<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 เมษายน 2556
 

ประสบการณ์ชีวิตของ inflight catering คนนึง ตอนที่ 9

จากวันนั้นถึงวันนี้ ครั้งสุดท้ายที่ผมได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวที่ผ่านมาให้ได้อ่านกันนั้น ผ่านมาแล้วถึงเกือบ 1 ปี นานทีเดียวนะเนี่ย ที่ผมห่างหายไปเฉยๆจากการเขียนก็ด้วยสาเหตุหลักๆเลยก็คือ มันนึกอะไรที่จะเขียนไม่ออกครับ วันสุดท้ายที่ผมยังได้ร่วมงานกับเพื่อนๆที่สนามบินนั้นคือวันที่ 31 มกราคม ปี 2012 ... คือมันนานจนบางครั้งผมก็นึกอะไรไม่ออกเหมือนกัน ต้องแอบไปเปิดดูรูปเก่าๆในเฟสบุ๊คของเพื่อนๆ เพื่อฟื้นความจำกันบ้างเหมือนกัน 

Episode IX : Lets Roll!!

ได้รับออเดอร์ เช็คอาหารและอุปกรณ์เรียบร้อย เอกสารพร้อม! ไปกินข้าวกัน...เอ้ยย ทำไมงั้นละ เพราะตัวผมเองนั้นเมื่อได้รับออเดอร์แล้ว ผมจะทำการเช็คของเตรียมเอกสารทันทีครับ แม้ว่าจะมีเวลากว่าที่เที่ยวบินที่ทำจะลงถึง4ชั่วโมงก็ตาม ที่ผมทำแบบนี้ก็เพราะผมเข้างานตอนตี5 แต่อาหาร ขนมปัง ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างถูกจัดเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าเสร็จตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว เมื่อผมเข้ามาทำงานจึงสามารถเริ่มเช็คของได้ทันที หลังจากเช็คของเสร็จยังมีเวลาอีกตั้ง2ชั่วโมงครึ่งก่อนเครื่องลง ก็ขอทานมื้อเช้าก่อนแล้วกันครับ ^^

50นาทีก่อนเครื่องลง ผมนำทีมงานอันประกอบด้วยDriverและLoader มาทำการย้ายของทั้งหมดจากห้องเย็นเข้าสู่รถที่เราจะใช้บรรทุกไปส่ง โดยเราจะเข็นตู้อาหารและตู้ใส่อุปกรณ์ของใช้ทั้งหมดออกมารวมกันที่หน้า Loading Bay หรือเรียกง่ายๆว่าพื้นที่โหลดของก็ได้ครับ(พวกเราเรียกกันว่า "หน้าเบย์") ตรงนี้ผม ในฐานะหัวหน้าทีมจะทำการตรวจเช็คของอีกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเอาของขึ้นรถ เพื่อกันลืมนู่นนี่นั่น และสำหรับสายการบินชนชั้นสูงทั้งหลายที่มีการฝากของมีค่าทั้งหลายไว้กับเรา ผมจะต้องทำการตรวจนับของให้ครบ จากนั้นจึงค่อยลำเลียงใส่รถ และล๊อคทุกสิ่งให้มั่นคง
หน้าเบย์


จากนั้น เจ้าหน้าที่ร.ป.ภ. จะทำการล๊อคท้ายรถด้วยซีลพลาสติกที่มีหมายเลขกำกับ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการเอาสิ่งของไม่พึงประสงค์มาใส่ในรถบรรทุกหลังจากที่รถออกเดินทางไปแล้วนั่นเองครับ

DriverและLoaderจะเดินทางเข้าสู่เขตสนามบินด้วยรถบรรทุก(Highlift Truck) ส่วนตัวผมจะเดินทางไปด้วยรถกระบะเล็ก แยกกันไปเพราะว่าทางบริษัทของเรานั้นมีรถบรรทุกไม่พอใช้ครับ หลังจากโหลดของเสร็จแล้ว รถบรรทุกจะต้องรีบวิ่งกลับมาที่บริษัทเพื่อเตรียมขนของสำหรับเที่ยวบินอื่นต่อไป

ปรกติแล้วเราจะต้องเดินทางไปถึงบริเวณหลุมจอดเครื่องบินก่อนเวลาเครื่องลงประมาณ 10 นาทีครับ ยืดหยุ่นกว่านั้นได้นิดหน่อย และเมื่อเครื่องบินลำที่พวกเราเฝ้ารอร่อนลงและวิ่งมาถึงหลุมจอดเรียบร้อยแล้ว รถบรรทุกจะเข้าเทียบประตูด้านขวาของเครื่องบินทันทีครับ จากนั้นจึงยกตัวถังรถขึ้นไปเทียบกับประตูเครื่องบิน รอเวลาที่ผู้โดยสารจะลงจากเครื่องบินหมดแล้วนั่นแหละ เหล่านางฟ้าเทวดาทั้งหลายจึงจะมาเปิดประตูให้เราได้เริ่มทำงานกัน

ส่วนงานบนเครื่องนั้น เราค่อยมาต่อกันในตอนต่อไปนะครับ คืนนี้ง่วงแล้ว(จะตี2แล้ว) ขอตัวก่อนนะครับ ^^




Create Date : 27 เมษายน 2556
Last Update : 27 เมษายน 2556 22:11:55 น. 1 comments
Counter : 2544 Pageviews.  
 
 
 
 
มาอ่าน เพราะชอบงานเขียนประเภทนี้ ทำให้รู้
อะไรต่าง ๆ เยอะครับ
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 เมษายน 2556 เวลา:20:51:12 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Kwae
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




[Add Kwae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com