Group Blog
 
<<
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

ทายซิ วันนี้วันอะไร

และแล้ว วันนี้ฉันก็ยังจดจำมันได้
ฉันควรจะไม่สนใจ ไม่ควรจะจำได้
แต่ทำไงได้ มันเคยเป็นวันสำคัญสำหรับฉัน
มาตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา

เคยเป็นวันที่มีเรื่องดี ๆ เรื่องที่สำคัญ เรื่องที่เซอร์ไพรส์
แต่ปีนี้มันไม่มีแล้ว

วันนี้ของปีที่แล้ว เจ็บมากเลย
เจ็บยังไงอ่ะเหรอ .......


เรื่องมันเกิดเมื่อ 9 ธันวา 46 หลังจากกลับมาจากบ้านต่างจังหวัด ฉันก็โทรหาเขาปกติ
ไม่ติด ไม่ติด และไม่ติด เป็นห่วงมาก โทรไปที่บ้าน ยังไม่กลับ ไม่ได้เอารถไป
โทรไปหาเพื่อนเขา บอกว่ากลับไปนานแล้ว

ดึกมากแล้ว โทรติด เขาอยู่บนรถเมล์ ถามว่าไปไหน เป็นไร โทรไม่ติดตั้งนาน เขาไม่ว่าอะไร แค่บอกว่า เดี๋ยวพร้อมจะโทรมาเอง

งง พร้อมอะไร ไม่สะดวกคุยเหรอ
ไม่มีอะไรนี่นา ฉันกลับบ้านไปแค่ 3-4 วันช่วงวันพ่อ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนี่ หรือมี แต่ฉันไม่รู้

ติดต่อไป เขาไม่รับ ไม่สนใจ จนกระทั่ง ...
12 ธันวา 46 เขาโทรมา เราเป็นเพื่อนกันเถอะ
....
...
..
อะไร เกิดไรขึ้น ทำไม ฉันผิดอะไร เหตุผลคือไร ....
ล้านคำถาม แต่ไม่มีสักคำตอบที่เข้าใจเลย มีเพียง ต้องการอิสระ อยากไปไหนก็ได้ ทำไรก็ได้ จีบใครก็ได้
คำตอบสุดท้าย ทำให้เข้าใจอะไรได้ราง ๆ แต่ไม่แน่ใจ เขาไม่ใช่คนแบบนี้ ไม่ใช่

ร้องไห้มากมาย ซบอกพ่อแม่เขา น้องเขา ทุกคนงง ไม่เข้าใจ ช่วงเวลาแห่งมิตรภาพเริ่มขึ้น เพื่อนพ้อง แสนดี ให้กำลังใจ ช่วยเหลือ อาจารย์ที่แสนเข้าใจ ครอบครัวที่น่ารัก ทำให้ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ไม่ยากนัก
แต่แน่นอน ความรู้สึกไม่เข้าใจ ยังคงฝังแน่นอยู่ในใจอย่างห้ามไม่ได้

19 มกรา 47 ไปเที่ยวกับปุ๊ก
เรา: วันนี้วันเกิด ... นี่ ชวนมันมาเลี้ยงดิ
ปุก: เออว่ะ โทรดิ
....จัดการนัดแนะเพื่อนฝูง ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง และท่าทีปกติ

19.00 น. เจอกันที่ร้าน ...... รามอินทรา
แล้ววันนี้ล้านคำถาม ก็ได้พบกับ 1 คำตอบ เมื่อเขาเดินเข้ามา.....

พร้อมกับ น้องสาวเพื่อนคนนึง น้อง....
และแน่นอน ด้วยท่าทีอันปกติ แต่ในใจ ผิดหวัง
ช่วงเวลาเพียงเดือนเดียว ที่เธอทิ้งฉันไป เธอควงเขามาได้ขนาดนี้ แสดงว่า วั้นที่ 12 ธันวานั้น ไม่ใช่วันแรกที่เธอกับเขา......

เข้าใจแล้ว จบสิ้น ความรุ้สึกดี ๆ มีเหลือแค่เพื่อน เพื่อนที่รู้จักกันมาก มากเกินไปแต่ความรู้สึกดีๆ คงไม่มากเท่าเพื่อนที่รู้จักกันเพียงครู่เดียว

นี่เป็นเหตุผลที่วันนี้ 19 มกรา 48 ฉันถึงยังจำได้ ไม่ได้ตั้งใจจะจำ แต่มันไม่ลืม อาจเพราะความเคยชิน หรือเพราะอะไรก็แล้วแต่ ปีนี้จะเป็นปีสุดท้าย ที่จะจดจำวันนี้ได้ ปีหน้า วันนี้ก็คงเหมือนวันเกิดเอนคนอื่น ๆ ท่ฉันไม่ค่อยจะจำได้ แม้แต่เพื่อนที่สนิทที่สุด ก็เกิดเดือนนี้ ฉันยังนึกไม่ออกว่าวันไหน

เลิกจำในสิ่งที่ไม่ควรจำ และพยายามจำในส่งที่มีค่าควรแก่การจดจำดีกว่า



ไม่ได้เสียใจ ไม่ได้ร้องไห้ ไม่ได้เศร้า แค่คิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา แล้วก็เซ็ง ๆ นิดหน่อย

เพื่อน ๆ เคยผิดหวังในตัวคน ๆ นึงที่เรารักและเชื่อมั่นในตัวเขามาก ๆ มั้ยคะ คนเรามันไม่แน่นอนจิง ๆ พยายามอย่ายึดมั่นถือมั่นกับสิ่งใด ๆ นักเลยดีกว่าค่ะ มีเพียงตัวเราเท่านั้น ที่พอจะกำหนดตัวเราเองได้ ด้วยตัวเอง



อดีตดี ๆ ที่จะเก็บไว้ แต่เรื่องร้าย ๆ ฉันจะลืม




 

Create Date : 19 มกราคม 2548
7 comments
Last Update : 19 มกราคม 2548 14:18:56 น.
Counter : 599 Pageviews.

 

อดีตคือ อดีตนะ เก็บแต่สิ่งดีๆของเค้าไว้

มันจะทำให้เราดีขั้น

Byx Blog

 

โดย: byxgy 19 มกราคม 2548 14:25:07 น.  

 

T_T

 

โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน 19 มกราคม 2548 15:07:55 น.  

 

ขอตบกบาลที ก่อนลาจาก

 

โดย: ตุ๊กตารอยทราย 19 มกราคม 2548 15:09:01 น.  

 

โอ๋ๆๆ อย่าเศร้าไปเลยนะคะ

ไหน ยิ้มก่อนเร้ววว

คนแบบนั้นไม่คู่ควรกะคนดีๆอย่างเราหรอกค่ะ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

 

โดย: นู๋จูน ((คิเรนะ)) นะคะ IP: 203.150.193.16 19 มกราคม 2548 15:48:45 น.  

 

ใช่ค่ะ... เขาไม่คู่ควรกะหนูหรอก

ดูจากรูปเบลอๆ แล้ว... หนูนะเริ่ดกว่าเยอะ

เชิดไว้ค่ะ

 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก 20 มกราคม 2548 15:20:36 น.  

 

 



มันยังอุตส่าห์พามาก็.....น๊ะ สุด ๆ แล้ว
แย่จัง ผู้ชายเฮงซวยจริง ๆ





อย่าไปท้อฮะ...อย่าไปท้อ
ใครที่อกหักมาพักบ้านนี้




โดย: นางมารร้าย 21 มกราคม 2548 2:11:28 น.  

 

ปล่อยอดีตให้ผ่านไป รออนาคตที่สอใสซาบซ่าดีก่าคับ

 

โดย: _Vinjard_ 24 มกราคม 2548 0:24:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เจ้านุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้านุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.