There's nothing good or bad. Just the thinking make it so.
โลกนี้ไม่มีอะไรที่ดีหรือไม่ดีอย่างเที่ยงแท้หรอก พวกเราคิดและตัดสินกันไปเองทั้งนั้น
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
24 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
ต้นไหมแห่งรัก ตอนที่ 3: ปริศนาทั้งหมดกระจ่างแล้ว

อ่านตั้งแต่ตอนที่ หนึ่งมาก่อนนะครับ

ใครที่เดินผ่านโต๊ะทำงานผมในบ่ายวันนั้น อาจนึกว่าผมบ้าไปแล้วก็ได้ ผมนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด สลับกับเผยอยิ้มไปมา เป็นผลจากต่อมใต้สมองอันสับสนของผมในขณะนั้น

“ใครวะ”
“ดีใจจัง มีสาวสวยยิ้มให้”
“เอาไงต่อดีล่ะ ไอ้เสือ”

ผมคิดวนไป เวียนมาอยู่อย่างนั้น แล้วก็ตัดสินใจกับตัวเองว่า ผมขอเอาชื่อปู่เป็นเดิมพัน เพื่อจะคลี่คลายปริศนานี้ลงให้จงได้

ผมจะต้องรู้ว่าเธอเป็นใคร รู้จักผมได้ยังไง และ...........เธอยังเป็นโสดอยู่หรือเปล่า ข้อมูลในตอนนี้ ผมทราบแล้วว่า เธอทำงานตึกเดียวกับผม เอาน่ะ คงไม่ใช่ Messenger มาส่งของหรอกตัดไปๆ เพราะฉะนั้นก็คิดต่อได้ว่า 80% เธอต้องทำงานบริษัทเดียวกับผมแน่ๆ เพราะบริษัทฝรั่งต่างชาติอันมหึมา ใหญ่โต ที่ผมทำงานอยู่นี่ เช่าเกือบยึดตึกทั้งตึกแล้ว มีเพียงบริษัทเล็กๆ อีก 2-3 แห่งเท่านั้น ที่เช่าแบ่งอยู่ ต่อไป

เธอต้องทำงานอยู่บนชั้นที่สูงกว่าผม ซึ่งมีอยู่ 3 แผนก คือ HR / Marketing และ บัญชี ข้อมูลสถิติทุกอย่างถูกประมวลออกมา พร้อมกับแผนแรกที่ผมตัดสินใจทำ เป็นแผนที่แยบยลหลักแหลม เกินใครจะคาดคิดได้ จากข้อมูลทั้งหมดที่ผมมี ผมตัดสินใจที่จะ “เดินดูมันทุกชั้นเลย” เป็นไง คิดไม่ถึงใช่ไหมครับ ฉลาดจริงๆ ผมนี่

ผมวางแผนทั้งหมดคนเดียวไม่ปรึกษาใคร อายุปูนนี้แล้วจะไปเล่าให้ใครฟังว่า มีแผนจะเดินเกือบทั้งตึก เพื่อหาสาวคนเดียว อายนะนั่น แต่อย่างว่าแหละครับ ไอ้ความรักเนี่ย มันทำให้เราทำอะไรแปลกๆ ไอ้อยู่เสมอๆแหละครับ คุณไม่มีวันจะเข้าใจ จนกว่าคุณจะมีความรักเป็นของตัวเองเข้าสักครั้งนั่นแหละ

ผมกด Ctrl + Alt + Del เพื่อล๊อกหน้าจอก่อนเริ่มปฏิบัติภารกิจ แต่ก่อนที่หน้าจอจะล็อกนั้น มี Message Box โผล่ขึ้นมาตรงกลางจอ และข้อความหนึ่งประโยค ลงท้ายด้วยคำว่า na ka ผมอ่านทันแต่คำว่า na ka แต่มือไวกว่าใจคิด ผมกดล๊อกหน้าจอไปแล้ว ผมอ่านประโยคแรกไม่ทัน หน้าจอถูกล๊อกไปแล้ว ผมกุลีกุจอ Log in อีกครั้ง แต่ ข้อความหายไปแล้ว

ต่อมใต้สมองผมหลั่งฮอร์โมนสับสนออกมาอีกแล้ว ผมมั่นใจ100% ว่านางฟ้า vios ต้องส่งข้อความผ่านทาง net send มาแน่ๆ ถ้าคุณเป็นคนทำงานเหมือนกันก็คงทราบว่า ไอ้ net send เนี่ย มันเอาไว้เล่นสนุกๆ กุ๊กกิ๊กๆ เท่านั้น ไม่มีเรื่องงานปนหรอก แล้วไอ้เพื่อนร่วมงานผมก็ห่ามห้าว เกินกว่าที่จะกุ๊กกิ๊กกับผมผ่านทาง net send ยิ่งลงท้ายว่า na ka ด้วยนี่ ถ้าเป็นเพื่อนส่งมาจริงๆ คงออกแนวขนลุกมากกว่า

ผมตัดสินใจยกเลิกภารกิจไว้ก่อน ในใจนึกเจ็บใจตัวเองที่ตัดสินใจ log off เร็วไป 1.578 วินาที แล้วก็รู้สึกขำกับ “ความคลาดเคลื่อน” ที่เกิดขึ้นระหว่างผม และ “สาวน่ารักที่รู้จักผม” คนนี้หลายครั้ง แต่ตอนนี้ผมค่อนข้างมั่นใจแล้วล่ะว่า เราต้องได้รู้จักกันแน่ๆ และผมก็อยากรู้เหลือเกินแล้วว่า “สาวน่ารักที่รู้จักผม” คนนี้เป็นใคร


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 9 ธันวาคม 2551 23:10:19 น. 0 comments
Counter : 483 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณ โตน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]




***********************
สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่ถามเรื่องแปล หรือธุรกิจต่างๆเข้ามา ทั้งทางหลังไมค์หรือ ทางคอมเมนท์ อยากให้ติดต่อไป ที่ www.facebook.com/kingtranslation มากกว่า หรือส่งอีเมล์ไปที่บริษัทดีกว่านะครับ เหตุผล เพราะไม่อยากใช้พันทิพย์เป็นที่ คุยเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัวนะครับ และอีกเหตุผลคือไม่ค่อยได้เข้ามาด้วยครับ ถ้าเข้าไปที่ fanpage จะสะดวกที่สุดครับ ถามได้ทุกเรื่องครับ
***********************
ปล. หากพันทิพย์เห็นว่าการใส่ข้อความแบบนี้ไม่เหมาะสม รบกวนแจ้งมาได้นะครับ จะนำข้อความออกโดยเร็วที่สุด
Friends' blogs
[Add คุณ โตน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.