Hush-a-bye, baby, on the tree top:

When the wind blows, the cradle will rock;

When the bough breaks, the cradle will fall;

Down will come baby, cradle and all...





Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

ร่วง


ผมกำลังหลับ ผมกำลังยืนอยู่บนขอบเหว
ลมจัด มองไกลออกไปไร้เส้นขอบฟ้า
ท้องฟ้าเป็นสีเทา มือของผมก็เป็นสีเทา

ผมกำลังหลับ ผมกำลังมองลงไปเบื้องล่าง
หุบนั้นช่างลึกไกลเกินจะเห็นก้นบึ้ง
อากาศรอบกายเยียบเย็น หน้าผากผมชุ่มเหงื่อ

ผมกำลังหลับ ผมกำลังหันหลังกลับจากหุบเหว
จิตใจอ่อนระโหย แต่ต้องรวมสติเพื่อตัดใจ
พื้นยวบลง ราวจะไม่ยอมทานน้ำหนักหากออกเดิน

ผมกำลังหลับ ผมกำลังหันกลับไปเผชิญเหวลึก
ทุกอย่างรอบกายเงียบสนิท ความมืดเบื้องล่างเชื้อเชิญ
ผมค่อยๆ ทิ้งตัวลงไปในที่สุด

ผมกำลังหลับ ผมกำลังร่วงลงไปในความมืด
เวลาดำเนินไปตามครรลอง เลยล่วงไปหลายอึดใจ
ก้นเหวเริ่มปรากฏแก่สายตา

ณ ที่สุดแห่งหุบเหว
ผมเห็นแท่งเหล็กยาวปลายแหลมชี้ขึ้นมา
รอรับร่างของผมที่กำลังร่วงลงไป ใกล้เข้าไป
ผมมองเห็นเหล็กแหลมนั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ
ตัวผมต่างหากที่กำลังใกล้เหล็กแหลมนั้นเข้าไปเรื่อยๆ
ผมหลับตาลง รอคอยเสี้ยววินาทีนั้นด้วยใจสงบ

ด้วยใจสงบ

และผมก็ถูกเหล็กแหลมนับสิบแทงทะลุทั่วทั้งร่าง

..

ผมตื่นขึ้น
หัวใจเต้นด้วยอัตราปกติ
ผมไม่หวาดกลัว
ที่เพิ่งจบไปไม่ใช่ฝันร้าย
แต่เป็นฝันที่ทำให้ผมมั่นใจความรู้สึกตัวเอง




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2550
12 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 16:12:54 น.
Counter : 460 Pageviews.

 

".....ด้วยใจสงบ....."

โอ้ เป็นแก่นแท้ของชีวิตมากเลยค่ะ
ชอบที่ตอนจบบอกว่ามั่นใจความรู้สึกตัวเอง
แต่อ๊ะ มันรวมมั่นใจในตัวเองด้วยไหมคะ

ตอนแรกที่อ่านต้น ๆ เหมือนจะเป็นจะมาในโทนหม่นหมอง
แต่พออ่านจบไปก็รู้ว่าไม่ใช่เลย

กลับมาอัพบล็อกบ่อย ๆ นะคะ คุณคนแปลกหน้า :D :D

ปล. ด้วยใจสงบอีกทีค่ะ ชอบคำนี้จัง
จะขอแอบไปเอาไปทำอะไรสักอย่าง ดีกว่า "D "D "D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 2 กุมภาพันธ์ 2550 16:51:27 น.  

 

ตามคำเรียกร้องค่ะ
• blogtag อีกรอบ
• blogtag ที่รัก

ปล. ปัจจุบันก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกันว่าฟังเพลงแนวอะไร เพราะฟังไปเรื่อย ๆ ตามอารมณ์มาก
มีตัวตนหลายแบบเหมือนกัน เพราะว่าเป็นพวก extreme ไม่มีตรงกลาง
ดีใจก็ดีใจสุดชีวิต จิตตกก็ตกร่วงลงเหวเหมือนกัน
เป็นได้ทั้งเรียบร้อย สงวนท่าที และบ้าโดดลงทะเล
โอ้ แต่ความลับเรื่อง account นี่เยอะจัง "D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 4 กุมภาพันธ์ 2550 23:20:27 น.  

 

ในความฝัน
ผมรู้สึกตัวเองล่องลอยและร่วงหล่นอยู่หลายครั้ง
โชคดีที่ตื่นมา ผมก็พบว่าสิ่งที่รู้สึกเป็นแค่ความฝัน

ในความจริง
ผมรู้สึกตัวเองร่วงหล่นไปสู่หุบเหวในจิตใจทุกขณะ
โชคร้าย ที่ผมพบว่าผมยังตื่นอยู่ในขณะที่รู้สึกเช่นนั้น

.....................................................

แต่ดีใจที่คนแปลกหน้าที่คุ้นเคยกลับมา ยินดีต้อนรับเสมอครับ

 

โดย: sTRAWBERRY sOMEDAY IP: 124.120.190.210 4 กุมภาพันธ์ 2550 23:39:03 น.  

 

ผมฝันเรื่องเดิมๆ ทุกวัน
ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกความฝันนั้นว่า
ฝันดี หรือ ฝันร้าย ...

รู้แค่ว่า มันเป็นแค่ความฝัน
ที่ไม่มีวันเป็นจริง

...

เข้าไปอ่าน blog tag ของคุณมาแล้วนะครับ

 

โดย: King Of Pain 5 กุมภาพันธ์ 2550 23:01:25 น.  

 

บางครั้งผมสะกดจิตตัวเองให้หลับ
ผมจินตนาการถึงการร่วง
ล่วงไปถึงหลังจากร่วง
หลับลึก เมื่อนึกอยากจะตื่น
แต่เพียงตื่นมาเจอฝันซ้อนในฝันซ้อน
วนในการร่วงนั้นจนหาความจริงและการตื่นไม่เจอ

 

โดย: lomocat IP: 124.120.163.200 8 กุมภาพันธ์ 2550 2:24:13 น.  

 

เอามาโพสต์จะนอกเรื่องไหมเนี่ย
แต่ก็อยากส่งมอบความรักให้อยู่ดี


 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 13 กุมภาพันธ์ 2550 16:18:42 น.  

 

แวะมาบอกว่าต้นแมวกี้น่ารักมาก ๆ มาก ๆ และมาก ๆ ค่ะ
กรี๊ดด เห็นแล้วหยุดยิ้มไม่ได้
ชอบมาก ๆ จริง ๆ

ขอบคุณคุณหลังเที่ยงคืนจากใจเลยค่ะ :D :D :D

ปล. มีคนชอบแมวกี้มาก ก็เลยขอนำไปโฆษณาต่อที่บล็อกคุณแพนด้ามหาภัย ดังนี้

[แพนด้า แพนด้า
มีคนวาดรูปต้นแมวกี้ล่ะค่ะ
น่ารักมาก ๆ รีบไปดูที่บล็อกเร๊ว

คุณหลังเที่ยงคืนความเห็นที่ 32 นะคะ เห็นแล้วต้องกรี๊ดแน่ ๆ เลยล่ะ :D :D :D ]


ปล. รออัพบล็อกอยู่นะคะ :D :D :D


ปล. จริงจัง อีกที ชอบรูปมาก ๆ เลย
วาดอีกไหมคะ จะได้รอกรี๊ดดบ่อย ๆ

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 14 กุมภาพันธ์ 2550 21:41:55 น.  

 

เข้ามายืนและนอนยันค่ะ

ว่าต้นแมวกี้ที่ว่านั้น น่ารัก จริง ๆ

ก็เลยเปนเหตุให้ได้เข้ามา .. เยือน ..

 

โดย: หม๋องแหม๋ง 15 กุมภาพันธ์ 2550 12:39:11 น.  

 

แถมท้ายอีกนิดนึงค่ะ

Blog สวยจัง เรียบง่าย และดูดี สุด ๆ

(เปนปลื้มค่ะ ที่ได้เห็น)

 

โดย: หม๋องแหม๋ง 15 กุมภาพันธ์ 2550 12:50:53 น.  

 

ไม่แน่ใจว่าเห็นหรือยังนะคะ :D :D :D
---

ความเห็นที่ 36

อ๊ายยย น่าฮ้ากกกก ต้นแมวกี้ของคุณหลังเที่ยงคืน

โดย: แพนด้ามหาภัย 14 กุมภาพันธ์ 2550 22:49:24 น.

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 16 กุมภาพันธ์ 2550 1:35:24 น.  

 

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 24 กุมภาพันธ์ 2550 14:06:19 น.  

 

ไม่เชื่อ

 

โดย: iammonkey IP: 58.147.93.22 24 กุมภาพันธ์ 2550 23:14:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลังเที่ยงคืน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หลังเที่ยงคืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.