มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มกราคม 2555
 

เรื่องเล่าของคน อกหัก


กระซิก กระซิก ร้องไห้ แป็บ
ผมเพิ่งเลิกกับแฟน เมื่อตอนน้ำท่วมนี่เองแหละครับ
ปัญหาต่างๆ มันมีมาตั้งนานแล้ว จนวันหนึ่ง ผมกำลังจะถอย
ผมก็ อยากจะลองถามเขาอีกสักครั้งว่า ยังรักผมอยู่ไหม
คำตอบ ที่ได้คือ
จะมาถามอะไรตอนนี้ รู้ไหมฉันต้องหาที่อยู่ใหม่ แกเข้าใจคนน้ำท่วมบ้างนะ
แกไม่ลำบาก แกไม่รู้หรอก

และแล้ว ฟางเส้นสุดท้ายก็ขาด หมดแล้วว
ทุกวันนี้ ผมก็ งง อยู่ ว่าการที่ ถามว่า ยังรักผมอยู่ไหม
มันต้องมีจังหวะด้วยเหรอ
เมื่อต่างคนต่างมั่นใจว่า สิ่งที่ตัวเองทำไม่ผิด
ทุกอย่าง ก็จบ แต่เขาจบ ผมกลับเจ็บ 555

มนุษย์เรานี่ ก็แปลกนะครับ รู้ทุกอย่าง แต่ทำไม่ได้
สิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี สิ่งไหนไม่ควรทำ แต่ ก็นะรู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังจะทำ

เรื่องความรัก นี่มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆนะครับ
ที่ผ่านมา คิดว่า เรื่องความรักทำอะไรเราไม่ได้หรอก

พอ วันที่เราเองอกหัก จะเป็นจะตาย อิอิ ยังแอบ คิดถึงวันที่เพื่อนปรึกษา แล้วเราด่ามัน
แบบ ทำไม มึงโง่ อย่างนี้วะ รู้ทั้งรู้ อย่างนั้นอย่างนี้ บลาๆ
พอ ได้มีโอกาส อกหักกับเขาบ้าง
อ๋อ มันเป็นแบบนี้ นี่เอง เจ็บเนาะ 555

บ้าง ครั้ง เรารู้ตัวทุกอย่างนะครับ แต่หัวใจ มันแบบ โอยยย
เอาแต่ใจตัวเองมาก รับฟังการตัดสินใจของสมองบ้างเถอะ
เวลานี้ อารมณ์ ล้วนๆ

รู้นะว่า ถ้าไปเปิด เฟสบุ๊ค เขาดูความเคลื่อนไหว แล้วจะเจ็บ รู้ แต่ก็ทำ
รู้นะ ว่าส่งSMS หรือ พิมพ์ whasapp ไป ถ้าเขาไม่ตอบหรือ ตอบมา
อาจจะตาย ได้ แต่ก็ทำ

รู้นะว่า เราเลิกกันแล้ว แต่ก็ยังหลอกตัวเอง เดี๋ยวเขาก็มาง้อ
รู้นะว่าฟัง เพลงอกหัก แล้ว จะร้องไห้ แต่ก็มิได้นำพา

ความจริง เรื่องพวกนี้ ทุกคนรู้หมดแหละครับ
มันเป็นเรื่องปกติ มันต้องใช้เวลา แต่อย่าให้นาน เกินไปเดี๋ยวจะกลายเป็นโรคซึมเศร้า

ผมว่าเรา ก็มนุษย์คนหนึ่งนะครับ ร้องไห้ เศร้าได้ เหมือนกัน
แต่ เราต้องพยายามคิดเสมอ ว่า เราจะเป็นแบบนี้ ตลอดไปไม่ได้

สิ่งที่เรา ต้องคิด ต่อไปก็คือ การอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
เวลานี้ เรา สองคนได้เลิก กันไปแล้ว
สิ่งที่เรา ต้องทำคือ ไปมีชีวิตใหม่ และลืม เขาซะ
เขาไม่ได้รักเราแล้ว และเราก็ไม่สมควร ที่จะรัก เขา ในฐานะแฟนได้อีกแล้ว

ถ้าเราไม่ทำ มันก็เหมือนกับทำร้าย ตัวเอง ความจริงที่เราเจ็บไม่ใช่เพราะใครนะครับ
แต่เป็นเพราะ เราเอง เราไม่ยอมรับความจริง เอง
เรามัวแต่ย้ำคิดย้ำทำ ในสิ่งที่ไม่สมควรจะทำ

ยิ้ม ๆ เอานะ ๆ ความสุขบนโลกนี้ มีมากมาย อย่าไปอะไรมากกับความรัก





 

Create Date : 09 มกราคม 2555
2 comments
Last Update : 9 มกราคม 2555 1:01:11 น.
Counter : 1540 Pageviews.

 
 
 
 
ไม่ต้องปลอบเลยอ่ะ เพราะเหมือนจะเข้าใจความรักเป็นอย่างดี

ปายเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะคะ ยิ้ม ยิ้ม

สักวันคงเจอใครสักคนที่ใช่แน่นอน
 
 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:1:54:34 น.  

 
 
 
สู้ๆ นะคะ
เราเองก้อเปนคนนึงที่เพิ่งจะโดนทิ้ง เพราะแฟนไปเลือกคนใหม่ที่เพิ่งคบกันค่ะ

ตอนที่เค้ามาบอกเรา เราเจ็บมาก เสียใจมาก ร้องไห้มากเช่นกัน โดยเฉพาะตอนที่เค้าบอกว่า คนใหม่เค้าเหมือนเราทุกอย่าง ทั้งการกระทำและนิสัย มันยิ่งทำให้เจ็บค่ะ เพราะถ้าเหมือนกัน แล้วทำไมเค้าไม่เลือกเรา

แต่สิ่งที่คิดอยู่ตลอดคือ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ให้เร็วที่สุด เราทั้งกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เค้าบอกว่าเค้ารักเรา แต่เค้าไม่เลือกเรา .... เจ็บ เนอะ.... แต่ช่างเถอะ ถ้ารักแร้วต้องเจ็บอย่างนี้ เราตั้งหลักแร้วเดินไปข้างหน้าดีกว่าค่ะ

สู้ๆ นะคะ
 
 

โดย: Fatty Rider วันที่: 15 มกราคม 2555 เวลา:18:30:16 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

โลชั่น
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โลชั่น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com