กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Anatomy ,, ตกจนได้ อ๋อยยยย :(
วันนี้ประกาศคะแนนวิชากายวิภาค... เราตกตามที่คิดไว้เลย เสียใจมาก :((


แต่เราอ่านน้อยเองจริงๆ แหละ 


ก็ตอนสอบดันสอบวันเดียว... ไม่สิ ครึ่งวันเดียวกับวิชา Position เลย T_T


ใจเราน่ะ ชอบ Anatomy มากกว่านะ แต่ Position ท่ามันเยอะ รายละเอียดเยอะมาก


เราเลยไปเน้น Position มากกว่า  (ทั้งๆ ที่ Position เป็นข้อสอบแบบปรนัยนะ แล้ว Anatomy เป็นข้อสอบแบบอัตนัยอ่ะ y_y)


อาจารย์กำหนดไว้ว่า ต้องผ่าน 60% ... 


วันนี้อาจารย์ก็ประกาศแค่รายชื่อคนที่ตก ซึ่งจริงๆ ก็ตกกว่า 60% กันเยอะ


แต่อาจารย์จะประกาศคนที่ไม่ถึง 60 คะแนน (คะแนนเต็ม 124)


ซึ่งหนึ่งใน 10 คน ก็มีเราอยู่ด้วย...


ความรู้สึกแรกคือ งง เอ๋อ เสียใจมาก แต่ก็เตรียมใจไว้แล้ว เพราะตอนสอบเราเว้นไปเยอะเหมือนกัน ทำไม่ได้ 


ตอนสอบก็จำได้นะแบบว่า เห้ย อันนี้ฉันอ่านมาแล้ว แต่มันก็นึกไม่ออกอ่ะ T_T


สุดท้ายเลยส่งข้อว่างๆ ไปเยอะเลย :((


หลังจากประกาศรายชื่อผู้ที่ไม่ได้ไปต่อ อาจารย์ก็เรียกให้พวกเราไปคุยว่าจะทำอย่างไรกันดี


อาจารย์เสนอให้เราทำ powerpoint สรุป ของกระดูกทั้งหมด แล้วเอามาทำกับโปรแกรม Prezi อีกที แล้วให้อ่านเพื่อที่จะไปสอบซ่อม


เราก็ตกลง แล้วก็เริ่มลงมือทำกันเย็นนั้นเลย


ณ ตอนนี้เราทำในส่วนของเราเสร็จแล้ว และกำลังทำงานส่วนตัวชิ้นต่อไปอยู่


งานเยอะมากเลยค่ะ ปี 3 เนี่ย หลายวิชามากๆ


ที่เราสอบตกวันนี้ ทำให้เรานึกย้อนกลับไปถึงสมัย ม.4


เราสอบชีววิทยาครั้งแรกตกอยู่คนเดียวเลยในกลุ่มเพื่อน (แต่เรา Top ภาษาอังกฤษด้วยคะแนน 99/100 นะเออ ^^)


ทั้งๆ ที่เราค่อนข้างจะมั่นใจมากว่าเราน่าจะได้คะแนนเยอะที่สุดในกลุ่ม (แอบหลงตัวเองนิดๆ) ซึ่งตอนนี้เราก็คิดแบบนั้นนะ ><


แต่หลังจากนั้นเราก็ฮึด เราอ่าน อ่าน อ่าน แล้วก็อ่านชีววิทยา อ่านหลายรอบมากๆ ตั้งใจเรียนมากๆ ย้ายมานั่งหน้าห้องเลย


จนในที่สุด เราก็สามารถสอบได้คะแนนสูงสุดของห้องได้ในการสอบครั้งถัดมา 


เราภูมิใจมาก


ทีนี้คะแนนเราไม่ท็อป ก็รองท็อปตลอด...


แล้วตอนนี้เราจะทำได้ไหมนะ...


มันน่าอาย น่าผิดหวัง น่าเสียใจอยู่นะคะ


จากเด็กที่เคยสอบติดค่ายชีววิทยาโอลิมปิก (ถึงแม้ว่าจะได้เข้าแค่ค่ายแรกก็เถอะ) กลับสอบตกวิชาที่ใช้ชีววิทยาอย่าง Anatomy


เราจะสามารถลุกขึ้นมา แล้วฮึดสู้เหมือนตอน ม.4 ได้ไหม


แต่เราตั้งใจแล้ว เราจะทำให้ได้!!!



Create Date : 09 กรกฎาคม 2555
Last Update : 9 กรกฎาคม 2555 22:36:09 น.
Counter : 1408 Pageviews.

2 comments
  
ทำได้อยู่แล้ว สู้ๆนะ
โดย: ข้าวเหนียวหวาน วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:22:51 น.
  
สู้ๆค่ะ
โดย: pondpondpond วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:51:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

luz de la luna
Location :
พิจิตร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เพิ่งเริ่มเขียนบล็อกค่า ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยนะค้า :)