มีความสุขในทุก ทุกวัน^^
ทำใจ

ทำใจ ง่ายหรือยาก

ฉันคนหนึ่งใช้เวลา ..?.. ในการทำใจ

เมื่อวันหนึ่ง..เราผ่านเรื่องทุกข์ ใจ ท้อแท้ ใจ

มีคนบางคนบอกว่า ให้ทำใจ ให้ปลง-ปลง ซะบ้าง

ฉันไม่รู้ว่าคนอื่นเค้าใช้เวลาทำใจกันนานแค่ไหน

แต่สำหรับฉัน มันขึ้นอยู่กับเรื่องนั้นมีการแก้ไขหรือยัง

ฉันเป็นคนทำใจ ยากกกกกกกกกกกกกกก

แต่เมื่อสิ่งที่ฉันกำลังทุกข์ใจ ได้รับการแก้ไข หรือ ปรับปรุง

ฉันกลับสบายใจขึ้น แต่ถ้ามันเกินแก้ หรือยากเกินไป

ฉันก็พยายามลืม ซึ่งการลืมก็ต้องการเวลาอีกเช่นกัน

เฮ้อ..จนบางที แอบคิดว่าทำไมเราทุกข์เยอะจัง

ใครก็ได้ช่วยสอนทำใจหน่อย จะได้มีวันดี-ดีกับเค้าบ้าง

..............-v-.................


Create Date : 26 ตุลาคม 2551
Last Update : 26 ตุลาคม 2551 14:17:58 น. 6 comments
Counter : 462 Pageviews.

 
น่า พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ช่างมันเถอะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:19:16:52 น.  

 
ลองอยู่กับปัจจุบันสิ

ได้ผลนะ


โดย: ooh maple วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:20:09:06 น.  

 
ทำใจยาก ตามใจไปเลย ตามใจจนพอใจ แล้วเราจะสบายใจ

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:0:09:15 น.  

 

ทำใจ ยาก หรือ ง่าย

จริงๆ ตัวความสงสัย มันมีคำตอบอยู่ในน้นอยู่แล้ว


..ความยากง่ายมันไม่เกี่ยว
เพราะว่า มันอยู่ที่ใจของเราเอง



ผมเองก็ไม่รู้ ว่าคุณเจ้าของบล็อกกำลังทุกข์อะไร
ทางพุธศาสนา ท่านว่า ให้หาเหตุแห่งทุกข์
หาเจอ ก็จะเจอวิธีดับทุกข์ได้

การจะดับทุกข์ได้ มีสิ่งหนึ่ง ที่เหมือนๆ กันกับการทำความดี
นั้นคือ "ต้องฝืนใจ"

การทำดี ต้องฝืนใจ
การจะเอาชนะใจตัวเองที่กำลังท้อแท้และเป็นทุกข์
มันก็ต้องฝืนใจ..


ฝืนใจที่จะลืม
ฝืนใจที่จะต้องแก้ปัญหา ด้วยวิธีที่เราไม่ถนัด


จริงๆ คนที่เขียนตอบอยู่ตรงนี้ ไม่ได้มีภูมิรู้ทางธรรมะอะไร
พูดอะไรอิง คำพระท่านมากๆ รู้สึกเกรงใจท่าน
เกรงตัวเองจะรู้ไม่จริงแล้วเอาท่านมาอ้าง..




คนหัวใจมีแผล..
อาการแย่มาตั้งนาน วันนี้ก็ยังหวั่นๆ
..ไม่อยากจะหางานให้ใจ


จริงๆ เอ่ยว่า ทุกข์ มันตอบยาก
เพราะมันกว้างเกินไป ไม่เฉพาะเจาะจง

จึงคอมเม้นท์ลงประเด็นยาก..



ทำใจ ไม่ง่าย ไม่ยาก
เพราะมันอยู่ที่ใจ

แต่ถ้าเราเป็นทุกข์ง่ายๆ
แสดงว่าเรามัทัศนะคติในแง่ลบกับชีวิตมากเกินไป


คำแนะนำคือ ไปหาเพลงของเฉลียงมาฟังซ่ะ 555
ในบล็อกของข้าพเจ้าก็มีหลายเพลง

ทัศนะคติที่ดีสร้างกันได้ครับ

ถ้าเรามีทัศนะคติที่ดีกับชีวิตมากขึ้น
เราก็น่าจะหาความสุขได้ง่าย
และรับมือกับความทุกข์ได้ดีขึ้นหล่ะมั้ง




เอาใจช่วย ให้ทำใจได้โดยง่ายนะครับ


โดย: บุญทับ วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:22:08:13 น.  

 
สู้ๆ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ




คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:10:59:06 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:21:40:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveupanda
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยู่เชียงใหม่ค่ะ ชีวิตสบายๆ เหงาบ้าง รักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ มีลูกชายกับเค้าชื่อ'นายแพนด้า'อยากมีพื้นที่ส่วนตัว
ไว้ระบายความอึดอัดในหัวใจ ไว้ระบายยามทุกข์ ยามสุข
ก็มันคือ พื้นที่เล็กๆของฉันนี่นา........
.
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add loveupanda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.