Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

แผนที่ 2 กระชับความสัมพันธ์

หลังจากเจ้าแม่ข้าวยำ ได้สอนกลยุทธ์เสียงเพลงมัดใจไปแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าแม่นางน้อยเจเจ จะทำหรือไม่ แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เจ้าแม่ข้าวยำ สอนกลยุทธ์ที่สอง กระชับความสัมพันธ์ ต่อในทันที เพราะเจ้าแม่มีเหตุต้องไปต่างประเทศ เร็วๆ นี้

"ในแผนที่สอง การกระชับความสัมพันธ์ นั้นสิ่งที่เราต้องทำคืน พยายามชวนเค้าไปดูหนัง แต่ต้องชวนไม่ให้น่าเกลียดนะ เพราะผู้หญิงชวน มันไม่ดี แต่ทำให้เค้าออกปากชวนให้ได้" เจ้าแม่ข้าวยำ กล่าว

"เออ แล้วจะทำยังไงให้เค้าออกปากชวนเราได้ละคะ" แม่นางน้อยเจเจ และแม่นางตะเกียงกล่าวพร้อมกัน

"อืม เรื่องนี้ ไม่ยาก ระหว่างที่เราคุยโทรศัพท์หรือเจอหน้ากัน เราก็แกล้งพูดเล่นกับเค้า แล้วก็คุยเรื่องหนัง พยายามวกเข้าเรื่องหนังให้ได้ แล้วก็คุยว่าหนังเรื่องนี้ เข้า เรื่องนั้นเข้า แล้วทำเป็นสนใจอยากดู เค้าก็จะค่อยๆ ถามเรา ว่าจะไปดูไหม เราคอยตอบตกลง อันนี้ต้องอยู่ในวาทะศิลป์ในการพูดของแต่ละคนนะจ๊ะ ไปหัดเอาเอง" เจ้าแม่อธิบายเป็นขั้นตอน

"อ้าว หลังจากที่เค้าชวนเราแล้ว ก็เริ่มแผนการ กระชับความสัมพันธ์ กันเลย

ขั้นแรก อย่าให้ไปดูสถานที่นัดเอง ให้เค้าไปรับที่บ้าน หรือถ้าเกิดว่า จำเป็นต้องไปเอง พยายามไปให้ตรงเวลานัด แล้วยืนคอยในตำแหน่งที่เราดูสะดุดตาที่สุด นั้นคือ พยายาม ทำให้เราดูเด่น เค้าจะได้ประทับใจเมื่อเห็น

ขั้นที่สอง ระหว่างรอดูหนัง พยายามชวนเค้าคุยในสิ่งที่เค้าชอบ แล้วเรารับฟังได้ และเสนอความคิดเห็นได้ ถ้าเวลาเหลือมาก ก็เดินเล่น ดูของที่เค้าสนใจ เพื่อศึกษา ฝ่ายชายให้มากขึ้น ในระหว่างที่เดินเล่น พยายาม เดินไปที่มีคนเบียดเสียด กันเยอะๆ แล้วแกล้งเบียดเข้าไปหาฝ่ายชาย ให้เนื้อตัวชนกัน อาจจะเอาแขนเข้าไปกระแซะ หรือโดนตัวเค้าก็ได้ เรื่องนี้จงจำไว้ให้ดี (แม่นางน้อยเจเจ และแม่นางตะเกียงทำตาโต ด้วยความสนใจ ประมาณว่า ข้อนี้หนูชอบ ทำได้แน่ๆ)

ขั้นที่สาม เลือกที่นั่งในโรงหนัง พยายามเลือกที่ๆ ห่างจากผู้คน เช่น ตรงปลายสุดของแถว โดยไม่ให้คนอื่นมานั่งใกล้ๆ แต่ถ้าหนังดังคนเยอะก็แล้วไป (อิอิ) หลังจากที่เข้าไปในโรงหนังแล้ว ระหว่างการดูหนัง พยายามวางมือที่วางแขน ด้านที่เค้านั่ง อยู่เพราะฝ่ายชายส่วนใหญ่จะวางแขนไว้ที่วางแขน พยายาม ทำเนียน ว่าเราเผลอไปวาง แล้วโดนแขนเค้าอย่างไม่ได้ตั้งใจ แล้วก็ไม่ต้องเอาลงวางอยู่อย่างนั้น เป็นการดูว่าเค้าสนใจเราไหม ถ้าฝ่ายชายสนใจ เค้าจะไม่เอาแขนออกจะวางไว้อยู่อย่างนั้น นั้นเป็นสัญญาณอันดี"

"เออ แล้วถ้าเค้าเอาแขนออกละคะ เจ้าแม่" แม่นาง่ตะเกียงถาม

"อืม งั้นก็ทำใจได้เลยว่าถ้าจะยาก เจ้าก็หาคนใหม่ซะ หรือไม่ก็ ทำใจว่า งานนี้ ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อให้ได้มา" เจ้าแม่ข้าวยำกล่าว

"แล้วถ้าฝ่ายชาย โต้ตอบด้วยการจับมือเราเลยคะเจ้าแม่" แม่นางน้อยเจเจถามบ้าง

"เจ้าก็ปล่อยไป ให้เค้ารับรู้ว่าเราก็ไม่รังเกียจเค้าเหมือนกันไง แต่จริง การที่เราทำอย่างนั้นมันคือจุดประสงค์ให้เค้าจับอยู่แล้ว มันก็เข้าตามแผนเรา เลย นั้นหมายความว่า แผนกระชับความสัมพันธ์ ของเราประสบความสำเร็จ แล้ว" เจ้าแม่ข้าวนำกล่าว

"นี้คือหลักการขั้นแรก ที่ต้องเรียนรู้ไว้ สิ่งที่พวกเจ้าต้องหัดคือ ทำอย่างไร ให้เนียนๆ เหมือน เราเป็นเด็กไร้เดียงสา แล้วก็เรื่องการพูด เพื่อให้เค้าชวนเราให้ได้ และนี้คือการบ้าน ที่พวกเจ้าต้องไปทำ"

จากนั้นเจ้าแม่ข้าวยำ ได้สอนวิธีการพูด เพื่อเป็นการบ้าน ต่อไป

"เฮ้อดูๆ แล้วยากจังไม่รู้จะทำได้หรือเปล่านะ แม่นางตะเกียง"

"ได้สิ เราทำได้อยู่แล้ว เพื่อกิ๊ก อิอิ "

อะนะ คนเรา

คำเตือน: ผู้ใหญ่ควรอธิบายให้เด็กๆ ฟัง ไม่ควรให้อ่านเกิน 3 ครั้ง เพราะจะทำให้เด็ก แก่แดด เกินวัย

**********โปรดติดตามตอนต่อไป************




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2549
0 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2549 8:54:38 น.
Counter : 618 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lovely dog
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นผู้หญิงน่ารักๆ คนหนึ่ง เวลาเครียดก็จะกิน ไม่เครียดก็กิน ไม่ชอบกินขนม แต่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว
แล้วยังเป็นคนขี้ลืม (บ่อยครั้ง) เซ่อซ่า ต๊อง แล้วก็ซุ่มซามเป็นเรื่องปกติ ธรรมดา
ชอบเล่นดนตรี เลี้ยงสุนัข อ่านหนังสือ แล้วก็ถักตุ๊กตา เจ้าค่า มีทั้งน่ารัก แล้วก็ไม่น่ารัก แต่ไม่เป็นไรคนทำน่ารักก็พอ อิอิ
Friends' blogs
[Add lovely dog's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.