The Journey of Dreams... Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Malaysia day3- KL City

27 Apr 08

เช้านี้กินอาหารเช้าที่โรงแรม แล้วเราก็บึ่งรถเข้า KL กัน ถนนมอเตอร์เวย์ที่วิ่งก็กว้างใหญ่โล่งดี ระหว่างทางแวะเติมน้ำมัน แอบอิจฉาคนมาเลย์ ค่าน้ำมันเค้ายังลิตรละประมาณ 19 บาทกว่า (ของเราปาเข้าไป 30 แล้ว) ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงโรงแรมที่พักของเรา Cititel Mid Valley เป็นโรงแรมที่มีห้างใหญ่อยู่ด้วย ราคาคืนละ 2200 บาท เราแค่ฝากกระเป๋าไว้ แล้วก็ออกไปเที่ยวเล่นในตัวเมืองกัน เนื่องจากไกด์เราก็ไม่ชำนาญทางใน KL เท่าไหร่ ก็เลยใช้บริการรถสาธารณะดีกว่า จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ด้วย

PhotobucketPhotobucket

เราขึ้นรถไฟฟ้าจากโรงแรมไปไม่กี่ป้าย ก็ไปลงที่สถานี KLCC ซึ่งก็เป็นจุดไฮไลท์ของการมาที่นี่แหล่ะ ใครมา KL แล้วไม่มาดู Twin Tower ก็แปลกแล้ว เสียดายที่บัตรคิวที่จะขึ้นไปชมชั้น 41 หมดแล้ว เราก็เลยอดขึ้น ได้แต่แหงนหน้าถ่ายรูปกันอยู่ข้างล่าง หันหน้าเข้าตึก มองไปด้านขวา เห็น KL Tower อยู่ไม่ไกล เราก็บึ่งแท็กซี่กันไป ซื้อบัตรค่าเข้าชมคนละ 20 RM สำหรับชาวมาเลย์ รู้สึกว่าของเราครึ่งนึง ขึ้นลิฟท์ไปด้านบน ก็มีพนักงานแจกหูฟัง พร้อมกับจอภาพอันเล็กคนละอัน เลือกฟังภาษาไทยได้ด้วยนะ บรรยายให้เราฟังถึงสิ่งที่เราเห็น สถานที่สำคัญต่างๆในเมือง ไปทีละหน้าต่าง เรียงไปเรื่อยๆ มีกล้องส่องทางไกลให้มองด้วย

เราใช้เวลาอยู่ที่นั่นกันประมาณเกือบชั่วโมง ท้องก็ร้องแล้ว เลยกลับไปกินข้าวกันที่ KLCC เรากินกันที่ ฟู้ดคอร์ท ชั้นบน เดินวนอยู่หนึ่งรอบ เพื่อสำรวจว่ามีอะไรหน้าตาดูดี น่ากินบ้าง เพื่อนเราสั่งคล้ายๆ บะหมี่กะทะร้อน มีไข่โปะหน้ามาลูกนึง ส่วนเราลองกินข้าวไก่อบหม้อดิน ก็อร่อยดี มองไปเห็นมีร้านอาหารไทย ขายส้มตำด้วย ว่าจะสั่งมาลองกินซะหน่อย แต่ดันไม่มี เลยอดลองเลยว่าจะแซ่บหรือเปล่า ปิดท้ายกันด้วยขนมหวาน Ice Kachang เหมือนน้ำแข็งไสพูนๆ ราดน้ำหวานหลากสี ใส่เครื่องหลากหลาย พวกถั่วแดง ลูกชิด ลอดช่อง ที่แปลกกว่าของเราคือ มีกล้วยหอมใส่ด้วย รสชาติก็จะหอมหวานเหมือนน้ำตาลอ้อย กินกันไปราบคาบ 2 ถ้วย

PhotobucketPhotobucket

เมื่อท้องอิ่ม เดินย่อยในห้างร้านต่างๆ ก็เหมือนกับพวกห้างไฮโซบ้านเรา เราได้รองเท้าจากร้าน Vincci มา 1 คู่ มั่นใจว่าถูกกว่าที่เมืองไทยแน่นอน โฮะๆ ซื้อปุ๊บ ใส่เลย (ไม่ค่อยเห่อเลยนะเนี่ย) เราก็คิดหาทางกันต่อว่าเราจะไปไหนดี คิดไรไม่ออกไปพิพิธภัณฑ์แล้วกัน ขึ้นรถไฟไปต่อแท็กซี่ อีกหน่อยเราก็มาถึงแล้ว Muzium ประจำชาติ ตอนนี้บรรยากาศมาคุ ทีเดียว เราไปถึงฝนก็ถึงพรำๆ แล้ว รีบวิ่งเข้าไปข้างในดีกว่า เสียค่าเข้าชมคนละ 2 RM อันนี้ไม่แพง อิอิ

ข้างในก็จะบอกถึงประวัติความเป็นมาของประเทศ คล้ายๆที่มะละกา มีแสดงเครื่องแต่งกาย อาวุธต่างๆ แล้วก็มีฉายวีดีโอ ปลุกจิตสำนึกความรักชาติ เพราะมาเลเซียจะมีคนหลักๆ อยู่ 3 เชื้อชาติ คือ มาเลย์ จีน อินเดีย อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมเกลียว คนประเทศนี้เลย พูดกันได้หลายภาษา อย่างไกด์เรา ก็พูด จีนฮกเกี้ยน จีนแมนดาริน มาเลย์ อังกฤษ ไทย (ได้นิดหน่อย 555) เจอคนหน้าตาดูแล้วเป็นชาติไหน ก็พูดภาษานั้นด้วย ดีจัง

ออกจากที่นี่ ฝนก็ัยังตกอยู่ เราก็นั่งแท็กซี่กลับโรงแรม ไปนอนพักเอาแรงก่อนอีกเช่นเคย วันนี้ขี้เกียจไปไหนไกลแล้ว ก็เลยกินอาหารในห้างนี่แหล่ะ เดินไปชั้นบนสุดของห้างก็จะมีร้านอาหารมากมาย แล้วก็มีโรงหนังด้วย บรรยากาศ เหมือนเซ็นทรัลพระราม 3 ยังไงยังงั้น เย็นนี้เรากินอาหารเวียดนามกัน อาหารเวียดนามที่นี่ ก็ไม่เหมือนกับเวียดนามที่ไทยอีกแหล่ะ จานเล็กๆ แต่ก็ร่อยดี โดยเฉพาะลิ้นจี่ยัดใส้
เราไปเดินสำรวจของกันอีก ด้านล่างเป็น supermarket ของ คาร์ฟู เราเลยได้ของกิน ของฝากมาอีกนิดหน่อย เช่น chocolate Cadbury น้ำฟัก (Winter Melon อันนี้อ่านมาจากกระทู้ของชาวพันธุ์ทิพย์ มาแล้วเลยต้องลองให้ได้ ก็หวานหอมน้ำตาลอ้อย อร่อยดี ซื้อมายกแพค กล่องละไม่ถึง 10 บาท) แล้วก็ชา Boh Cameron เอาไปฝากพ่อ

Selamat malam Good Night xoxoxo

Last Update : 29 พฤษภาคม 2551 17:21:42 น. 0 comments

luckyclover

Life is Journey
[Add luckyclover's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com