Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

พาเที่ยวงานกิจกรรม Workshop : Nokia Lumia 920 ตะลุยยอดไม้จรดสาวสวย อิอิ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมได้รับเชิญร่วมกิจกรรมน่าสนใจ Workshop : Nokia
Lumia 920 ซึ่งในงานคราวนี้ทาง Nokia ได้เชิญสื่อมวลชนไปร่วมกันสัมผัส
เจ้า Nokia Lumia 920 กันถึงพัทยา โดยกิจกรรมในครั้งนี้ดูจะเน้นเรื่องกล้อง
สุดเทพของ Lumia 920 กันเป็นพิเศษ

Nokia Lumia 920 ส่วนตัวผมก็เคยลองเล่นในงาน Workshop ครั้งที่แล้วที่
จัดตรงสยามครับ ตอนนั้นก็ชอบใจมากเลย ชอบสีดำมากๆผิวด้านๆสวยดีฮะ
ตัวเครื่องใหญ่ หนาและมีน้ำหนักแต่ก็ดูมีราคามากๆ การประกอบไร้รอยต่อ
แบบ Unibody มันให้ความรู้สึกดีมากครับ หน้าจอสวย การใช้งานลื่นไหลดี
UI ของ WP8 ก็เรียบหรูและวูบวาบดีครับ ซึ่งการไปเที่ยวรอบนี้ก็ยิ่งทำให้ได้
ลองเล่น Nokia Lumia 920 อย่างจุใจครับ (แต่ว่าไปรอบนี้น้องบิ๊กที่เป็นคู่หู
ของผมในทริปนี้ได้เล่นมากกว่าผมอีกครับ5555 น้องเขาอัถยาสัยดีมากเลย)



สำหรับกิจกรรมคราวนี้ก็ต้องไปรวมตัวกันแต่เช้าที่โรงแรม Grand Hyatt
Erawan ตั้งแต่ประมาณ 9 โมงครับ (วันนั้นรถติดพอสมควรเลยขนาดผม
ตื่นเช้ากว่าปกติยังสายเล็กน้อย)



ไปถึงก็เจอสื่อมวลชนจากหลายๆสื่อมารวมตัวกันเยอะเลยละครับ มาถึงก็มี
อาหารเช้าให้ทานซะด้วย^^



ก่อนออกเดินทาง Nokia ก็จะมีอธิบายความสามารถของ WP8 และมือถือ
Nokia Lumia 920 ในส่วนของลูกเล่นพิเศษต่างๆ (โดยเน้นไปที่เรื่องกล้อง)
ให้พวกเราได้เข้าใจ เพราะในทริปนี้จะมีการบ้านให้ทำด้วยครับ (เอาละสิ)



ทาง Nokia จะให้ยืมเครื่อง Nokia Lumia 920 คู่ละ 1 เครื่องเพื่อทำการบ้าน
ในทริปนี้ครับ และจะมีการแข่งขันหาคู่ที่ชนะจะได้ Nokia Lumia 920 คนละ
1 เครื่องและที่ 2 จะได้ Nokia Lumia 820 คนละเครื่องครับ (ใจดีสุดๆ)



ระหว่างทางไปพัทยาพวกเราก็แวะทานมื้อเที่ยงที่ร้านครัวทะเลจันผา ศรีราชา
จังหวัดชลบุรี บรรยากาศร้านน่าแวะครับ อากาศดีมากๆร้านก็น่ารักดีด้วย



อาหารอร่อยมากครับ มาเต็มโต๊ะเลยเห็นเยอะๆแบบนี้จริงๆมากกว่านี้ฮะ5555
แถมซัดกันซะเรียบ^__^



จากนั้นก็ทำกิจกรรมกันที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่นี่สวยดีครับ แถมดูแล้วให้
อิสระกับสัตว์ป่ามาก ไม่มีกรงกั้นออกแบบน่าเดินชมมากครับ ลิงมาขอกล้วย
น่ารักมากเลย มีลูกกวางนอนแบบใกล้กับเรามากๆ หมูป่าก็น่ารักอยู่ดีๆก็ขึ้นขี่
กันฮากันกระจายครับ^^ผมมันพวกชอบสวนสัตว์นะฮะ



ในคราวนี้มีกิจกรรมให้ได้ลองเล่น Flight of the Gibbon กันที่เขาเขียวด้วย
ครับ ผมก็พยายามแล้วละแต่ก็ขอลงก่อนละอายมากครับ ทั้งทริปมีผมปอด
แหกขอลงคนเดียวเลย ผู้หญิงยังกล้าไปต่อเลยครับ........มันน่ากลัวจนแทบ
เป็นลมจริงๆนะครับ แต่ถ้าได้เล่นอีกครั้งผมต้องทำให้ได้ครับ เพราะรู้สึกแพ้
มากๆเลย เสียดายๆมันน่าสนุกมากครับโหนสลิงไปตามยอดไม้ ที่ความสูง
สุดอันตราย ภาพบนนั้นสวยมากเลยลมก็เย็นด้วย กว่าจะขึ้นไปถึงจุดโหนก็
ไกลพอสมควร เหนื่อยเลยละฮะ (ผมโดนหนามหวายทิ้มมือด้วย อักเสบนิด
หน่อย สงสัยเจ้าป่าเจ้าเขาจะลงโทษคนขี้ขลาดอย่างผม=__=)

ในกิจกรรมนี้เราจะได้ลองระบบกันสั่น OIS ที่เหนือกว่ามือถือทั่วไปครับ ซึ่ง
จากวีดีโอที่ได้ ผมลองดูแล้วมันทำได้จริงๆครับ ดูสั่นไหวน้อยกว่ามือถืออีก
แบรนด์มากทีเดียวทั้งตอนเดินทางด้วยรถกะบะขึ้นเขา และตอนที่โหนสลิง
นะครับ แถมพี่ที่คุมทีมยังสุดยอดกล้าหาญเลยถือเจ้า Lumia 920 ถ่ายขณะ
โหนสลิงแบบเท่สุดยอด สาวๆละทวยแหงมๆ เสียดายทริปนี้หนุ่มเพียบ(แหม
ถ้าทำ Lumia 920 หลุดมือจะต้องจ่ายคืนไหมหนอ อิอิ)



ภาพ Panorama ของ Nokia Lumia 920 ถ่ายง่ายและสนุกครับ สำหรับคน
ที่ไม่เคยลองก็คงจะออกมาแบบผมคือมีรอยดำๆที่ช่วงต่อของภาพนิดๆ แต่
ถ้าชำนาญแล้วจะออกมาสวยเลยละฮะ Nokia Lumia 920 มีระบบคำนวน
รอยต่อที่ฉลาดดีครับ แม้จะถ่ายสภาพแสงต่างกันนิดหน่อย ภาพก็ออกมาดู
แสงเนียนตาไม่ค่อยกระโดด



จากนั้นก็มาถึงที่พักโรงแรม Hiltion Pattaya มีกิจกรรมพิเศษคือให้ถ่ายภาพ
สาวๆเพื่อทดสอบความสามารถ Pureview ถ่ายภาพในที่แสงน้อยซึ่งเป็นจุด
เด่นของรุ่นนี้ ภาพที่ได้น่าทึ่งครับเพราะมันสว่างกว่ามือถือรุ่นอื่นอย่างเห็นได้
ชัดมากเลย (หรือจะเพราะความน่ารักของสาวๆกันนะ โลกเลยสว่างได้ขนาด
นี้ เหอ เหอ)



การบ้านที่ทาง Nokia ให้พวกเราทดสอบก็จะมีทดสอบกันสั่น OIS ซึ่งอย่าง
ที่เขียนว่ามันใช้ได้ผลจริง แจ๋วมากฮะ (แต่ก็ระดับมือเราถือเครื่องนะครับ ถ้า
แกล้งเขย่าๆมันก็เอาไม่อยู่ละครับ)

ถ่ายภาพ Cinemagraph อันนี้สนุกมากครับเป็นการถ่ายภาพหลายๆรูปจาก
นั้นก็ใช้นิ้วลบรูปที่ต้องการให้หยุดอยู่กับที่ จากนั้นภาพจะรวมกันจนกลาย
เป็นภาพที่ดูแปลกตาครับ จะบันทึกเป็น .gif ทาง Nokia ตั้งใจว่าจะผลิต App
สำหรับให้เราสามารถโพสรูป .gif อวดกันได้แบบ Instagram ครับซึ่งผมว่า
เจ๋งนะเพราะลูกเล่น Cinemagraph แบบทำเล่นเองบนมือถือนี่น่าจะฮิตได้ไม่
ยากครับ เพราะทำได้ง่ายและสนุกมากเลย

Smart Shoot ลูกเล่นแจ่มๆที่ถึงทาง Nokia จะไม่ได้ทำเป็นเจ้าแรก แต่มันก็
น่าสนใจอยู่ดีครับ เป็นการถ่ายภาพหมู่หลายๆรูป จากนั้นเปลี่ยนใบหน้าที่เรา
พอใจเองได้ ถ้ายังไม่พอใจอีกก็สุดจะเรื่องมากแล้วครับ5555 และที่แจ๋วคือ
สามารถเลือกลบสิ่งที่เราไม่ต้องการออกจากภาพได้ด้วย เช่นมีคนเดินมาบัง
หรือภาพคนที่อยู่ด้านหลัง หรือวัตถุไม่พึงประสงค์ แต่ก็ใช้ไม่ได้ดั่งใจนักมัน
จะเลือกจุดที่ลบได้ให้ครับ ไม่สามารถเลือกเองได้

Nokia City Lens สามารถแสดงตำแหน่งร้านอาหาร, โรงแรม, ช้อปปิ้ง และ
สถานที่สำคัญๆ, สถานบันเทิง, สถานที่เกี่ยวกับศาสนา, ขนส่งมวลชน โดย
จะแสดงตำแหน่งระบุบนภาพที่เราใช้กล้องส่องมองไปบนท้องถนนทำให้เรา
เดินทางไปหาสถานที่นั้นๆได้ตามทิศทางที่เรามองเห็นเลยละครับ เท่าที่ลอง
ดูมันก็ไม่ถึงกับแม่นยำ 100% เพราะมีระบุผิด หรือหาไม่เจออยู่เหมือนกันฮะ
แต่รวมๆผมว่าเข้าท่ามากๆเลย ว่าไปก็ไม่ใช่ App แรกที่ได้ใช้เทคโนโลยี AR
(Augmented Reality) นะครับเพราะก่อนหน้านี้ก็มีมาบ้างแล้ว ที่เด่นๆก็เช่น
Layar นะครับ

ในคืนนั้นพวกผมก็ใช้ Nokia City Lens ค้นหาร้านอาหารครับ ไปทานที่ร้าน
มุมอร่อย ผมว่ารสชาดดีมากเลย บรรยากาศมืดไปนิดแต่น่าแนะนำต่อมากๆ

และแต่งตัว Avatar สนุกๆด้วย App Me เป็น App ของบริษัท Volevi ซึ่งเท่า
ที่ลองผมว่ามันก็น่ารักนะ เอาตัว Avatar ไปวางบนรูปถ่ายได้ด้วย แต่ชุดและ
อุปกรณ์ตกแต่งน้อยไปหน่อยครับ



ภาพน้องบิ๊กกับสาวๆ^^ ภาพนี้ละครับที่เราส่งไปแข่งขันเป็นคะแนนพิเศษ



ภาพนี้ถ่ายจากกล้องมือถือรุ่นนึงครับ ในสภาพแสงเดียวกันเห็นได้ชัดเลยนะ
ครับว่าเจ้า Nokia Lumia 920 ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้เหนือกว่ามากๆ



ห้องนอนของพวกผมครับ เข้าไปอึ้งเลยทางโรงแรมสลับห้องให้ผิดแหงมๆมี
ดอกกุหลาบในอ่าง แถมที่นอนมีผ้าขนหนูรูปห่านคู่ และมีกุหลาบโรยเป็นรูป
หัวใจ แถมมีช่อกุหลาบและขนมด้วย ผมว่าต่อให้มากับแฟนก็อึ้งนะเนี่ย อิอิ
นี่นอนกับผู้ชายด้วยกันเลยฮากันกระจายครับ5555



เช้าวันรุ่งขึ้นก่อนจะกลับบ้านทาง Nokia ก็จัดให้เรานำเสนอภารกิจที่ผ่านมา
คนละสั้นๆครับ (แต่ก็ยาวเหมือนกันนะ) ว่าใช้เจ้า Lumia 920 แล้วเป็นยังไง
บ้าง การบ้านที่ให้ใว้ลองแล้วรู้สึกยังไง งานนี้น้องบิ๊กพูดตลอดครับ ผมเป็น
ลูกคู่คอยผงกหัว5555



ทุกทีมก็พยายามนำเสนอได้สนุกสนานมากครับ ส่วนตัวพวกผมไม่ได้คาดว่า
จะได้รางวัลเลยละครับ เพราะคู่อื่นๆดูจะทำได้ดีกันมากๆเลย



แต่ผลออกมาเหนือความคาดหมายครับทีมผมชนะฮะได้เจ้า Lumia 920 มา
ใช้ครับผม^^ ส่วนตัวดีใจสุดๆเลยครับ เพราะไม่นึกฝันเลย จริงๆผมไม่เคยมี
โชคได้รางวัลใหญ่ๆเลยนะเนี่ย สมัยวัยรุ่นประกวดวาดภาพก็ไม่เคยได้อันดับ
1 ได้แต่รางวัลรองๆลงมาตลอด แหมดีใจมากฮะ (กำลังอยากซื้อ WP8 มา
ลองเล่นเป้นเครื่องส่วนตัวพอดีเลย แถมพึ่งขายมือถือส่วนตัวไปด้วยครับ)
งานนี้ต้องขอบคุณน้องบิ๊กด้วยนะฮะ เป็นคู่หูที่เยี่ยมจริงๆ



Nokia Lumia 920 สีดำที่พวกเราใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ใช้แบบไม่ถนอมซัก
นิดแต่สภาพยังสวยปิ๊ง (บริเวณโลหะด้านหลังไม่มีรอยขีดข่วนเลยครับ) แต่
กับพวกสีอื่นๆที่ผิวเงาๆ ก็เห็นมีรอยขนแมวนะฮะอยู่ที่การพกพาด้วยละครับ



Nokia Lumia 920 สีเทาผมเห็นว่าสวยดีเลยขอยืมมาถ่ายรูปซักหน่อย ผิวจะ
ด้านๆเหมือนตัวสีดำครับ ผมว่าเท่มากๆเลยดูไปดูมาผมชอบมากกว่าสีดำอีก
นะครับ เพราะสีเทาโทนนี้มันแปลกดีไม่ค่อยเห็นนะครับ ดูขรึมดีจังผมว่าน่า
จะชอบกันนะเนี่ย



มื้อเที่ยงก่อนกลับกรุงเทพ Nokia พาไปทานที่ร้านส้มตำหน้าเมือง อร่อยมาก
ครับทั้งๆที่ผมไม่ค่อยทานอาหารอีสานนะเนี่ย ยังรู้สึกติดใจไม่เบา ไก่ย่างมัน
นุ่มเหนียวและกลิ่นหอมดีครับ ต้มแซ่บก็รสชาดดีมาก โดยเฉพาะลาบเป็ดมัน
เจ๋งมากเลยแนะนำเลยครับ



ขอขอบคุณทาง Nokia มากครับที่เชิญผมไปร่วมงาน Workshop : Nokia
Lumia 920 ในครั้งนี้ผมสนุกมากเลย ได้ลองเล่น Nokia Lumia 920 อย่าง
จุใจและได้ไปทำกิจกรรมที่สนุกมากๆ (เสียดายผมมันปอดแหกอ่ะ ขายหน้า
สุดๆซักวันผมจะไปเล่นแก้ตัวแน่นอน Flight of the Gibbon เขาเขียว)

และที่สุดยอดคือพวกผมชนะได้รางวัลเป็น Nokia Lumia 920 มันเยี่ยมมาก
ครับดีใจมากเลย หวังว่างานคราวหน้าจะชวนผมไปเที่ยวอีกนะครับ




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2555 11:06:22 น.
Counter : 5896 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.