Stonehenge Of Thailand (19 มิ.ย.2552)

ฉันเคยได้ยิน ได้เห็นในเวปต่างๆ ที่กล่าวขานว่า "มอหินขาว" คือ "สโตนเฮนจน์เมืองไทย" ฉันได้เห็นภาพในเวปต่างๆ อีกเช่นกัน ภาพที่เห็นคือ ภาพก้อนหินขนาดใหญ่ โต
จะบอกว่าใหญ่ขนาดไหน บอกได้ว่า ใหญ่มาก มากๆ ในความรู้สึก ไม่เคยเห็นก้อนหินที่ใหญ่แบบนั้นที่ไหนเลย แต่นอกเหนือจากภาพก้อนหินขนาดใหญ่โตแล้ว
ฉันยังจำภาพของท้องฟ้าในยามเย็นที่มีสีสันหลากหลาย แต่งวาดระบายท้องฟ้าได้งามเหลือเกิน ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้มาเห็นของจริง ณ สถานที่จริง



ฉันเป็นผู้ร่วมทางที่ดีเหมือนเช่นเคย หลับตลอดทาง ตื่นอีกครั้งหลังจากที่สมาชิกที่เหลือ ส่งเสียงหารือ ฉันงัวเงียขึ้นมา เหมือนจะเข้าร่วมรับฟังสิ่งที่เกิดขึ้น
"ไฟตัดหมอกหลุด" ฉันรับรู้เพียงเท่านั้นและหลับต่อ สัญชาตญาณบอกฉันว่า ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว น่าจะเป็นเวลาตีสี่ หรือ ตีห้า ฟ้าใกล้จะสาง
สมาชิกคนอื่นๆ งีบหลับเพื่อรอเวลา ฉันยังคงอยู่ในภวังค์ แม้ว่าฟ้าจะสาง สมาชิกจะขนอุปกรณ์ถ่ายภาพเพื่อบันทึกภาพกันแล้ว
ฉันก็ยังคงหลับอยู่เช่นเดิมกับสายลมที่พัดแสนเย็นสบาย...



ฉันปล่อยให้ช่วงเวลาฟ้าสาง จวบจนถึงยามสายผ่านไป แดดเริ่มความแรงในขณะที่ท้องฟ้าเริ่มถูกปกคลุมด้วยเมฆดำ และตามมาด้วยสายลมแห่งสายฝน
ฉันยังไม่เริ่มทำสิ่งใดนอกจาก กิน กิน และก็กิน เวลายามบ่ายกำลังจะผ่านไปพร้อมๆ กับเมฆดำ พวกเรากำลังชั่งใจว่าจะไปทุ่งดอกกระเจียวทันทีหรือไม่
"ฉันมาทำอะไรที่นี่ ฉันมาทำอะไรที่นี่" จะไปกันแล้วหรือ ฉันยังไม่กดชัตเตอร์สักหนึ่งครั้งเลยนะ ความเสียดายและโหยหาเวลาที่ผ่านไปกำลังเริ่มขึ้น



ไหนๆ ก็มาแล้ว สมาชิกคนอื่นพาฉันไปกลุ่มหินโขลงช้างโดยเราตกลงกันว่า ไหนๆ ก็มาแล้ว ไปดูสักหน่อย ถ้าโชคดี แดดมา อาจได้ฟ้างามๆ ปลอบใจ
แล้วพวกเราก็ยังพอมีโชคดีอยู่บ้าง ได้ฟ้ามาพองาม แต่เราไม่อยู่รอถึงยามเย็นเพราะคิดว่า โชคดีคงมีเพียงไม่นาน คงไม่ได้เห็นแสงยามเย็นเป็นแน่
ทริปมอหินขาว จึงจบลงด้วยเพียงไม่กี่ภาพในครั้งนี้



วันเดินทาง 19/06/2009
เพื่อนร่วมทาง 4 ชีวิต
สถานที่ Unseen มอหินขาว สโตนเฮนจ์ เมืองไทย จ.ชัยภูมิ


Create Date : 19 กันยายน 2555
Last Update : 19 กันยายน 2555 21:08:32 น. 0 comments
Counter : 693 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เกดจัง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




E-mail : cute_gad@hotmail.com
KadeJung

ผู้คนส่วนมาก


มักจะเงยหน้ามองฟ้า

ไล่ล่าไขว่คว้า

หาสิ่งที่อยู่ไกลเกินเอื้อม

จนหลายครั้ง

สิ่งที่ทำให้ใจอบอุ่น

และมีความสุข

กลับเป็นเพียงดอกหญ้า

ดอกเล็กบนทางระหว่างเดิน

เพียงแค่ก้มหน้ามองลงดิน

เท่านั้นเอง

ฝากข้อความถึง เกดจัง

Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกดจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.