มิถุนายน 2557

1
2
3
7
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
T25 FAQ สำหรับมือใหม่กิ๊งๆค่ะ

T25 FAQ สำหรับมือใหม่กิ๊งๆค่ะ

ก่อนที่เราจะเริ่ม T25 เราก็ศึกษาข้อมูลมาพอสมควรส่วนมากจากเว็บไทย แต่ข้อมูลบางอย่างก็หาจากเว็บต่างประเทศเลยตั้งใจจะสรุปไว้ในที่เดียวกันค่ะ

T25 ทำไมถึงชื่อ T25 แล้วดีกว่าการออกกำลังกายแบบอื่นยังไง
สำหรับเราข้อดีที่ดีที่สุดคือใช้เวลาแค่ 25นาทีต่อวัน (ไม่รวม cool down 3 นาที) สามารถทำได้ที่บ้านใช้อุปกรณ์น้อย และได้ผล!!! (เรื่องได้ผลเราหาอ่านจากรีวิวนะคะอยากจะร้องแบบน้องญาญ่าว่า It’s amazing! ส่วนผลของเราจะคอยรีวิวเรื่อยๆค่ะ)

T25 แบ่งเป็นสามเฟส Alpha Beta และ Gammaแต่ละเฟสมีระยะเวลา 5 อาทิตย์ค่ะ


ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน เริ่มได้เลยหรือเปล่าคะ
แค่คำถามแรกก็ตอบยาวแล้วค่ะ ถามว่าเริ่มได้เลยมั้ย ทาง BeachBodyบอกว่าเริ่มได้เลย สามารถทำตาม modifier ได้ เท่าที่อ่านรีวิวก็มีหลายคนเริ่มเลยและสามารถทำได้จนจบโปรแกรมด้วยค่ะ แต่เท่าที่เราลองทำดูเราคิดว่าก่อนที่จะเริ่มควรเริ่มออกกำลังกายมาก่อนอย่างน้อยสักสองอาทิตย์และควรหัดการวางท่าที่สำคัญๆให้ถูกต้องก่อน ท่าที่ใช้บ่อยๆคือ Squat Plank downward facing dog และวิดพื้น (ใครวิดไม่ขึ้นให้หัดแบบ modifierได้ค่ะ ทำไปเรื่อยๆ แรงจะเริ่มมาเอง อันนี้จากประสบการณ์ตรงค่ะ)

ขอย้ำว่าสำคัญมากๆเรื่องการหัดวางท่า โดยเฉพาะ
Squat ถ้าลงน้ำหนักไม่ถูกเข่าจะเสื้อมได้!!! เรื่องนี้ยาวค่ะถ้ายังไงจะแตกเป็นอีกตอนนะคะ สำหรับท่าที่ควรฝึกให้ถูกต้องก่อนเริ่ม T25

สำหรับตัวเราโชคดีที่ฝึกโยคะมาก่อน ทำให้วางท่าพวกนี้ได้ แต่ก่อนที่เราจะเริ่มต้น
T25เราเปิด youtube เต้นตาม JillianMichaels - Jillian Michaels 30 DayShred: Level 1 - YouTube เราฝึก level 1 ประมาณสิบวันแบบหยุดๆบ้าง แล้วต่อด้วย Level 2 อีกประมาณ 2 ครั้ง ก็เริ่ม T25 เลยค่ะ ถามว่าทำไมถึงไม่เริ่ม T25เลย คำตอบคือ เราอ่านรีวิวแล้วเห็นหลายๆคนยืนยันว่าหนักมากวันแรกเดินลงบันไดกันแทบไม่ได้ เราไม่อยากฝึกแล้วเลิกก่อนจบโปรแกรมเลยตัดสินใจฟิตร่างกายก่อน

แต่พอเริ่มฝึกจริงๆแล้วก็ไหวนะคะ เพราะถ้าเริ่มไม่ไหว หรือท่าไหนทำไม่ได้เราก็จะตาม
Tania ที่จะออกกำลังแบบ Low Impact ประเด็นสำคัญคือต้องทำ อย่าหยุด และ Keep Focus!!

T25 ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง
ในเฟส Alpha จะใช้แค่รองเท้าผ้าใบกับเสื่อโยคะค่ะ นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เราเลือก T25เพราะเราไม่มีอุปกรณ์ฟิตเนสที่บ้าน ดัมเบลที่ใช้เต้นกับเจ๊ Jillianยังเป็นขวดน้ำสองขวด ^^” ส่วนเสื่อโยคะก็ยืมเค้ามาอีกทีในเฟส Beta จะมีใช้ยางยืด (B-Lines Resistance Band รุ่น 15 ปอนด์) หรือสามารถใช้ดัมเบลแทนได้ค่ะ ส่วนเฟสGamma เค้าแนะนำให้มี Chin-Up Bar กับa Chin-Up Max ส่วนนี้เรายังไม่ได้ศีกษาเลยค่ะ กะเอาให้รอดก่อนสองเฟสแรก

T25 ใช้พื้นที่มากมั้ย
น้องหลายๆคนจะบอกว่าบ้านไม่ค่อยมีที่
T25 ใช้ที่ไม่มากค่ะ ความยาวพอที่เราจะลงไปนอนยืดแขนไปข้างหน้ายืดขาไปข้างหลังได้ ความกว้างก็ประมาณเรายืนกางแขนแต่ถ้าบ้านแคบเราก็หมุนตัวมาออกกำลังตามแนวยาวได้

ออกกำลังแบบ T25 ต้องควบคุมอาหารหรือเปล่า
ถ้าต้องการออกกำลังกายเพื่อลดสัดส่วน การคุมอาหารก็สำคัญค่ะ T25แนะนำให้ทานห้ามื้อต่อวัน (ห้ามอด) แต่แบ่งเป็นมื้อเล็กๆตอนนี้กระแสการกินคลีนมาแรงมาก เราก็เลยพยายามทานคลีนเท่าที่ทำได้ และงดกาแฟ โกโก้น้ำหวาน น้ำอัดลม ทั้งหมดค่ะ แต่อย่างไรก็ดีทาง T25 อนุโลมให้กินตามใจ(นิดหน่อยพอให้หายอยาก) ได้วันนึงต่ออาทิตย์นะคะ ข้อสำคัญนะคะพยายามดื่มน้ำเยอะๆเอาให้ได้อย่างต่ำสองลิตรต่อวันค่ะ

พบกันใหม่ตอนหน้านะคะ สำหรับท่าที่ควรฝึกก่อนเริ่ม
T25 =)




Create Date : 05 มิถุนายน 2557
Last Update : 5 มิถุนายน 2557 12:23:26 น.
Counter : 4704 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Between Sunrise and Sunset
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]