G A N B A T T E ~* เมื่อโลกยังหมุน ก็ต้องพยายามกันต่อไป
เที่ยวท่องล่องแพ... สเน่ห์แห่งสายน้ำที่สังขละบุรี (๒)

ถึงที่พักแล้วจ้า

เราพักกันที่ แพป้าลอง ค่ะ เป็นแพโล่งๆ ให้นอนเกลือกกลิ้งทำกิจกรรมกันได้เต็มที่ เมื่อขึ้นแพแล้ว พี่เค้าจะลากแพไปผูกไว้กลางน้ำ บรรยากาศดีมากๆ เว้นเสียแต่เสียงดนตรีจากเกสท์เฮ้าส์บนฝั่ง ที่ทำลายบรรยากาศเก่าๆ ไปหลายอยู่เหมือนกัน

จากแพ จะสามารถมองเห็นเจดีย์พุทธคยาด้วยค่ะ พรุ่งนี้เราจะไปกัน

เสียดายสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ ที่ ที่โดนรุกรานโดยนายทุนที่ไม่รู้จักคุณค่าความงามตามวิถีของท้องถิ่น

- เรือนแพ... สุขจริง อิงกระแสธารา~~~ -

- แพที่เราพักกันอีกรูปค่ะ

- สาวน้อยริมน้ำ -

- มีหมีป่า ยืนสูดอากาศยามเช้าด้วย -

- แปรงฟัน -

เช้าวันรุ่งขึ้น เรามีโปรแกรมล่องเรือชมเมืองบาดาลกันค่ะ เราไปกันหน้าน้ำ ดังนั้นจะเห็นแค่ส่วนยอดๆ เท่านั้น ถ้ามาหน้าแล้ง จะสามารถเดินชมได้เลย

- เมืองบาดาล -

- ต้นตาลร้อยปีค่ะ ตายไปแล้ว ในวันที่หลวงพ่ออุตตมะมรณภาพ -

- หลังจากนั่งเรือล่องวนไปชมเมืองบาดาลเสร็จ ก็กลับแพ เพื่อลากเข้าฝั่ง

- มัดเชือกไว้แน่นหนาดีมั้ยนะ -

- สะพานมอญ

หลังจากถ่ายรูปสะพานมอญแล้ว เราก็พากันไปเยี่ยมเยือนวัดวังก์วิเวการาม หรือวัดหลวงพ่ออุตตมะกันค่ะ บังเอิญเราไปวันทอดผ้าป่า เลยได้เห็นชาวบ้านในชุดมอญกันด้วย

- วัดวังก์วิเวการาม -

- รำสาวมอญ -

- ต่อกันด้วยไปนมัสการ เจดีย์พระพุทธคยา -

- ไหว้พระประจำวันเกิด -

ออกจากเจดีย์พุทธคยา เราก็มุ่งหน้าไปยังด่านเจดีย์สามองค์ค่ะ แต่ไม่ได้ข้ามฝั่งไปพม่ากัน เนื่องจากด่านปิดจ้า ได้แต่ช้อป ช้อป ช้อปกันแถวนั้น

- ขากลับ แวะทานข้าวริมน้ำ บรรยากาศเริ่ด -

- เมนูเด็ดมื้อนี้... เอ้ยยย มะช่ายยยยยย -

- อันนี้ตะหากล่ะ เมนูเด็ด มากินกันจ้า -

- แวะถ่ายรูปอีกนิดหน่อยที่เขื่อนวชิราลงกรณ์ -

- เจ้าตัวนี้ ดุมากนะคะ จะไล่งับน่องเมด้วยง่ะ -

ของดองหมดสต็อคแล้วค่า ขอบคุณที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันนะค๊า

ไว้เร็วๆ นี้จะพาเที่ยวต่อเน้อ

Last Update : 26 ธันวาคม 2550 14:01:39 น. 8 comments

ขำคำบรรยาย 55

โดย: usako IP: 203.146.114.19 วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:14:48:45 น.

รูปสุดท้ายที่ จขบ.รึป่าวง่ะ ส้มตามน่ากินจัง แม่อาร์ทไม่ถ่ายรุปเมืองบาดาลมาเหรอ แต่เราเคยเห้นภาพมาก่อนมันดูน่ากัวสยองๆเนาะ

บรรยากาศไปนอนล่องแพนี่ยังไม่เคยเลยง่ะ อิจฉาจังงงง

ปีใหม่ไปเที่ยวไหนอี๊กกกกก

โดย: ซซ วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:17:36:30 น.

รูปที่ 4 ยามเช้า
แสงสวยมากๆเลยค่ะ
เที่ยวธรรมชาติแบบนี้เป็นการพักผ่อนดีที่ที่สุด

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:0:26:09 น.

แม่อาร์ทไปรับรางวัลที่บ๊อกเค้าเด้อ ปีใหม่ไปไหนล่ะเออ

โดย: ซซ วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:22:48:42 น.

ผมไปถึงแค่เขื่อนละ ไปนอนที่พักในเขื่อนมา อิ อิ

เที่ยวยาวเลยนะเนี่ย น่าอิจฉาจัง

โดย: ST.Exsodus วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:23:45:10 น.

สุขสันต์วันปีใหม่จ้า

ขอให้ปีหน้าฟ้าใหม่ มีแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต

ขอให้เศรษฐกิจประเทศชาติดีขึ้นๆๆๆ ทุกคนจะได้รวยๆๆๆเฮงๆๆๆกันถ้วนหน้าเลย

ขอให้มีความสุขมากๆๆ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บไม่ไข้

เงินทองไหลมา เทมา

คิดสิ่งใดก็ขอให้สมหวังทุกประการคร้าบ

โดย: eiffel_n วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:15:47:34 น.

โดย: nam_sila วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:22:21:11 น.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๑ ค่ะคุณ mae-art

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:22:21:13 น.

mae-art

I'm NOBODY.

[Add mae-art's blog to your web]