มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มกราคม 2554
 

ความรักไม่ได้ทำร้ายเรา แต่เราเอาความรักมาทำร้ายตัวเอง


ไม่ว่า ความรักมันจะทำร้ายเราขนาดไหน แต่ถ้าใจเราไม่คิดมัน ก็ทำอะไรเราไม่ได้ใช่ไหมครับ
อาจเป็นคำพูดง่ายๆนะครับ แต่ สิ่งที่มันยากคือ การกระทำครับ ก็คนอกหักนี่ห้ามได้ไง
ใหม่ ๆมันอาจจะ ลำบากสักหน่อย (ใครไม่เจอไม่รู้หรอกครับ เพราะ ความรักมันมีอนุภาพรุ่นแรงมาก)

เมื่อก่อน เวลาผม ผิดหวังกับเรื่อง ความรักมา ทำไมทุกสิ่งทุกอย่างมัน ช่างหดหู่ มีดมน ห่อเหี่ยวขนาดนี้
ทำอะไรก็รู้สึกแย่ไปหมด ช่วงนั้น นั่งทำงานก็ฟุ้งซ่านคิดนู้นนี่
ทำไมเขาไม่โทรมาวะ ทำไม เขาต้องทำแบบนั้น ทำไมเขาไม่เคยเห็นความดีของเราบ้างเลยเหรอ เราผิดอะไรวะ

สติไม่ค่อยอยู่กับตัวเลยครับ ตอนนั้น มีอยู่วันหนึ่ง คิดนู้นนี่อยู่
แต่พอหันไปดู แก็งสามช่า กลับหัวเราะขำ ตลกมากเทป นั้น เมื่อกี้เรายังนั่งร้องไฟ้อยู่เลยนะ
เออ มาตอนนี้ หัวเราะได้ มันทำให้ผมคิดได้ว่า เออ ที่เขาบอกว่า จะสุขรู้ทุกข์มันอยู่ที่ใจเรา จริง ๆนะครับ

ความรู้สึกเศร้าหดหู่ ซึมเศร้า มันหายไปได้นะ ถ้าเราไม่คิด พอสติมา ก็เริ่มคิดต่อเลยครับ
แล้วเราจะทำไง ไม่ให้คิด สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกเลย คือ เราต้องยอมรับความจริงก่อน

ตอนนี้ เป็นอย่างไร เพราะอะไร ตอนนี้เราเลิกกันแล้ว ทุกอย่างมันชัดเจน แล้วว่าเราเลิกกัน
เออ จริงวะ ที่ผ่านมา เราคิดว่าทำไมเขาไม่ง้อเรา ทำไมเขาไม่โทรมา นั่งเฝ้าโทรศัทพ์ทั้งวัน โทรศัทพดังที หรือ SMS มา สะดุ้งตลอด เพราะคิดว่าเขาจะกลับมา ไง แต่ความจริงคือ มันจบไปแล้ว

พอคิดได้ มันรู้สึกโล่งเลยนะครับ เพราะเรารู้แล้วว่าความจริงคืออะไร ถ้าเรายอมรับมันก็จบ ฟูมฟาย ทำตัวงี้เง่าไป ก็เปล่าประโยชน์ เพราะ ทุกอย่างมันจบแล้ว......

พอความคิดเดิม ๆ กลับมาอีก ก็ พอแล้วไป ๆ ไม่คิดแล้ว เออ แปลกเราไล่มันก็ไปแฮะ

เคยฟังเพลง เพลง live&learn
อยู่ที่เรียนรู้อยู่ที่ยอมรับมัน ตามคิดสติ เราให้ทัน อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน

เวลา ผมรู้สึกทุกข์ ๆ เครียด ผมจะชอบนึกถึงเพลงนี้ ครับ แล้ว เหมือนโดนตบหน้า
เพราะมันคือ ความจริง ของชีวิต ไม่มีความสุขหรือความทุกข์ใด จะอยู่กัยเราได้ถาวร

มีสุขก็มีทุกข์ จะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ได้ นี่ไม่ใช่เอา ธรรมมะมาสอนนะครับ
แต่ อย่างที่ผมบอก มันคือความจริง ของชีวิต ถ้าเรา ยอมรับความจริง
เราจะทำอะไร เราก็จะรู้แนวทางการแก้ปัญหาได้ชัดเจนขึ้น

แต่ แปลกที่คนส่วนใหญ่ กลับเลือกที่จะหลีกเลี่ยงความจริง หรือ เรียกง่าย ๆว่า หลอกตัวเอง
ผมลองเปลี่ยน ความคิด ในทางบวก มันทำให้ ชีวิตเรามีความสุขมากขึ้นนะครับ

เพียงแค่พลิกวิธี คิดความสุขกับความทุกข์ก็แตกต่างกันแล้วครับ เช่นเราหิวน้ำมาก คิดว่า กลับบ้านจะกินน้ำให้เต็มที่เลย

พอกลับบ้าน น้ำ เหลือแค่ครึ่งขวดเล็ก ในขณะที่คุฯกระหายน้ำจัด
ระหว่าง
เหลือน้ำแค่ ครึ่งขวด กับ เหลือน้ำต้อง ครึ่งขวด

เรื่องเดียวกัน แต่ คิดต่าง ความสุขความทุกข์ก็ไม่เท่ากันแล้วนะครับ

ในเรื่องความรักก็เหมือน กันครับ ผมว่าเราเปลี่ยน มุมมอง เปลี่ยนความคิด
มันก็จะทำให้เรามีความสุขขึ้นนะครับ แต่อย่างที่ผม เกิ่นไว้แต่ต้น
ทุกสิ่งทุกอย่างต้องคิดบวกอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ใช่หลอกตัวเอง

เมื่อผิดหวังกับความรัก ขอให้ยิ้มและเข้าใจ ครับ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง
-----------------------
คุณ ดังตฤณ เคยเขียน ไว้ว่า

อย่าคิดว่าเราเป็นฝ่ายถูกทิ้ง
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกที่จะทิ้งขยะชิ้นหนึ่งไป

อย่าคิดว่าเราต้องเป็นฝ่ายเหงา
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกพักร้อนให้สบายตัวสบายใจสักระยะหนึ่ง

อย่าคิดว่าเราเป็นฝ่ายทรมาน
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายเลือกทำความสบายใจแก่เขา

อย่าคิดว่าเราควรเหนี่ยวรั้งเขา
ให้คิดว่าเราเป็นฝ่ายให้อิสระเป็นทานแก่คนอื่น




เห็นไหมครับ เราเลือก ได้ว่าจะมองมุมของความสุข หรือความทุกข์
ความรักไม่ได้ทำร้ายเรา แต่เราเอาความรักมาทำร้ายตัวเอง

อ่านจบ ขอให้ยิ้มครับ มีความสุขมาก ๆกันทุกท่านนะครับ
ขอบคุณที่อ่าน กันจน จบ ยิ้ม ^___^



Create Date : 26 มกราคม 2554
Last Update : 26 มกราคม 2554 15:08:14 น. 6 comments
Counter : 381 Pageviews.  
 
 
 
 
^_^
 
 

โดย: โลชั่น วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:15:57:11 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Nissan_n วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:16:05:53 น.  

 
 
 
หึหึ จะทำใจให้ได้อย่างนั้นค่ะ
 
 

โดย: Tukta21 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:16:43:10 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: TREE AND LOVE วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:17:17:16 น.  

 
 
 
พยายามทำอย่างนั้นอยู่นะค่ะ
ข้อความดีเหลือเกินค่ะ
อ่านแล้วซึ้งจังค่ะ
 
 

โดย: แม่จ๋ากะฟ้าใส IP: 223.206.45.48 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:8:50:25 น.  

 
 
 
 
 

โดย: บ้านสีลูกกวาด วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:21:28:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

โลชั่น
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โลชั่น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com