หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่มองหน้ากัน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

กำลังใจที่สวนกระแส....

วันนี้ตอนเย็นๆ ฉันต้องนั่งรถเข้าบางกอก ด้วยความหวังอย่างแรงกล้า ฉันต้องได้งานแน่นอน มีบริษัทจัดหางานนัดให้ฉันเข้าไปกรอกประวัติทิ้งไว้ พร้อมกับบอกฉันว่า ตอนนี้ยังไม่มีตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับฉัน แต่อย่างไร ถ้าหากฉันมีเวลาให้ไปกรอกประวัติทิ้งไว้ เวลาคงไม่รอใคร ฉันรับนัดเค้า แล้วพร้อมจะไปสัมภาษณ์งานรอบแรก

แม่ฉันว่า ขอให้ได้งานเสียที ใครๆ ที่บ้านก็ให้กำลัง และอยากให้ฉันได้งานเสียที วันว่างๆ ของคนตกงานแบบฉันไม่มีอะไรมาก อาบน้ำน้องหมา 8 ตัว ดีหน่อยที่มีแต่ตัวเล็กๆ วันนี้เจ้าน้องสาวตัวดีไม่ได้ไปโรงเรียนมีเพื่อนนั่งเล่นเน็ต ไม่งั้นฉันก็เหงาแย่ วันๆ นึงก็รอให้มีโทรศัพท์ให้นัดไปสัมภาษณ์งาน นั่งอ่านเรื่องราวต่างๆ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ที่ทำให้ฉันชนะเลิศในการสัมภาษณ์งาน ไม่รู้ดิวันที่ฉันตกงาน ฉันรู้สึกละอายใจเหลือเกิน นานขนาดนี้แล้วหางานไม่ได้ ฉันพยายามคิดว่า ทำไมฉันไม่ได้งานเสียที อาจจะเป็นเพราะฉันเลือกงาน ไม่นะ งานก็ไม่ได้มีให้เลือกมากมายนะ

ในทางกลับกัน คุณแฟนของฉันมีหน้าที่การงานพุ่งไม่หยุด (พูดเหมือนเลือดเลย) เค้าเป็น AVP ในบริษัทหนึ่งในประเทศไทย เราหางานไม่ได้ เกาะเค้ากินก็ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้แต่งงานกัน น่าเกลียดตายเลย ในทางกลับกันเค้าก็พยายามหางานดีๆ ในบริษัทดีๆ เค้าว่าจะฝากให้ (เด็กเส้น) ได้ก็ดี และบอกกับฉันว่า ต้องมีสักวันที่ฉันต้องได้งาน ตอนที่เค้าพูดคำนี้นะ น้ำตาเนี้ยคลอเลย ซึ้ง

ว่าแล้วฉันก็เอามือมานั่งนับว่า ฉันตกงานแล้วกี่วัน และฉันจะต้องตกงานอีกกี่วัน วันนี้ฉันตกงานมาแล้ว 47 วันแล้ว เดือนกว่าก็เครียดตายแล้ว

พ่อกับแม่เป็นกำลังใจที่มีค่าของฉันมากมาย คุณแฟนที่ไม่ได้เป็นแค่หวานใจ เป็นพ่อคนที่สอง เป็นพี่ เป็นเพื่อน บางเวลาเป็นแมว (ติดเรท) บางเวลาเป็นเสือเพราะดุมาก คบคนแก่ก็แบบนี้ล่ะ เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ไหวคะ เพราะมีกำลังใจดีๆ อย่างน้อยก็มีกำลังใจจากหมอลักษณ์ฟันธง เค้าว่าราศีเราจะได้งาน หุๆๆๆ

ก่อนไปสัมภาษณ์รอบที่ 108 กับบริษัทต่างๆ ครั้งนี้ภาวนาให้ได้งานเสียที




 

Create Date : 17 ธันวาคม 2550
4 comments
Last Update : 17 ธันวาคม 2550 16:24:31 น.
Counter : 437 Pageviews.

 

ขอเป็นกะลังใจให้คับ

 

โดย: Kurt Narris 17 ธันวาคม 2550 17:07:00 น.  

 

อย่่่่่าคิิดมากนะ....ระหว่างตกงานหาเรีีีียนอะไรเสริมก่่อนดีีีีีีีไม๊๊

 

โดย: thaigirl21 17 ธันวาคม 2550 21:15:43 น.  

 

ให้กำลังใจ รับรองโชคดีและโชคลาภกำลังจะมาหาคุณ เอ้ายิ้มหน่อย

 

โดย: wildbirds 18 ธันวาคม 2550 13:11:44 น.  

 

 

โดย: สายของพิณ 3 กุมภาพันธ์ 2551 11:45:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


por_ben
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add por_ben's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.