เที่ยวเมืองไทย ไปมันได้ทุกอาทิตย์ หุหุ ^^

ตะวันสีส้มไม่ได้ไปจมน้ำที่ไหนค่ะ

กลับมาแว้วววว.... สามทริปติดต่อกัน ทำเอาสลบสไลไม่ได้สติค่ะ

อ้อ ต้องบอกก่อนนะคะ ว่ารูปประกอบไม่ค่อยมีนะคะ

แฮะ เพราะไปคราวนี้ขอเที่ยวเป็นหลัก กล้องไม่ค่อยได้กดชัตเตอร์อ่ะ

ต้องไปเที่ยวแอบจิ๊กดูรูปจากเพื่อนๆ แทน เพราะมีหน้าเราอยู่ในกล้องเค้าไง หุหุ ^^

เริ่มจากอัมพวา ฮาเฮ พวกเรารวบรวมมวลหมุ่สมาชิกที่ทำงานไปกันยก

office รวม 20 กว่าชีวิตยกพวกกันไปตี เอ๊ย ไปนั่งชิว ๆ ริมแม่น้ำแม่กลอง

การเดินทางไปอัมพวาไม่ยาก ขับรถตามกันไปเป็นขบวน (ที่ไม่ค่อยเป็นขบวน เพราะมีการแอบแวะกินขนมกันเป็นระยะ)

ไปตามเส้นทางสายพระราม 2 เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงคราม ไปคราวนี้เราไป

พักกันที่ บ้านขุนทวี ค่ะ เนื่องจากไม่มีภาพมาให้ได้ดูกัน แวะเข้าไปดูในเวป

แทนนะคะ //www.baankhuntawee.com แนะนำว่าของเขาดีจริง เจ้าของบ้าน

ชื่อพี่โอ๋ ค่ะ บ้านขุนทวีเป็นบ้านตึกโบราณ เป็นของคุณปู่ของสามีพี่โอ๋ (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เอาเป็นว่า อยากได้อะไร พี่โอ๋จัดให้ สบายใจทั่วกันเลยค่ะ

ช่วงบ่าย ๆ มวลหมู่เราล่องเรือลำใหญ่ (ต้องใหญ่อ่ะเพราะว่าต้องจุคนได้ 20 คนค่ะ แต่เอาเข้าจริง ไปไม่ครบ เพราะมีสมาชิกบางท่านติดใจศาลาริมน้ำและสมัครใจขอนั่งชิวๆ อยู่ที่บ้านขุนทวีดีกว่า อ่ะ ไม่ว่ากัน)

เรือพาเราล่องลำน้ำแม่กลองแวะเที่ยววัดริมน้ำที่น่าสนใจหลายวัดค่ะ วัดภุมริน วัดค่ายบางกุ้ง (ที่มีเจตดีย์อยู่ในต้นไมื้ไงคะ) ฯลฯ และสุดท้ายแน่นอนที่สุด จบลงที่ตลาดน้ำอัมพวา

ที่ตลาดน้ำยามเย็นนี้ ของกินเยอะแยะน่ากินทุกอย่าง แต่คนก็เยอะด้วยเหมือนกันอ่ะ ทำให้ไม่สามารถนั่งกินได้อย่างสบายใจไทยแลนด์ ต้องซื้อของหอบกันพระรุงพะรังคนละถุงสองถุงเอามาหม่ำต่อบนเรือ ได้อีกบรรยากาศค่ะ

ระหว่างทางกลับเราแวะดูหิ่งห้อยกันไปตามเส้นทาง บางจุดเราก็แอบตั้งข้อสังเกตไม่ได้ว่า ทำไมหิ่งห้อยมันกระพริบไฟพร้อมกันเป็นจังหวะขนาดนั้นน้าาาา แต่เอาเถอะ มันอาจจะเป็นหิ่งห้อยสามมัคคีเนอะ หุหุ

หลังจากอัมพวาผ่านไปสามวัน มีนัดไปเป็นเด็กสก๊อยที่เกาะล้านค่ะ อีกเช่นเคยไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะอยากอยู่เฉยๆ อ่ะ อยากติดเกาะค่าาาา

เมื่อก่อนคิดว่าเกาะล้านไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่จริงๆ แล้วมีดีกว่าที่คิดแฮะ

การไปเกาะล้านของเราไม่ยุ่งยากค่ะไม่ต้องเอารถไป ไปขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์

คนละ 150 บาทเท่านั้น พี่คนขับก็จะพาเราไปส่งถึงท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะล้านได้เล้ยยยย

ด้วยความมีเวลาแค่สองวันเราเลยตกลงกันว่าต้องไปใช้เวลาที่นนั่นให้มากที

สุด ออกจากกรุงเทพตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงเกาะสิบโมงครึ่งพอดิบพอดี เราพัก

กันที่บ้านฟ้าใส ค่ะ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมที่เกาะล้านเพราะว่าเจ้าของจัดบ้าน

ได้น่ารักจริงๆ ชอบห้องสีชมพูอ่ะ ระเบียงมันสวย ๆๆ แต่จองไม่ทันไม่ว่าง

ซะและ เลยได้พักห้องสีฟ้าแทน ก็แจ่มพอกันค่ะ เนื่องจากไปถึงไวเกิน

แขกที่พักอยู่ก่อนยังไม่ออก เราเลยตกลงใจไปนั่งมอไซด์ซิ่งรอบเกาะกัน วิ้วววววววว เดี๋ยวมาเล่าต่อจ้า

กลับมาแล้วไปหม่ำข้าวเช้ามาจ้า อ่ะมาติดเกาะกันต่อ อ้าว ลืมละจะเล่าอะไรฟะ

อ๋อ เรื่องเป็นสก๊อย ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ตลอดสองวัน คือ 300 ร้อยบาทน้ำมันเต็มถังค่ะ ซิ่งไปซิ่งมา ที่หาดตาแหวน หาดแสม หาดนวล หาดตายาย ฯลฯ เอาเป็นว่าไปมันทุกหาด จนไม่ต้องอาบแดดค่ะ ดำได้ที่ โชคดที่ที่อากาศเย็นสบายยยย

เล่าไปเล่ามาเหมือนว่าจะงง ๆ เอาเป็นว่ายามเย็นนั่งเล่นชิวๆ ริมระเบียงที่อยู่ในทะเล กินข้าวเย็นสรวลเส เฮฮา เป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ ค่ะ

ไว้พรุ่งนี้จะกลับมาเล่าเรื่องพะเนินทุ่งต่อนะคะ วันนี่้ไปทำงานก่อนเน้อออ อุู้นานแล้วอ่ะค่ะ

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 9:33:50 น.

นึกว่ามีภาพ จขบ ให้ชมซะอีก

โดย: joblovenuk 24 พฤศจิกายน 2551 8:56:52 น.

ว๊ากกกก

เราพลาดหน้านี้ไปได้จังได

เสียชื่อแฟนพันธุ์แท้หมด

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 12 ธันวาคม 2551 13:01:47 น.

ไม่มีภาพสวย ๆ มาให้ชมหรอจ๊ะ

โดย: ระแนงไม้ 22 ธันวาคม 2552 6:47:30 น.

ตะวันสีส้ม

[Add ตะวันสีส้ม's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com