ฉันไปจันทบุรี ไปทำไม>>>ไปเพิ่มคอเรสเตอรอลไง "108 โฮมสเตย์ อ.ขลุง จ.จันทบุรี"

Smileyสวัสดีทุกๆคนค่ะ นี่ถือเป็นบล๊อกแรกของเราเลยนะค่ะไม่เคยลงที่ไหนมาเลยแม้แต่ในพันทิป
มาเริ่มกันเลยค่ะ   วันนี้จะพาไป "108 โฮมสเตย์ อ.ขลุง จ.จันทบุรี" พาไปดูธรรมชาติพักผ่อนหย่อนใจและที่สำคัญกินอาหารเทลที่อิ่มไม่อั้นด้วยกันค่ะ

Smiley 75เราไปด้วยกันทั้งหมด 6 คนเช่ารถตู้ไปส่วนตัวเริ่มออกจาก ลาดพร้าว 130 เวลา 7:00 ของวันเสาร์ และเดินทางมาถึงที่อำเภอขลุงเวลาประมาณ 12:30 ซึ่งเป็นท่า
เรือสำหรับรอเรือจากโฮมสเตย์มารับนะค่ะ  จากนั้นก็โทหาโฮมสเตย์เพื่อให้เรือมารับ (สำหรับเส้นทางการเดินทางแนะนำว่าให้เปิด Google map และทางถามจากลุงเจ้าของโฮมสเตย์นะค่ะ)
ปล.ถ้าจอดรถที่นี่ค้างคืนคิดคืนละ 100 นะค่ะ

รูปถ่ายที่ท่าเรือระหว่างรอเรือมารับ Smiley

รูประหว่างทางไปโฮมสเตย์ ธรรมชาติมาแล้ว แดดก็ร้อนมากเช่นกันแต่เรือมีหลังคาค่ะ สบายใจ Smiley SmileySmileySmiley 26Smiley 23Smiley 24Smiley 24

Smiley 50 13:00 ถึงแล้วค่า "108 โฮมสเตย์ " แล้วมีคนมาต้อนรับพาไปห้องพัก เราได้ห้องพักเป็นแพอยู่ริมแม่น้ำเวฬุ เป็นเรือนไม้แบ่งเป็น 2 ห้องนอนมีพัดลมตัวใหญ่ให้ 2 ตัว ที่นอน หมอน และผ้าห่ม และมีห้องส้วมน้อยๆด้านใน ห้องนึงก็สามารถนอนได้ประมาณ 4-5 คนสบายๆแต่ห้องน้ำไม่สบายเอามากๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบห้องน้ำ

รูปที่พักและห้องพัก

บ้านพักแพที่พวกเราได้นอนค่ะ

ห้องนอน

รูปบรรยากาศรอบแพบ้านพักเป็นป่าโกงกาง ภูเขา และท้องฟ้า

Smileyและแล้วก็มาถึงเวลาฟินของพวกเรา ทางโฮมสเตย์เตรียมอาหารมื้อเที่ยงให้เรียบร้อยแล้วค่ะ ท้าดาาาาาาาา  น่ากินมากเยอะมาก อร่อยมาก และที่สำคัญเติมไม่อั้นจ้า

รูปอาหารมื้อเที่ยง

Smileyเมื่ออิ่มหนำใจก็นั่งพักตามออัธยาศัย แต่งหน้าแต่งตัวเตรียมไปเดินดูรอบๆโฮมสเตย์เพื่อถ่ายรูป Smiley   ด้านในโฮมสเย์มีเรือพายัคให้พายเล่นด้วยนะค่ะ

รูปบรรยากาศรอบๆที่พัก

Smileyแล้วก็มาถึงเวลาของหนุ่มๆค่ะกระโดดเล่นน้ำหน้าแพนี่แหละค่ะ มีชูชีพให้ แล้วก็มีลากแพเปียกค่า แต่สาวๆไม่ลงขอนั่งในเรือเก็บบรรยากาศมาให้ดูกัน

รูปเล่นน้ำหน้าแพที่พัก บรรยากาศฟินเว่อร์

ลากแพเปียก

รอบหลังเอกคลูซีพสุดๆได้นั่งกัน 2 คน

แหล่งเลี้ยงหอยนางรม

Smileyเล่นน้ำไปเล่นน้ำมา นั่งเรือ ถ่ายรูปตรงนั้นตรงนี้ก็เย็นพอดี หนุ่มๆไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ส่วนสาวๆก็เตรียมตัวรอไปทานอาหารเย็น ไฮไลท์พร้อมกันเลยค่ะ
มาแล่วๆๆๆๆๆๆ  ดินเนอร์มื้อนี้ช่างพิเศษยิ่งนัก   อร่อยล้ำเหลือ  ถูกปากมากมาย และที่สำคัญของสำคัญคือ เติมไม่อั้นจ้า ขุ่นพระ ดูปูสิ ดูกุ้งสิ กุ้งแช่น้ำปลาอ๊ากกก ลืมแกงจืด แกงหมูชะมวง และปลาทอดไปเลย
แต่ได้กินทุกอย่างเลยนะค่ะคอนเฟร์มว่ายอดเยี่ยม 6 คนขอบอกว่าทานไม่หมดด้วยน้า มีของหวานเป็นสละลอยแก้วและแตงโมด้วย

ปูตัวโตมาก ฟินมาก

กุ้งตัวใหญ่กว่าน้องไก่อีก

หอยนางรมก็มาเต็มปากเต็มคำ

กุ้งแช่น้ำปลาแซ่บๆ

ปลาทอดกรอบๆ

Smiley เมื่อระเบิดพุงกันเสร็จแล้ว ฝนก็หยุดตกแล้ว เราก็นั่งย่อยกันสักพัก แล้วลุงป้าเจ้าของโฮมสเตย์ก็บอกว่าไปดูหิ่งห้อยกันมั้ย แกพาเดินไปดูหิ่งห้อยในที่มืดๆคาดว่าถ้าฝนไม่ตกเราจะต้องได้เห็นเยอะกว่านี้แน่นอน
คือมีเยอะมากตามสองข้างทางที่แกพาไปแต่ก็ยังเยอะไม่เท่าตอนที่ฝนไม่ตก   พอเดินกลับมาที่พัก ลุงก็ชวนตักกุ้งอีกทุกคนเฮาฮากันใหญ่เลยค่ะได้บ้างไม่ได้บ้าง

Smileyเสร็จแล้วก็แยกย้ายอาบน้ำนอนเลยค่า  พอเช้ามาก็เก็บของเตรียมพร้อมแล้วเวลาฟินมื้อสุดท้ายของที่นี่ก็มาถึง
Smileyอาหารเช้ามาแล้วๆๆๆๆๆๆ

เส้นจันผัดปู

ข้าวต้มทะเล

Smiley อิ่มท้องแล้วจะกลับก็ไหนก็บอกลุงเจ้าของโฮมสเตย์ได้เลยค่ะ เค้าจะให้เรือพาไปส่งที่ท่าเรือตอนที่รับเรามา

กล้องที่ใช้ถ่ายรูป  (ไม่มีการแต่งรูปใดๆ มีแค่ย่อรูปผ่าน PS ค่ะ)
   Cannon 700d ทั้งเลนส์ฟิกส์และเลนส์ธรรมดา
   กล้อง Fuji XA-2
   กล้อง Sony alpha 5000

Smiley   สรุปค่าเสียหาย
                    108 โฮมสเตย์ อ.ขลุง จ.จันทบุรี     คิดรายหัวหัวละ 1,500 บาท  รวมค่าที่พัก 2 วัน 1 คืน   และอาหาร 3 มื้อ และเติมไม่อั้น
                    ค่าเช่ารถตู้รวมคนขับและน้ำมัน   5,100 บาท
                    เฉลี่ย จ่ายคนละ   2,350  บาท ค่ะ  ยิ่งคนเยอะยิ่งหารค่ารถถูกไปอีก เย้   จบการรีวิวิค่ะ Smiley

Last Update : 30 มิถุนายน 2559 20:23:11 น.