อมูล4มิติ (เวลาคือมิติที่4) ผลคือตะลึงครับ ได้ยินว่าใช้ถึง1ล้านคีย์เฟรมcomplexสุดๆจนผมไม่เห็นว่าจะเลียนแบบได้ไงเลย ดูตอนต้นตอนจบได้ Keyframes เป็นตับๆไม่่มีtweenเลย
สุดยอดอีก1อัน....
รูปเอามากจาก //www.zoggles.co.uk/epimages/
flashเอามาจาก //www.ateaseweb.com/
โดย:
แป๊กก
วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:15:51:11 น.
สวยอะขอบคุณที่นำอะไรดี ๆ มาให้ดูอีกแล้ว
โดย:
Bluejade
วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:21:36:45 น.
อืม เท่าที่เล่นเกมส์มา 2D มันเล่นสบายตากว่า 3D อ่ะคับ อันนี้ พูดจิงๆนะ
โอ๊ะ.. ต้องขออภัยที่ไม่สามารถพูดถึง อันที่เอามาให้ดูข้างบนโน้นได้ เพราะ เนทอันเชื่องช้า เหอๆ
และ 2D มันมีสีสันที่สบายตากว่า 3D อ่ะคับ
ทั้งกระแส และ อะไรหลายๆอย่างเลย
โดย:
[K]atZu [o]
วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:22:30:05 น.
แวะมาคืน net ช้า ..แง้ว
โดย:
แ ม ง ป อ
วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:3:03:14 น.
แล้วพวกกราฟฟิกของภาพยนต์ล่ะคะ เค้าทำยังไงกันหว่า?เช่นเรื่องแมททริกน่ะ เค้าทำได้สวยดีจัง โดยเฉพาะฉากตอนจบที่เห็นแสงอาทิตย์เรืองรอง ชอบๆ
อยากให้เงินเหมือนกัน แต่เป็นของเก๊ ให้แล้วกลัวถูกตำรวจจับ ยุ่งเลยทีนี่ อิอิ
โดย: jisi (
jisi
) วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:6:53:52 น.
เรื่อง เอนิเมช่ง เอนิเมชั่น นี่ไม่สันทัดอ่ะ
แต่ถ้าเรื่อง คอมมิชั่นนี่ ถนัดนักล่ะ ขอให้บอกเหอะ ฮิๆ
ข้อความต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ .
ลึกๆแล้วถ้าเป็นการตูนที่เป็นเอนิเมชั่น จำได้ว่าก่อนฉายเมทริกภาคสองมีหนัง เอมิเนชั่น สั้นๆฉายให้ดูก่อน นับว่าไม่เลวเลย ดูแล้วจินตนาการได้ไกลดี อันไหนที่เป็นเอมิเนชั่นทั้งเรื่องนี่ ยอมรับได้นะ แต่ถ้าเป็นหนังอย่างเรื่อง เมทริก นี่มีเคืองเล็กน้อยนะ ฉากตอนขับมอเตอร์ไซค์น่ะ มีเอนิเมชั่นเห็นๆกันเลย (ตอนชนกันบนไฮเวย์น่ะ) แล้วมีอีกหลายฉาก รู้สึกจะเป็นฉากต่อสู้ด้วย ผมว่าอารมณ์มันสะดุดนะครับ
ด้วยความเครพอย่างแรงครับ
โดย:
merf1970
วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:12:06:40 น.
แวะมาเยี่ยมอีกล่ะครับ
โดย:
Bluejade
วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:16:50:01 น.
สุขสันต์วันแม่นะคับ
โดย:
ตี๋น้อยคับ
วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:22:45:22 น.
มันหายาก ภาพ3มิติเป็นต่อตรงนี้แหละ ทำนิดๆหน่อยคนก็โอ้โหแล้ว แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้มีคุณภาพเท่ากับภาพ2มิติดีๆเลย
กราฟิคของหนังนี่ทำได้หลายแบบครับ คร่าวๆก็มี ในthe matrix ก็มีทั้งฉากที่ใช้ computer rendering ทำหมดเลย เช่นฉาก Nebuchadnezzar
กับอีกแบบใช้renderingผสมกับคลิปจริง (คงจำฉากนี้กันได้นะครับ Bullet time กลายเป็นต้นแบบของเทคนิคในหนังที่ตามมาอีกหลายเรื่อง ,ทุกอย่างยกเว้นนีโอในsceneเป็นrenderingหมดเลย )
(ภาพมีlinkไปยังclip )
แน่นอน renderingล้วนๆแบบแรกทำง่ายกว่าแบบผสมที่เอา sequenceภาพถ่ายของkeanu Reeve มาเป็นforeground แล้วต้องสร้างกล้องและโมเดลในโปรแกรม3d ให้สัมพันธุ์กับมุม แสง และความเร็ว
ขอบคุณทีี่เข้ามาชมและทิ้งข้อความไว้ครับ
คุณ Bluejade
เข้ามาหลายรอบสงสัยมารออันใหม่เหรอครับ อิๆไว้พรุ่งนี้นะ คราวนี้โฉดหน่อย
คุณ[K]atZu [o]
จริงครับ เล่นเกมwolfenstin สมัยแรกๆเอากระโถนมาวางข้างๆเตรียมอ๊อกได้เลย
คุณ แ ม ง ป อ
อิๆขออภัยครับ ของดีต้องอดทน
คุณjisi
ขอบคุณครับ ผมพล่ามไปข้างบนหมดแล้ว ไม่ได้พูดอธิบายตัวต่อตัวมันลำบาก ไม่รู้งงหรือเปล่า
คุณmerf1970
อนิเมทริกมี8เรื่องครับ ผมชอบเรื่องที่2กะ3นะ
หนังเก่าๆหลายเรื่องที่เคยคิดว่าgraphicดีสุดๆพวกยุคสัตว์ประหลาดอาละวาด เช่น Jurrasic park พอย้อน ไปดูเดี๋ยวนี้ก็เห็นชัดขึ้นว่าเป็นคอมพ์ครับ เสียอารมณ์เช่นกัน
คุณตี๋น้อยคับ
เช่นกันครับ
โดย:
แป๊กก
วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:9:02:06 น.
ขอบคุณที่เอามาให้ดูค่ะ
อยากร้องไห้
อันนี้ไม่เคยเห็น
โดย:
fakeplasticgirl
วันที่: 22 สิงหาคม 2548 เวลา:9:30:23 น.
หร๋อย ย้าง แร้งงงงงงงงงงงงงงงง
โดย: aa - bung IP: 202.29.95.230 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:14:44:10 น.
เท่าที่ผมเรียนอยู่เด๋วนี้อนิเมชั่นไทยก็พัฒนาไปในระดับดีๆเเล้วนะครับเพียงเเต่งานบางอย่างที่เราดูนั้นเรายังไม่รู้เลยว่าคนไทยทำ อย่างในหนังดังๆของฮอลลีวู้ดก็คนไทยทำเยอะมากเลยล่ะคับ
โดย: kabong IP: 58.9.204.250 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:1:34:06 น.
ไอ้ห่วย เอ่ย ไม่รู้จัก pixel art กันหรือไง
โดย: fvdzx IP: 58.64.42.28 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:01:05 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
แป๊กก
Location :
London United Kingdom
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [
?
]
ม้วน3นี้เป็น MV เพลงCreepของRadiohead เวอร์ชั่น acoustic (จริงๆผมชอบเวอร์ชั่นธรรมดามากกว่า)
หลังๆนี้ ผมทำ animationก็พยายามทำเป็น 2Dกราฟฟิคมากกว่าจะใช้พวกcad/3dsmax
คือมันเลยยุค 3Dไปแล้วครับ เอะอะก็renderๆโดยที่ภาพไม่ได้เสนอปริมาณข้อมูลมากกว่า2มิติเลยทำให้มันดูแล้วมันรกๆ
เหมือนpie diagram 3มิติจากexcelนะ สังเกตุ ความหนาของมันไม่ได้บ่งบอกอะไรเลย แถมมองจากมุมisometricก็พาลอ่านข้างบนไม่ถนัดอีก สุดท้ายต้องใส่ตัวเลข%ช่วย ทำไมไม่presentตัวเลขตั้งแต่แรกฟะ
แหะๆนอกเรื่องไปกันใหญ่ เข้าเรื่องดีกว่า หลังๆนี้ 2มิติกำลังบูม กราฟิคง่ายๆอย่าง pixelate เหมือนเกมatari กลับมีพลังมากกว่า 3d เป็นไปได้ไง !
คงเพราะปริมาณข้อมูลที่นำเสนอต่อความยากของการฟิคละครับ pixel artห่วยๆกลับมีข้อมูลของเมือง3มิติได้ กลับกันภาพrender3มิติกลับไม่ได้โชว์แสงจริงที่จะตกกระทบและสะท้อนภาพในห้อง(ยกเว้นradiosity) ความอ่อนนุ่มของวัสดุ animationอันนี้เลยมีผลคล้ายๆกับ pixel artครับ เป็น2มิติที่ให้ข้อมูล4มิติ (เวลาคือมิติที่4) ผลคือตะลึงครับ ได้ยินว่าใช้ถึง1ล้านคีย์เฟรมcomplexสุดๆจนผมไม่เห็นว่าจะเลียนแบบได้ไงเลย ดูตอนต้นตอนจบได้ Keyframes เป็นตับๆไม่่มีtweenเลย
สุดยอดอีก1อัน....
รูปเอามากจาก //www.zoggles.co.uk/epimages/
flashเอามาจาก //www.ateaseweb.com/