มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มีนาคม 2553
 

บทสัมภาษณ์ซ้ายทะลวงไส้ เขาทราย แกเล็คซี่ จากรายการ The Icon

เขาทรายได้เล่าตั้งแต่ก่อนขึ้นชกว่าครูมวยคนแรกของตนเองคือ คุณแม่ นั่นเอง แม่คนอื่นเขาเวลามีงานวัดเขาก็จะจูงลูกตัวเองไปดูหนังดูลิเก แต่แม่ตัวเองพาไปดูมวย จึงเริ่มชอบ แต่ที่ชอบมากๆแล้วขึ้นต่อยก่อนคือ เขาค้อ ซึ่งได้ขึ้นชกก่อน เขาทราย เล่าว่าที่ตัวเองได้ขึ้นชกเพราะไปต่อยแทน เขาค้อ ผลการชกปรากฎว่าโดนเตะเถิดเทิง สบักสบอม แต่กรรมการชูเสมอ กลับบ้านมาให้คุณแม่ปประคบอยู่หลายวัน

หลังจากวันนั้นจึงคิดจะเอาจริงกับการต่อยมวยก็ได้คุณแม่อีกนั่นแหละที่คอยปลุกวิ่งทุกเช้าใช้ชื่อในการชกครั้งแรกคือ ดาวเด่น เมืองศรีเทพ ได้ต่อยสร้างกระดูกอยู่แถวบ้านอยู่ประมาณ 2 ปีจนไม่มีคู่ชกแถวบ้านแล้วจึงเข้ากรุงเทพมากับ เฮียแม้ ขึ้นชกมวยไทยที่ราชดำเนิน เขาทรายเล่าว่าที่ได้ชกสากลครั้งแรกน่ะเพราะว่าไปต่อยแทนเขา(สังเกตุดู ขึ้นชกแทนอีกแล้ว)แล้วดันไป น็อค คู่ชกซึ่งเป็นมวยในรายการ แชแม้ เห็นมีแววเลยจับให้ต่อยสากลตั้งแต่นั้นมา เขาทรายบอกตัวเองซ้อมรอชิงแชมป์ คืออุ่นเครื่องอยู่ประมาณ 25 ครั้ง ใช้เวลาถึง 3 ปี จนพวกที่หันมาต่อบสากลทีหลังเช่น สด จิตรดา เพยาว์ พูลธรัตน์ ได้เป็นแชมป์โลกไปแล้วตัวเองยังอุ่นเครื่องอยู่เลย แล้วก็พูดอีกว่าถ้า จิโร่ วาตานาเบ้ ไม่โดนปลดก็ไม่รู้ว่าจะได้ชิงหรือเปล่า ต่อไปคือคำถามที่พิธีกร(สัญญา)ถามในรายการ(เท่าที่ผมจำได้)

พิธีกร: ได้ทองทั้งหมดคิดว่าประมาณเท่าไหร่ เคยนับใหม

เขาทราย: ผมคิดว่าผมนี่เป็นคนแรกเลยนะที่มีการแจกทองนักมวยน่ะ นับครับเคยนับประมาณ 370 บาทครับ

พิธีกร: โอ้โห อย่างนี้ก็รวยแย่เลยล่ะสิ

เขาทราย: ให้เมียคนเก่า โอตะ ไปซะครึ่งนึง(พร้อมบ่นว่า เขาไม่ได้ขอหรอกเขาหยิบไปเฉยๆตอนเลิกกัน แต่ก็ให้เขาไปแล้ว)

พิธีกร: ต่อยไฟต์ใหนสบายใจที่สุด

เขาทราย: ตอนป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 กับ เอ็ดการ์ มอนเซอร์รัท นักมวยชาวปานามา: 23 ธันวาคม พ.ศ. 2528 เพราะคิดว่าเขาคงทนเราไม่ได้แน่ ยกแรกลองๆ เข้าไปตัดลำตัวเบาๆเขามีอาการ คิดไว้ในใจว่ายกสองลุยเลย พอยกสองเราเร่งเข้าต่อยลำตัวเขาก็ยอมเราชนะน็อคไปในยกที่ 2 นี้เอง

พิธีกร: ชกครั้งใหนลำบากใจมากที่สุด

เขาทราย: ป้องกันครั้งที่ 7 กับ ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ คือเราเป็นเพื่อนกันครับ ก่อนชิงแชมป์โลกผมยังไปเก็บตัวซ้อมที่ ค่ายพยัคฆ์อรุณ อยู่เลย

พิธีกร: แล้วได้คุยกันบ้างใหม

เขาทราย: ไม่ได้เจอกันเลย แต่ได้คุยกันตอนชกนะ คือตอนชกคลุกวงในกัน ก้องธรณี ก็จะพูดบอกเฮ้ยกูขอนะโว๊ยเข็มขัดมึงเนี่ย ส่วนผมก็บอก "กูไม่ให้ กูไม่ให้" หลังชกเสร็จวุ่นวายกันยกใหญ่คนขึ้นเวทีมาเต็มไปหมด พอกรรมการประกาศผลว่าผมชนะผมก็รีบมุดคนลงจากเวทีกลับบ้านเลยครับ

พิธีกร: ชกครั้งใหนเหนื่อยที่สุด

เขาทราย: ตอนชกกับ เอลลี่ ปิกัล ซึ่งต่อยกันถึง 14 ยกกว่าจะชนะน็อคเขาได้ ซึ่งพอชนะแล้วก็ต้องทำเป็นไม่แสดงความดีใจ เพราะว่ากลัวจะออกจากสนามเสนายันต์ ไม่ได้ แล้วก็เกือบจะออกไม่ได้จริงๆชุลมุนไปหมด

พิธีกร: ชกครั้งใหนสนุกที่สุด ประทับใจที่สุด

เขาทราย: ตอนชกกับ อัลเบอร์โต้ คัสโตร ที่สุรินทร์ ผมโดนเค้าสวนเข้าที่ปลายคางหมุนเป็นลูกข่างเลยครับ ขนาดลุกขึ้นมายัง งงๆ อยู่เลย แถมพอชกไปดันแตกซะอีก แต่ก็กลับมาชนะน็อคเค้าได้ในยกที่ 10 ครับ ชกครั้งนี้สนุกมาก

พิธีกร: ชกคนใหนทนที่สุด

เขาทราย: นี่เลยครับ ชุนอิจิ นากาชิม่า ป้องกันที่เชียงใหม่ผมต่อยจนมือผมซ้นไปหมด ทนจริงๆครับ แต่แล้วผมก็ชนะน็อคได้ในยกที่ 8 ป้องกันครั้งที่ 14 ของผม ทนจริงๆ

พิธีกร: ชกครั้งใหนที่คิดว่าจวนเจียนที่สุด

เขาทราย: ครั้งสุดท้ายครับกับ อามานโด้ คาสโตร โดนนับด้วยครับ เหนื่อยจริงๆ เขาต่อยไม่หยุด จึงรู้ว่าสภาพตัวเองชักไม่ไหว

พิธีกร: เคยท้อบ้างใหม

เขาทราย: ไฟต์หลังๆครับเริ่มจะซ้อมน้อย ไม่ฮึกเหิมคงจะเริ่มอิ่มตัว แต่ผมไม่อู้นะไม่เหมือน เขาค้อ มันหรอกเจ้านั่นมันชอบอู้ เวลาวิ่งก็แวะข้างทาง รอตอนผมวิ่งกลับแล้วกลับพร้อมกัน เอาน้ำมาพรมๆตัวให้เปียก มันอู้จริงๆแรงมันถึงไม่ค่อยจะดี

พิธีกร: เคยมีคนจ้างล้มมวยใหมครับ

เขาทราย: เคยครับ มีคนเคยจ้างผมตั้ง 3 ล้านดอลลาห์ แน่ะแต่ผมไล่เลยไม่เอาครับผมเกลียดที่สุด

พิธีกร: เอาแบบ หมดแรงที่สุดเลยล่ะ มีใหม

เขาทราย: มีครับ ไฟต์ที่ป้องกันครั้งแรกเลย หมดยก 6 ผมบอกกับเฮียแม้ว่าผมหมดแรงแล้วนะ เฮียแม้ถึงกับหน้าถอดสี แต่ผมก็ออกไปได้ดวงช่วยจริงๆนะครับทนกัดฟันต่อยสวนออกไปเข้าเต็มๆท้องบวกลิ้นปี่ ไม่รู้โดนหมัดหรือศอก จึงชนะน็อคได้ในยกที่ 7 นั่นเอง

แค่นี้แหละครับเท่าที่จำได้ จากบทสัมภาษณ์ขวัญใจชาวไทยตัวจริง


Create Date : 31 มีนาคม 2553
Last Update : 31 มีนาคม 2553 23:39:53 น. 0 comments
Counter : 3083 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

still solo one
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add still solo one's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com