มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 มิถุนายน 2550
 
 

แม่

เมื่อวานนี้แม่มาจากต่างจังหวัดเพื่อมาทำหนังสือเดินทาง
คงจะไม่แปลกถ้าแม่ไม่ได้มีอายุ 69 ซึ่งเป็นทางเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกของแม่ ซึ่งเป็นความภูมิใจนำเสนอจากฉัน อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนอื่นซึ่งมีโอกาสมากมายในชีวิต จนมองไม่เห็นคุณค่าของการมีช่วงเวลาทำสิ่งดีๆ ร่วมกับคนในครอบครัว แต่สำหรับฉัน เด็กต่างจังหวัดซึ่งเข้ามาดิ้นรนสร้างโอกาสให้ชีวิตในกรุงเทพตั้งแต่อายุ 18 จนทำให้สิบว่าปีที่ผ่านมาฉันมีโอกาสเจอหน้าแม่อยู่ร่วมกับแม่ นับวันรวมกันไม่ถึงครึ่งปี ตอนที่เรามีเป้าหมายในชีวิต มุ่งมั่นและสนุกกับมันจนทำให้เราต้องเสียบางอย่างไป ฉันเจอแม่ทุกปีอย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้งแต่ฉันไม่เคยสังเกตุเห็นเลยว่าแม่ฉันแก่ลงไปมาก จนเมื่อหัวหน้างานฉันถามว่า แม่ฉันอายุเท่าไหร่ ฉันไม่รู้(เพราะไม่เคยสนใจ) ฉันจึงเพิ่งมาสังเกตุเห็นถึงรอยเหี่ยวห่นบนใบหน้าของแม่ ร่องรอยความเหนื่อยล้า สุขภาพของแม่เริ่มอ่อนแอลง ฉันถึงเพิ่งนึกได้ว่าตัวเองได้หลงลืมอะไรไปบ้าง ฉันเคยตั้งใจจะพาแม่ท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ทั่วโลก เพราะแม่ฉันเป็นคนชอบเดินทาง ฉันจึงมุ่งมั่นทำงานสร้างฐานะจนลืมไปว่า เวลาไม่เคยคอยใคร แต่ฉันก็ดีใจที่ฉันคิดได้ก่อนที่ฉันอาจจะต้องพาแม่นั่งรถเข็นเพื่อไปเที่ยว หรืออาจจะไม่มีแม้โอกาสที่จะพาท่านไป วันนี้ท่านยังแข็งแรง เดินได้โดยไม่ต้องประคองและฉันตั้งใจจะพาท่านไปเที่ยวฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มาเก๊า แม้อาจเป็นที่ใกล้ๆ เมืองไทยแต่ก็เป็นต่างประเทศใช่ม๊า
ท้ายที่สุดฉันดีใจที่ตัวเองยังมีโอกาส และอยากให้ทุกคนมีโอกาสอย่างฉัน ที่จะดูแลตอบแทนคนที่เคยให้เวลากับคุณตั้งแต่เล็กจนโต (จนเราเป็นฝ่ายจากท่านมา) วันนี้คุณให้เวลากับท่านบ้างหรือยังค่ะ
ปล.กลับมาเมื่อไหร่จะเล่าให้ฟัง(อ่าน)น่ะคะ




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2550
4 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2550 1:03:15 น.
Counter : 423 Pageviews.

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมในวันหยุด มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

เป็นสิ่งดีนะคะที่เราไม่ได้มองข้ามไป ยามที่แม่ยังแข็งแรง สุขภาพดี ก็หาเวลาและโอกาสพาท่านไปเที่ยวที่ท่านอยากไปคะ คุณเป็นลูกที่ดีคนหนึ่งคะ หน่อยเองไม่มีโอกาสแบบนี้แล้วคะ เพราะแม่เสียไป 3 ปี เมื่ออายุ 63 เองคะ

 

โดย: หน่อยอิง 24 มิถุนายน 2550 11:44:21 น.  

 

ยามที่ท่านยังแข็งแรง
ได้ทำอะไรเพื่อท่านเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุดแล้วค่ะ

^ ^

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 24 มิถุนายน 2550 17:28:11 น.  

 


+ + + หิวมั๊ยครับ + + +


อย่าลืมมาเล่านะครับ

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 24 มิถุนายน 2550 22:53:31 น.  

 

1 ขอบคุณค่ะ คุณหน่อยอิง เสียใจด้วยน่ะคะเรื่องคุณแม่
2 Thank you หลายเด้อ ที่แวะเข้ามา อยากกินหมูปิงอ่ะ
3 หิ้วม๊ากกกกกกกกก น้ำลายใหยยย

 

โดย: กุลดา 26 มิถุนายน 2550 0:24:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

กุลดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กุลดาจ้า ยินดีที่ได้รู้จักน่ะคะ
[Add กุลดา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com