ตุลาคม 2555

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ตะพาบตัวที่หกสิบห้า
สวัสดีค่ะ นี่เป็นตะพาบโจทย์แรกที่ตัวเล็กเขียน หลังจากขอร่วมโครงการมานาน

โจทย์คราวนี้คือ " โลกหลังปี2012 "

ตัวเลข 2012 ชวนให้คิดถึงหนังใหญ่เรื่องนั้นเนอะ ตอนนั้นผู้คนแห่กันไปดู ตื่นเต้นกันมาก
แต่บอกตรงๆว่าแมวน้อยยังไม่เคยดูเลย และไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนั้นอย่างไม่มีเหตุผล
ดูสิจะจบปี 2012 แล้ว ไม่เห็นเป็นแบบที่หนังเสนอเลยนะ คนเราชอบตื่นตูมกันแบบแปลกๆ

แต่ส่วนตัวเชื่อนะเรื่องโลกแตก ออกไปทางพระพุทธศาสนา แมวน้อยคิดว่ามันคงเหมือนคำสอนที่ว่า
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ก่อนที่ทุกอย่างบนโลกนี้จะเกิดขึ้นมา บนโลกมันคือน้ำ น้ำ น้ำและน้ำ
และทุกๆอย่างมันต้องกลับคืนสู่จุดเริ่มต้นน้ำนั่นเอง สังเกตจากน้ำท่วมใหญ่ที่สูงขึ้นๆ
จากภัยสึนามิอะไรพวกนี้ คนเราคิดว่าเรามีการพัฒนาขึ้นทุกวัน
แต่ในความเป็นจริงมันน่าจะเป็นการพัฒนาลงทุกวันมากกว่า
ยิ่งเรามีเทคโนโลยีไฮเทคขึ้นมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำร้ายความเป็นคนมากขึ้นทุกที

จากปรากฏการณ์โลกเวรี่ฮอท หรือตัวอย่างง่ายๆ เช่น มีลิฟท์หรือบันไดเลื่อน คนก็ละเลยที่
จะหัดเดินขึ้นบันไดซะบ้าง ซึ่งมันเป็นการออกกำลังกายอย่างนึงนะ การขยับตัวที่น้อยลง
เท่ากับเราแทบไม่ได้ออกกำลังกายเลย ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย หรือบางครั้งที่เน็ตมันอาจจะกาก
ไปบ้าง คุณเชื่อไหม แค่รอคอมโหลดหน้าเวบประมาณสัก 4 วินทีขึ้นไป คุณหงุดหงิด!
การใช้เทคโนโลยีอย่างขาดสติเป็นการทำร้ายตัวเองทางอ้อมอย่างนึงนะ
บางคนติดเกมนั่งจ้องเป็นวันๆ หรือพวกอินจัดเอาอะไรที่เห็นในเกมมาจำลองเหตุการณ์
กับแท๊กซี่แถวบ้าน สติไปไหนหมด จ้องจอคอมจนเบลอไปแล้วเรอะ =[]=!!

เค้าว่ากันว่าพอตอนจบของยุคนี้ คนบนโลกจะถูกอำนาจด้านมืดควบคุมไปซะหมด
เป็นโลกที่มีแต่ความเห็นแก่ตัว แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน สุดท้ายน้ำมันจะซัดพาทุกอย่างไป
เหลือไว้แต่ผู้ที่มีจิตใจดี ยึดมั่นในศีลธรรม เมตตากรุณาไปเจอกับแผ่นดินผืนใหม่
และเริ่มต้นอะไรใหม่ๆที่จะเป็นสิ่งดีอย่างแท้จริง

ขอให้เมื่อเวลานั้นมาถึง ข้าพเจ้าจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้วด้วยเถิด - -



Create Date : 03 ตุลาคม 2555
Last Update : 3 ตุลาคม 2555 0:57:47 น.
Counter : 1604 Pageviews.

12 comments
  
โลกเหมือนเดิมทุกประการ แต่มันน่าอยู่น้อลง

เอย
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:1:08:41 น.
  
แวะมาทักทาย แมวน้อย
เรามานั่งรอดูวันที่ 22 ธันวา นี้กัน
จะเกิดอะไรขึ้น ขอตายอยู่บ้านละกันนะ ^^
โดย: Sawnoy วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:9:11:55 น.
  
เพราะคนเปลี่ยนแปลงแนวคิด ... มีสิ่งยั่วยุ
ความอดทนต่ำและก็ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนแปลง
นี่ล่ะค่ะเป็นต้นเหตุของโลกที่กำลังล่มสลาย
แบบเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:10:10:33 น.
  
สวัสดีค่ะแมวน้อยตามมาจากบ้านคุณเป็ดค่ะ มาอ่านงานตะพาบเรื่องแรก เขียนได้ีดีมากค่ะ เรามารอดูกันดีกว่านะคะ 21 ธค.2012 จะเกิดอะไรขึ้นเนาะ แต่ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็อยากให้โลกเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ

เอาแมวน้อยมาฝากให้เป็นเพื่อนอีก 1 ตัวค่ะ อิอิ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:10:23:51 น.
  
โห ตะพาบบ้านนี้มีำอำนาจชิงด้วย

โลกเหมือนเดิม แต่เราไปทำมันจริงๆ ค่า


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:11:37:44 น.
  
งานเขียนพี่เป็ด มีอะไรแฝงอยู่ก็ไม่รู้คับ

เห็นหลายคนก็ว่างั้น

พี่ชักกลัวแล้วสิคับ หงั่กๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:12:14:39 น.
  
ตามตะพาบมาค่า คงต้องรอลุ้นหลังวันที่ 21 ไปแล้วค่ะว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหรือเปล่า แต่ถ้าเกิดเหตุก็ขอเป็นหนึ่งในผู้ที่มีชีวิตรอด้วยละกัน สาธุ
โดย: ประกายพรึก วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:18:16:34 น.
  
โลกยังคงต้องหมุนต่อไปไม่ว่าจะแตกหรือไม่แตก ผมชอบเรื่องโลกแตก ตั้งแต่จินตนาการย่อยๆ ยันไปถึงขั้นวิชาการ (แต่หนังไม่เคยดู) ผมอ่านและศึกษาเพื่อเตรียมพร้อมมากกว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์จริงเราจะทำอย่างไร ถือเป็นการบริหารสมองด้วย

ที่เคยอ่านข้อมูลชุดหนึ่งเขาพูดได้น่าสนใจว่า คนเมืองถ้าใช้ชีวิตในป่า จะอยู่รอดหรือไม่ ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ มีมากน้อยเพียงใด ผมมองว่าเรื่องโลกแตก เราศึกษาไว้เพื่อเตรียมรับมือ แบบนั้นจะดีกว่า ศึกษาแล้วกังวลครับ

"คนบนโลกจะถูกอำนาจด้านมืดควบคุมไปซะหมด
เป็นโลกที่มีแต่ความเห็นแก่ตัว แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน" ตอนนี้ก็เริ่มเป็นกันแล้วนะ เยอะด้วย ที่แน่ๆ รอบๆ ตัวผมก็มี

ขอต้อนรับน้องใหม่สู่ถนนสายนี้มีตะพาบครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:0:43:03 น.
  
อิอิ สวัสดีครับแมวน้อย ตามมาอ่านครับผมตั้งกระทู้ไว้เขาว่าต้องอ่านให้ครบทุกบ้าน 555++

เขียนได้ดีนะครับ ใช่เลยครับ เราทำให้โลกนี่แย่ลง
ทุกๆครั้งที่เราสบายขึ้น เราใช้พลังงานจากโลก ที่แน่ๆคือไฟฟ้า
ก็มาจากน้ำมัน ถ่านหิน นี่เอง เขื่อนเพียงส่วนน้อย การเผาไหม้ก็กลายเป็นภาวะเรือนกระจก โลกค่อยๆร้อนขึ้น แต่ใจเราตอนนี้ร้อนกันสุดๆแล้วครับ แหะๆ

เขียนได้ดีนะครับผม บรรยายได้น่าติดตาม
เนื้อเรื่องอ่านง่ายได้ประโยชน์ เอาไปร้อยคะแนนเต็มครับ


ยินดีต้อนรับแล้วมาร่วมงานเขียนกันบ่อยๆนะครับกระผม อิอิ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:12:15:14 น.
  
ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ
โลกยังคงหมุนต่อไป และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานะคะ
เราคงต้องเรียนรู้วิธีที่จะอยู่บนโลกอย่างเข้าใจ

เขียนได้น่าอ่านมากค่ะ

แอมอร
โดย: peeamp วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:13:40:20 น.
  
"แค่รอคอมโหลดหน้าเวบประมาณสัก 4 วินทีขึ้นไป คุณหงุดหงิด!"
v
พอดีเน็ตผมอืดอยู่แล้ว รออัพภาพ (ใส่ blog) 4 วันยังมีเลยครับ
ชาชินซะแล้ว อย่างผมนี้ถือว่าเข้าข่ายปล่อยวางได้มั้ยครับ 55


.....

(เข้าเรื่อง ^^")


เรื่อง "น้ำและจุดเริ่มต้น" แนวคิดตรงกันกับผมเลยครับ
ใช่เลย! โลกเราคือดาวเคราะห์สวยงามสีน้ำเงินนี่แหละ
คนเราชักจะลืม ๆ กันไปแล้วว่าจริง ๆ โลกเราเป็นอย่างไร
และสรรพชีวิตทั้งมวลมีที่มาที่ไปอย่างไร
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:15:10:26 น.
  
คุณKisshoneyz คะ

คุณแจ๊สจะไปอยุ่ที่บูธต่ออีกประมาณ 1 ชม. จ้า ถ้าอยากเจอตัวแวะไปได้เลยนะคะ ^^
โดย: kaew (kosak ) วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:15:25:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kisshoneyz
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ 
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว

เป็นแมวแต่เลี้ยงหมา


ไม่ชอบเกาหลี แต่รักBIG BANG