สวัสดีสังขละบุรี
สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆชาวบล็อกทุกคนนะคะ เฮง เฮง เฮง สุขภาพแข็งแรง มีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

ขอขุดทริปของปีที่แล้วมาเจิมบล็อกสักหน่อย อัพบล็อกเอาฤกษ์เอาชัย
ปีนี้เราจะต้องอัพบล็อกให้เยอะขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ปี 2019
แมวน้อยดูหนังไป 50 เรื่อง น้อยกว่าปีก่อนๆ10กว่าเรื่อง และคงน้อยลงอีกเพราะออกจากงานโรงหนังแล้ว
แมวน้อยอ่านหนังสือไป 32 เล่ม น้อยกว่าเดิม 2-3 เท่า ตกใจมาก เอาเวลาไปทำอะไรหมดนะ
ทั้งๆที่รู้สึกว่าตัวเองไปห้องสมุดบ่อยนะ เอ๊ะ

กลับมาสู่ทริปของเรา ทริปนี้แมวน้อยเดินทางไปสังขละบุรี
จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ เดินทางด้วยรถทัวร์ค่ะไปลงที่สังขละบุรีเลย นั่งรถทัวร์นานและเหนื่อยสุดๆ

แมวน้อยจองที่พักกับB.homestay คุณลุงเจ้าของที่พักใจดีมาก
อารมณ์ดี พูดเก่ง ที่สำคัญคือราคาถูกมากๆ 999 บาทต่อคน รวมอาหารเช้าและทริปทัวร์พม่าจ้า

ภายในห้องพักของเรา

วันแรกแมวน้อยไปหาทัวร์นั่งเรือชมวัดจมน้ำ ซึ่งมาเพราะจุดนี้เลย ราคาทัวร์ 3 วัด 500 บาท

1. วัดบ้านเก่าหรือวัดวังก์วิเวการาม เป็นวัดที่หลวงพ่ออุตตามะร่วมกันสร้างกับชาวบ้าน ซึ่งช่วงที่เราไปน้ำสูงค่ะ เห็นกำแพง กับเสานิดๆหน่อยๆ

2.วัดศรีสุวรรณ (วัดชาวกะเหรี่ยง) อันนี้ก็น้ำท่วมมิด เสียใจ
3.วัดสมเด็จ (วัดชาวไทย) อันนี้สร้างอยู่บนเนินต้องเดินขึ้นบันไดไป ระหว่างทางจะมีไกด์ตัวน้อยอาสาเล่าประวัติให้ฟัง เราก็ให้ค่าขนมน้องเล็กๆน้อยๆตอบแทน ซึ่งไกด์ตัวน้อยบอกเราว่าพี่ต้องเข้าข้างหน้าแล้วออกข้างหลังนะคะ

จบจากทัวร์ 3 วัดก็เริ่มเย็นแมวน้อยไปทานอาหารที่ร้านแพมิตรสัมพันธ์
แพริมน้ำบรรยากาศดีค่ะ อาหารที่สั่งมาก็พวกเมนูที่รีวิวส่วนใหญ่
แนะนำน้ำพริกปลาย่าง ต้มยาปลาคัง ยำสาวมอญ สำหรับแมวน้อย
คือเผ็ดค่ะ
น้ำพริกเผ็ดมาก รสชาติร้านนี้ไม่ถูกปากเท่าไหร่ค่ะ 😅

ตกเย็นก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปที่สะพานมอญจนพอใจแล้วก็กลับมาแถว
ที่พักจะมีตลาดค่ะ มีหมูจุ่มอยู่ร้านนึงอร่อยมากๆ ไม้ละ 2 บาท
อยากทานไม้ไหนตรงไหนของหมูหยิบเอาเลยค่ะ ซึ่งแมวน้อยก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างก็หยิบกินมั่วๆจิ้มกับน้ำจิ้มเค้าอร่อยค่ะ ที่สำคัญคือต้องตักน้ำ
ซุปมาทานด้วยนะคะ ร้านนี้เหมือนจะเป็นน้ำขิง ซดแล้วสดชื่นอร่อยมากๆค่ะ แนะนำว่าห้ามพลาด
และอย่าไปผิดร้าน เพราะแมวน้อยผิดมาแล้ว แหะๆ

เช้าวันต่อมาตื่นแต่เช้ามานั่งซดข้าวต้มเตรียมตัวจะไปตักบาตรที่
สะพานมอญค่ะ ที่พักมีชุดขาวมอญให้ยืมใส่ด้วยน่ารัก แต่ห้องพักอื่นๆมาช้าสรุปว่าไม่ทันพระจ้า
เสียใจอีกแล้ว เลยเดินข้ามสะพานไปกินโจ๊กนั่งยอง แวะปะแป้งกับเด็กๆสักหน่อย

สายๆเราก็ไปทัวร์พม่ากันค่ะ เราก็เดินเล่นถ่ายรูปรอคุณลุงจัดการ
เอกสารให้
ตรงนี้เรียกว่าด่านเจดีย์สามองค์

คุณลุงพาแวะร้านขายของมาจากญี่ปุ่นพวกถ้วยชามและอื่นๆมากมาย
เราได้ชามมาใบนึง 50 บาท ในชามเป็นลายแบบหนัง
เรื่องแมรี่ ป็อปปิ้นส์ มีความอิน และก็แวะDuty Free ค่ะ ก็คือร้านขายของนี่ล่ะ เหล้าเบียร์ถูกมาก
วัดแรกเป็นวัดเสาร้อยต้น

ถัดมาเป็นพระพุทธรูปบิณฑบาตรตอนนี้มี 128 องค์ เป้าหมายคือ 500 องค์

เจดีย์ทองหรือวัดทองคำ อันนี้จะเห็นวิวเมืองพญาตองซู รอบๆฐานเจดีย์จะมีพระพุทธรูปประจำวันเกิดให้สักการะ รูปทรงเจดีย์จะคล้ายกับเจดีย์ชเวดากองที่ย่างกุ้ง

วัดพระนอน อันนี้ส่วนตัวแมวน้อยชอบรู้สึกตื่นเต้นกับลูกเล่น คือลอดองค์พระไปได้

วัดตองไว สักการะเทพทันใจ (จำลอง)

ไอศกรีมมะพร้าวที่ขายตามหน้าวัดอร่อยมาก และในแต่ละวัดที่ไป
จะได้เครื่องลางทุกวัดใส่ข้อมืออะไรพวกนี้ รู้สึกประทับใจกับทัวร์
กลับมาฝั่งไทยคุณลุงพาแวะไปถ่ายรูปที่น้ำตกนพพิบูลย์ ซึ่งยังไม่มีใครรู้จักเข้ามาเที่ยวมากนัก

ปิดท้ายที่ห้วยซองกาเรียแวะพักทานส้มตำรสชาติอร่อยมากๆ แถมลงเล่นน้ำได้ด้วยนะ

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพแมวน้อยแวะไปวัดวังก์วิเวการามใหม่ที่ย้าย
มาจาก
วัดจมน้ำและเจดีย์พุทธคยา โดยบนยอดเจดีย์จะประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ โดยหลวงพ่ออุตตมะอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา

และนี่คือของที่ได้จากทริปนี้ เป็นทริปที่สนุกมาก เปิดประสบการณ์
ใหม่ๆไปอีกแบบ
และโชคดีที่เจอที่พักที่ดี บริการดีทุกอย่างทำให้ทริปนี้ของเราจบลงด้วยดี แม้จะผิดหวังกับวัดจมน้ำและการตักบาตรก็ตาม

Last Update : 2 มกราคม 2563 22:32:14 น.

คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มกราคม 2563 เวลา:4:26:03 น.

ตามไปเที่ยวด้วยนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 3 มกราคม 2563 เวลา:22:10:11 น.

เอาทริปสังขละบุรีเปิดศักราชใหม่เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเลย >_<

ผมเคยนั่งรถทัวร์ไปกาญจนบุรีนะ แต่ไม่เคยไปสังขละบุรีอะ
เห็นด้วยว่าไปกาญจน์ฯ นั่งรถ (โคตร) นานจริง ๆ ครับ
คือมันนาน~น้าน~นานจริง ๆ แต่พอถึงแล้วก็คุ้มค่าทีไปเนอะ ^^

เพื่อนผมบางคนตอนไปที่สังขละฯ เจอฝนตก งานกร่อยเลย
แต่ทริปคุณแมวน้อยดูท่าทางราบรื่นอากาศดีไม่มีฝนตก
ก็เลยได้แวะเที่ยวและทำกิจกรรมหลายอย่างเกือบครบเลย
แถมก่อนกลับได้เล่นน้ำด้วย นึกว่าจะไม่ได้ตัวเปียกซะแล้ว
ถือว่าเป็นทริปที่ดีนะครับ

ป.ล. รูปผู้หญิงที่เทิร์นหม้อซ้อนหลายชั้นบนหัว ในบล็อกนอนตะคงอยู่
แต่พอผมเปิดข้างนอกรูปนี้ก็เป็นทิศทางแนวตั้งปกตินะครับ
สงสัยตอนอัพรูป คุณแมวน้อยน่าจะเซ็ตค่าอะไรผิดมั้ง ^^
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 3 มกราคม 2563 เวลา:22:45:30 น.

^
^
"นอนตะแคง" ครับ พอดีผมพิมพ์ตก ^^"
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 3 มกราคม 2563 เวลา:22:49:25 น.

ดูแล้วน่าสนุกดีครับ ราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย

ของที่ได้กลับมาก็น่าสนใจไม่แพ้กันครับ

การที่เราได้ไปที่ใหม่ๆ ได้ลองอะรใหม่ๆ มันเปิดประสบการณ์ในตัวเราได้เยอะเลยนะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 มกราคม 2563 เวลา:18:46:32 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:15:02:42 น.

ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:21:22:43 น.

Kisshoneyz Travel Blog ดู Blog
วันนี้มาโหวตให้กันนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:9:00:01 น.

โฮ๊ยยยย เห็นแล้วคิดถึง ไม่ได้ไปแถวนั้นนานมากกกกก

แมวอ่าน+ดูมากกว่าพี่อีกจ้ะ 5555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มกราคม 2563 เวลา:19:10:52 น.

Kisshoneyz

ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว