Hush-a-bye, baby, on the tree top:

When the wind blows, the cradle will rock;

When the bough breaks, the cradle will fall;

Down will come baby, cradle and all...





Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

นิทานหลอกเด็ก


ท่านเคยผ่านหูมาบ้างไหมฮะ
เรื่องราวที่คนโตๆ เขาเอ่ยอ้างต่อให้ฟัง
หลายครั้งก็เหมือนกุขึ้น ไม่น่าเชื่อเลย
และบางคราก็ช่างเหมือนจริง ยิ่งกว่าความมืดขณะท่านหลับตา

นิทานเหล่านั้นมีที่มาอย่างไร ?

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เมื่อวานนี้ เมื่อเดือนก่อน
หรือว่านานมาแล้ว ในที่ที่ไกลออกไป
ไกลมากๆ จนเกินจะคิดหรือฝันถึง

อาจถูกบอกเล่าต่อๆ กันมา
ปากต่อปาก รุ่นสู่รุ่น กาลต่อกาล
ตัดท่อนนั้นออกไปนิด เติมตอนนี้เข้าไปหน่อย
จนเมื่อมาถึงหูของท่านก็ไม่เหลือเค้าเดิมของเรื่องที่เกิดขึ้นจริง
ท่านจึงฟังไปพร้อมกับคิดในใจว่า 'ไม่น่าเชื่อเลย'
หรือ 'ไม่น่าเชื่อเลย โอ้โห มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ ด้วย'

แต่ไม่แน่หรอกฮะ เรื่องนั้นอาจถูกปั้นแต่งขึ้นอย่างแยบยล
โดยผู้เล่าที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในการใช้คำและลำดับเรื่องราว
จนท่านรู้สึกได้ถึงอุณหภูมิร่างกายตัวละครเหล่านั้นเลยทีเดียว

..

ทั้งที่ไม่รู้แน่ ว่าที่ผู้ใหญ่เขาเล่านั้นจริงหรือหลอก
แต่มีผมคนหนึ่งล่ะ ที่ชอบฟังเหลือเกิน
ถ้าท่านก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบฟังเช่นกัน
ที่นั่งยังมีว่างอยู่นะฮะ เชิญตามอัธยาศัย

..

และหากไม่ลำบากจนเกินไป
กรุณาทิ้งชื่อของท่านไว้ให้เป็นที่รู้จักกันสักนิด นะฮะ




 

Create Date : 05 พฤษภาคม 2549
10 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2549 16:55:46 น.
Counter : 1097 Pageviews.

 

ลงชื่อครับ
ชอบนิทานหลอกเด็ก
ไม่เคยสำเร็จ

ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กหลอกเสียมากกว่า

 

โดย: ศล 8 พฤษภาคม 2549 20:13:38 น.  

 

ฉันชอบเล่านิทาน....
แต่ก็ชอบฟังเธอเล่านิทานด้วย
เพราะในเรื่องราวที่ไม่รู้ว่าจริงหรือลวงนั้น
ฉันสัมผัสได้ถึงอุณหภูมิของตัวละครแต่ละตัว
แล้วก็รู้สึกได้เลยว่าอุณหภูมิในหัวใจ
ของตัวเองอุ่นขึ้นทุกครั้งที่นิทานแต่ละเรื่องจบลง

กอดหมอนนอนรอแล้ว...
มาเล่านิทานเรื่องต่อไปไวไวนะ

 

โดย: happyteddy IP: 210.203.182.76 12 พฤษภาคม 2549 1:04:10 น.  

 

here i am

 

โดย: iammonkey IP: 210.203.182.76 12 พฤษภาคม 2549 1:41:05 น.  

 

อัพ แล้ว นะ


...
miz u too

 

โดย: ผมซ่า 28 พฤษภาคม 2549 1:55:01 น.  

 

แอบติดใจ "เด็กหญิงผู้แสนเศร้า"

ก็เลยแวะมากอดคอ ห่มผ้าห่มรอฟังนิทานเรื่องต่อไป


แต่ดูจากวันที่โพสต์ คุณ "หลังเที่ยงคืน" หายไปนานแล้วนี่นา TT

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 4 กรกฎาคม 2549 15:23:10 น.  

 

บางทีก็ยังอยาก (เป็นเด็ก) ให้ถูกหลอกต่อนะครับ
เพราะถ้ารู้ทัน เรื่องที่เล่ามันก็ไม่สนุก ไม่น่าสนใจ

และที่สำคัญ

จะไม่ขลังอีกด้วย

 

โดย: Plin, :-p 4 กรกฎาคม 2549 17:25:30 น.  

 

ชอบฟังนิทานครับ
ครั้งนึงเคยชอบเล่า
แต่ตอนนี้ความมั่นใจที่จะเล่า... มันหายไปเยอะทีเดียวครับ

สิ่งที่ต้องเจอ
และยากที่สุดเวลาเป็นผู้ใหญ่
อย่างนึงก็คือ การข่มตานอนในแต่ละคืน
และหวังว่ามันจะผ่านไปอีกสักคืน

ถ้าได้ฟังนิทานสักเรื่อง
ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง
บางที มันอาจจะช่วยทำให้หลับสบายขึ้น

คลิกเข้ามาเรื่อยๆ
และยังอยากอ่านนิทานของคุณ
อยู่เรื่อยๆ ...

มีความสุขมากๆ นะครับ

 

โดย: King Of Pain 20 กันยายน 2549 21:27:24 น.  

 

เธอรู้ไหม ...

ว่าฉันเป็นคนชอบเล่านิทานมาก ... ถึงมากที่สุด ...

และนิทานของฉันนั้น ก็มักจะเป็นเรื่องที่หยิบยกมาจากชีวิตประจำวัน มาแต่งเติมเสริมแต่งบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ฟังนิทาน ที่มักจะนั่งหน้าสลอนอยู่ตรงนั้น ...

ซึ่งบางครั้ง นิทานของฉันก็ถูกแต่งแต้มขึ้นจากสถานการณ์จริง แต่เหตุการณ์นึกฝัน มีจุดประสงค์ให้ผู้ฟังได้ฟังเรื่องราวแห่งความบังเอิญ หรือเรื่องราวแปลกประหลาดที่สามารถเกิดขึ้นจริงได้ แต่ไม่ค่อยเกิดขึ้นสักเท่าไหร่ และก็มีจุดประสงค์ให้ผู้เล่านิทานอย่างฉันเพิ่มรอยหยักในสมองด้านซ้ายขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดี ...

แล้วการณ์ก็กลับเป็นว่า ...

ฉันเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ... เพราะฉันเล่านิทานโกหกพกลมอยู่บ่อยๆ

ฉันเป็นคนขี้โม้ ... เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเพียง 1 ฉันกลับเอามาเล่าเป็น 10

ฉันเป็นคนขี้โกหก ... เพราะเรื่องที่ฉันเล่า มักจะเป็นเรื่องไม่จริง

ฉันจึงหยุดเล่านิทาน ... มาเนิ่นนาน ... นานจนฉันจำไม่ได้แล้วว่าการเล่านิทานคืออะไร ...

แต่วันนี้ ฉันกลับมาเล่านิทานอีกครั้ง ...

ขอบคุณ เธอที่แนะนำ Leslie Burke ให้ฉันรู้จัก ทำให้ฉันรู้ว่า ฉันไม่ใช่คนโกหก ... ฉันเป็นเพียงนักแต่งนิทานเท่านั้น

ขอบคุณ นิทานหลอกเด็กของเธอ ที่ทำให้ฉันรู้ว่า นิทานที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้น เป็นเพียงอำนาจของเรื่องเล่า ว่าผู้เล่า และผู้ฟัง จะมองเยี่ยงไร ... ทำให้ฉันเรียนรู้ว่า ... บันทึกทางประวัติศาสตร์ ขึ้นอยู่กับผู้ที่เลือกจะบันทึก ผู้ที่เลือกจะจดจำ และผู้ที่เลือกจะลืมเลือน

ขอบคุณนะ ... อย่าเลิกเล่านิทานล่ะ ... มีคนอย่างฉันรอฟังอยู่

ฉันจะไม่เรียกเธอว่า คนขี้โม้แน่ๆ สัญญา ...

 

โดย: หมาป่าขี้เหงาผู้หลงเฝ้าเงาจันทร์ IP: 58.8.122.230 8 พฤษภาคม 2550 15:53:19 น.  

 

ชอบนิทานมาก
สนุกจริงๆ

 

โดย: ผู้หวังดี IP: 192.168.2.202, 118.175.15.242 1 กรกฎาคม 2552 15:48:26 น.  

 

โอ้โอสุดยอดมากเลย
ยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: ผู้ดี IP: 192.168.2.202, 118.175.15.242 1 กรกฎาคม 2552 15:50:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลังเที่ยงคืน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หลังเที่ยงคืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.