Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
SAW ไม่ใช่แค่หนังสยองขวัญกระจอก เพราะมันมาหลายภาค แล้ว อ๊ากกกกกกก!!!

ใช่แล้วครับ ถ้าพูดถึงภาพยนตร์หักมุมสยองขวัญสุดคลาสสิคก็ Saw สิครับ

พี่น้อง ซึ่งภาคแรกทำให้ผมประทับใจมากๆเลย ไม่น่าเชื่อว่า ทีมเขียนบท

Leigh Whannell และ Jame Wans สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและ

ความกดดันได้มากขนาดนี้ ยิ่งตอนจบตั้งแต่ภาค 1 มาภาค 4 ทำให้ผมเข้าใจ

ว่า การโดนหลอกตั้งแต่เริ่มต้น จนจบมันเป็นยังไง แต่รู้สึก ภาค 5 มันไม่เชิง

จะหักมุมอะไรหรอกนะ แต่ฉากเปิดเรื่องก็โหดน่าดู ซึ่งผมเวลาจะดูหนังเรื่อง

นี้ ประการแรกเตรียมใจไว้เลย เวลากูจะดูในโรงภาพยนตร์ กูดูคนเดียวอีก

แล้ว 555+ เพราะไม่มีใครดูกับผมเยยอะ เสียใจ แต่หนังเรื่องนี้ผมอยากให้

หนังไทยบางเรื่องดูเป็นแบบอย่างที่ดี คือ ทุนต่ำ แต่ได้กำไรมากมาย แบบ

ภาค 1 ไง แต่ภาคต่อๆมา เพิ่มทุนสร้างและเลือดปลอมมาเพียบเลย หนัง

เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนคล้ายๆเรื่อง Se7en ครับ ถ้าใครไม่เคยดู ก็ลองเช่ามา

ดูครับ ประทับใจกับความโหด ส่วนใครรับไม่ได้กับหนังฆาตกรรม ก็ไปดู

โปเกม่อน และ โดเรม่อนครับ หุหุ

ด้วยความเป็นห่วงจ๊ะ


ปล.ส่วนข้อคิดที่ได้จากหนังเรื่องนี้คือ การรู้จัก

การใช้ชีวิต การปล่อยวางบางสิ่ง

รวมถึงการให้อภัย และให้โอกาสครับ ปีหน้า SAW 6 เจอกัน เอาเงินจากกู

ไปไอ้จิ๊กซอว์





Create Date : 26 ธันวาคม 2551
Last Update : 26 ธันวาคม 2551 12:59:36 น. 9 comments
Counter : 882 Pageviews.

 
อิอิ

เราชอบ ชอบ ชอบดูมาก

แต่ภาคสุดท้ายที่เพิ่งออกมาไม่ค่อยนุกเท่าไหร่

^^


โดย: Girl_lov_Star วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:15:22 น.  

 
เห็นด้วยครับ ว่าภาคสุดท้ายไม่ค่อยสนุก ผมว่าไม่สนุกตั้งแต่ SAW IV แล้วครับ


โดย: adeagus วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:24:33 น.  

 

สุข สนุก นะค้า...


โดย: โสมรัศมี วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:28:44 น.  

 
ผมว่า มันก็สนุกทุกภาคอะครับ(ส่วนตัว) แต่ว่าภาค 5 จะ

ออกแนวสืบสวน ย้อนอดีตมากกว่า อะครับ ซึ่งทำให้ผม

เข้าใจความเป็นมาต่างๆ ของจิ๊กซอว์อะครับในอดีตกับ

ฮอฟฟ์แมนว่า มีที่มาเป็นมาอย่างไรถึงได้กำเนิดขึ้น

ปล.ชอบเพลงSoundtrack( Hello Zepp )มากครับ ดูมี

พลังได้อารมณ์


โดย: หมาอมฮอลล์ วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:42:48 น.  

 
ลืมบอกทุกคนครับ ขอให้มีความสุขมากๆครับ สวัสดีปีใหม่


โดย: หมาอมฮอลล์ วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:52:50 น.  

 
ยังไม่ปีใหม่นะครับ ยังไม่อวยพรแล้วกัน


จริงๆแล้วผมว่าการเลือกฮอฟฟ์แมนมารับบทจิ๊กซอว์ต่อเนี่ย ผมว่ามันไม่ค่อยเวิร์คนะครับ คือมันไม่ดูมีบารมีน่าเกรงขามเหมือนกับตาแก่จอห์นนะ

ฮอฟฟ์แมนดูเหมือนคนโรคจิตมากกว่า แต่จอห์นดูเหมือนคนที่สามารถสอนถึงให้มนุษย์เห็นคุณค่าของชีวิตตัวเองได้ดีกว่าครับ

พอจิ๊กซอว์ตัวแรกตาย ผมเลยรู้สึกว่าน้ำหนักของหนังมันเบาแล้ว คนที่ผมคิดว่าน่าจับตามองก็คือเมียของตาจอห์นนั่นแหละครับ

ถ้าเป็นคนนี้โอเคเลย และผมคิดว่าคุณเธอถูกวางให้เป็นทายาทที่แท้จริงมาตั้งแต่แรกแล้ว ฮอฟฟ์แมนน่ะโดนหลอกครับ

การที่นักสือบสแตรห์มตามติดเมียตาจอห์น(ผมจำชื่อไม่ได้ ขอโทษที) แกตามถูกคนแล้วครับ

งานนี้คนที่จะเป็นพระเอกในแต่ละภาค คงได้สับเปลี่ยนหมุนเวียน ตกเป็นเหยื่อของจิ๊กซอว์ไปเรื่อยๆแน่นอน (ส่วนมากโง่ทั้งนั้น ผมอยากได้พระเอกฉลาดๆบ้าง แต่มาพลาดเอาตอนท้าย)


เซเว่นกับซอว์มีส่วนที่เหมือนกันก็คือ มนุษย์ที่บังอาจทำตัวเยี่ยงพระเจ้า เที่ยวไปไล่ตัดสินบาปของคนอื่น ทั้งๆที่ตัวเองไม่มีสิทธิ์

แต่หนังสอนให้คนดูได้รู้จักคิดว่า จะทำอะไรก็ตาม จงคิดถึงคุณค่าของชีวิตให้ดีๆ หรือจะทำอะไร คิดให้มากๆ

แต่มนุษย์น่ะครับ เจอสถานการณ์อย่างที่แบรตพิทท์ เจอในเซเว่น หรือ พวกเหยื่อที่เจอในซอว์ ผมว่าส่วนใหญ่ก็ต้องทำอย่างในหนังทั้งนั้น เพราะคนก้คือคน เรามีรักโลภโกรธหลง เราสละมันไม่ได้หรอกครับ ถ้าเราสละได้เราก็บรรลุเป็นพระอรหันต์ไปแล้ว

...เคยคิดมั้ยครับว่า ถ้าตัวคุณเองตกอยู่ในสถานการณ์อย่างในซอว์ คุณเองจะเลือกที่จะอยู่นิ่งๆ รอเวลาตาย หรือว่าจะดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

ผมน่ะ คงจะดีใจมาก ถ้ามีคนมาทำกับผมแบบนั้น ผมคงจะแสดงออกด้วยความขอบคุณแด่จิ๊กซอว์อย่างสุดซึ้ง ที่มอบความตายมาให้ผม และผมก็อยากแสดงออกให้เขาเห็นว่า มันก็มีคนในโลกเหมือนกันนะ ที่เขาเลือกที่จะตาย ดีกว่าจะมาทนใช้ชีวิตอยู่บนโลกอันเส็งเคร็งใบนี้

ซึ่งก็ไม่ใช่ผมคนเดียวแน่ๆ ที่คิดแบบนี้


(แต่แหม แต่ละอัน ช่างเป็นความตายที่สยดสยองจริงๆ)


โดย: คนเล็กของเล่นใหญ่ วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:23:15:05 น.  

 
^
^
^

ถ้าผมอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ SAW คงบ้าตายสิครับ!!


หุหุ


โดย: หมาอมฮอลล์ วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:15:42:44 น.  

 
ใช่เลยครับผม


โดย: SAW IP: 125.25.129.65 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:25:41 น.  

 
ใช่เลยครับผม


โดย: SAW IP: 125.25.129.65 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:33:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมาอมฮอลล์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนครับ