สบายดี วังเวียง เวียงจันทน์ หนองคาย อุดร
June 2-4, 12

อันที่จริงเราจองตั๋วไว้ 9-11 มิย แต่ไฟลท์กรุงเทพ - อุดร เราโดน cancel เลยได้โอกาสเปลี่ยนไฟลท์ เป็นวันหยุดซะเลย

จองไว้ 5 ที่ แต่เอาเข้าจริง 1 สาว หนีไปกะคนอื่น สาวๆ ที่เหลือเลยต้องไปกัน

2 มิย 55

หกโมงเช้า นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ เพราะว่าแต่ละคนอยู่กันคนละโซน รังสิต งามวงศ์วาน พระราม 3
อีกคนอยู่ใกล้ บางพลี ไปรอที่สนามบิน

มาถึงสนามบินอุดร แปดโมงกว่า นั่งรถตู้สนามบินไปสะพานมิตรภาพ ในราคาคนละ 200 บาท (คนไม่เต็มรถก็ออกนะ) เกือบ ชม ก็ถึงแล้ว

วันนี้อากาศดี ฝนปรอยๆ อากาศมึนๆ ทึมๆ ไม่มีแดด

ภาพจากบริเวณสะพานมิตรภาพ หนองคาย ขณะนั่งรถตู้ฮ้าง ข้ามขัว

พอมาถึงเราก็พบว่ามันช่างสงบ อะไรเช่นนี้ เป็นเพราะว่ามันยังเช้าอยู่ รึป่าว
เก้าโมงนิดๆ มีคนยังไม่ถึงร้อย บริเวณด่านลาว มีรถรับจ้างมาถาม ไปบ่ ไปไสสาวสาว
เลยคุยกับคุณลุง คนขับรถคันนึง ตอนแรกคิดค่าส่งจากด่านไป บขส คนละสองร้อย
ต่อไปมา ได้ราคาคนละ 50 บาท

ไปก็ไป แพงกว่านั่งรถพัดลมโดยสาร 30 บาท เพื่อความสบาย

ระหว่างทางคุณลุงแนะนำนู่นี่ไปเรื่อย และจอดส่งพี่คนไทยคนนึงที่ไปทำงานที่เวียงจันทน์ ตรงริมโขงก่อน อ้อ ลืมบอกไป ทั้งคันมีหกคน พวกเรา 4 คน พี่ ผช คนไทยอีก 1 และคนขับ

คุณลุงไปส่งเราที่ตลาดเช้า เพราะว่ายังไม่ได้แลกเงินสักกีบ เลยบอกว่าขอแลกเงินก่อน
แกก็บอกทางให้เสร็จสรรพ เดินข้ามถนนไปนะ จะเจอ บขส อย่างนั้นอย่างนี้

พอแลกเงินเสร็จ พวกเราก็เดินข้ามถนนไป เจอคนขับรถตู้ กะไว้แต่แรกแล้วว่าจะขึ้นรถตู้
เลยเดินตามไป ทีแรกเค้าจะให้ไปรอกลุ่มคนไทยที่จองไว้ห้าที่ และกำลังไปถ่ายรูปที่ประตูชัยอยู่ เราเลยโวยวาย และไม่ยอม เค้าเลยให้ไปขึ้นอีกคัน

เดินตามไปอีกมุมของถนน เพื่อไปขึ้นรถตู้ คนเกือบเต็มคันแล้ว เหลืออีก 1 ที่ กว่าจะเต็มได้เสียเวลาไปเกือบครึ่ง ชม

ค่ารถตู้ไปวังเวียงคนละ 300 บาท

ไม่มีรูปเรานะ เราเป็นคนถ่าย ที่แยกตลาดเช้า

รถเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมๆ กับสองสาวฝรั่งเศส ที่คุยกันไม่หยุด
ตั้งแต่รถออกจากเวียงจันทน์จนถึงวังเวียง

แวะเติมน้ำมัน

บรรยากาศที่ปั้มก็เหมือนปั๊มต่างจังหวัด

ระยะทางก็ดีบ้าง ขรุขระ ฝุ่นคลุ้งบ้าง ตลอดทาง

โค้งตัวเอส เยอะมาก แต่โชคดีที่ไม่เมารถ

สองข้างทาง วิว สวย ๆ

รถตู้จะส่งถึงที่พักเลย บอกคนขับว่าพักที่ ริเวอร์วิว บังกะโล

รถจอดตรงนี้ ทางลงที่พัก

ขี้เกียจบรรยายล่ะ ดูแต่ภาพล่ะกัน อิอิ
ที่พักของเรา

เราไปถึงเวลา บ่ายสามกว่าๆ

อากาศยังดีอยู่เลย

ไปกินข้าวมื้อแรก หมดไปสามแสนกั่ว ๆ

อิ่มแล้ว ไปสะพานส้มดีกว่า

เจ๊ขอเดี่ยว

อากาศเย็นจนหนาว

มีกรุ๊ปทัวร์ไทย ไปเยอะด้วย

เนื่องจากว่าตอนที่เราไปถึงนั้น มันหกโมงแล้ว จึงไม่ได้ขึ้นไปบนถ้ำจัง
เลยได้แต่ถ่ายรูปอยู่ข้างล่าง

ขากลับพวกเราสี่สาวต้องเดินกลับ ระยะทางร่วม 2 โล 55
ขาไปลืมบอกว่าเราเดินหารถถีบมาตามร้านต่างๆ ราคาก็ประมาณ 40000 กีบ
แต่เช่าได้ถึงทุ่มนึง เราเลยว่ามันไม่คุ้ม เลยจ้างรถสามล้อมา
ด้วยราคา 20000 กีบ ทั้งๆ ที่เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว

ขากลับเลยต้องเดินออกมา ดีที่อากาศมันไม่ร้อน และไม่มีหมามาวิ่งไล่

ที่เห็นในบล๊อกมีแต่รูปคนอื่น เพราะว่าเราเป็นคนถ่าย 55

นั่งพักตามทาง เนื่องจากมีเพื่อนสาวเหนื่อยและหิว

กลับที่พัก รอออกมาอีกครั้งตอน 1 ทุ่ม เพื่อตระเวนราตรี

ลืมโชว์ว่าที่พักเราอยู่กลางน้ำนะ มีสะพานเป็นของตัวเองด้วย

ออกมากลางคืนก็พบกับความว่างเปล่า ไม่ค่อยมีรถ แต่มีฝรั่งนั่งดูการ์ตูนตามร้านอาหารแทบทุกร้าน

เจ้าของ รร บอกว่ามีตลาดนัดตอนกลางคืนเลยแวะไปดูสักหน่อยพบว่า
เออ ตลาดนัดจริงๆ ด้วย เดินเข้าไปมีแต่คนมอง ทั้งๆ ที่ก็เสื้อยืดกางเกงขาสั้นธรรมดากันทั้งนั้น

สาวสาว ซื้อกางเกงบ่ เสื้องามๆ บ่

ไม่มีไรทำเลยไปแวะกินขนมเค้กกะน้ำปั่นที่ร้านหรูหรา หน่อย

เค้ก 1 ชิ้น 4 คน กับน้ำเปล่าแก้วนึง แม่ค้าทอนเงินผิด เราคืนให้ แม่ค้างง

เดินต่อมาอีกนิด เห็นร้านขายโรตีมันเยอะ เลยลอง
โรตี 1 ชิ้น ขนมปังอีก 1 ชิ้น หมดตั้งแต่หน้าร้านเลยเชียว

อร่อยมาก

กลับที่พักเวลา 3 ทุ่ม มั้ง ได้เบียร์มาขวดนึง พร้อมกับสั่งอาหารมากินที่หน้าระเบียง

อาหารหมด เข้านอนกันตามระเบียบ ยำจานใหญ่ราคา 70000 ปิ้งกุ้ง 50000
ดูนับดาว ว๊าวแซ่บกันก่อนนอน

เจอกันตอนต่อไปค่ะ

Last Update : 25 มิถุนายน 2555 11:29:04 น.

ตาดำด้วยสโมกกี้อาย

คบฉันไว้เหมือนเป็นเพื่อน ช่วยเตือนเภทภัย
ทุกข์เมื่อไหร่ปลอบใจ ร้องไห้คราใดจะคอยเช็ดน้ำตา