jang_ju
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jang_ju's blog to your web]
Links
 

 
มารยาทของการทำงานร่วมกันระหว่างพีอาร์ต่างบริษัท..

ที่ตั้งหัวข้อแบบนี้ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์วันนี้...
วันนี้มีงานแถลงข่าวความพร้อมและพิธีเปิด-ปิด กีฬา ม.โลกค่ะ ที่รามาการ์เด้น
โดยที่ บ.เราเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนพิธีเปิด-ปิดของงาน ที่ราชมังฯ ในวันที่ 8 และ 18 ส.ค. นี้
ด้วยความที่เราไม่ได้ทำพีอาร์งานนี้เองจึงไม่ต้องรับผิดชอบอะไรที่เกี่ยวกับสื่อ ณ หน้างาน

แต่...ก่อนหน้านั้น
มีการตกลงกับพีอาร์ของงาน (บ.ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่) ทั้งหมดว่า
เราจะเขียนข่าวในส่วนที่นายเราต้องกล่าวในข่าวให้ และมีการส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ
การแสดงในพิธีเปิด (งานแถลงข่าวเกี่ยวกับพิธีเปิด-ปิด เรื่องการแสดงต้องมีความสำคัญอันดับแรกอยู่แล้ว)

เวลาผ่านไป..มีการเลื่อนจากวันที่ 27 มาเป็น 26 คือวันนี้
โดยตกลงกับคณะกรรมการเสร็จสิ้นประมาณวันจันทร์ - อังคารที่ผ่านมา
เราส่งเนื้อหาและข้อมูลให้เมื่อวาน มีข่าวเวอร์ชั่นที่นายเรากล่าว 1 แผ่น..
เอกสารประกอบการแสดง เป็นคอนเซ็ปท์ทั้ง 15 ชุด เพื่อเป็นข้อมูลให้นักข่าว เพราะบนเวทีจะมีการพูดถึง
เอกสารรายชื่อคณะทำงาน ถือเป็นการให้เกียรติคณะทำงานทั้งหมด

แล้วเวลาก็ล่วงไปถึงหน้างาน เราเอะใจเล็กน้อย เพราะเดินผ่านโต๊ะลงทะเบียนแล้ว
เห็นเพียงแค่กระดาษที่ถูกเย็บแม็กเอาไว้แจกให้นักข่าวกับเสื้อและซีดีเพลงประจำการแข่งขันที่ค่ายนี้ทำ
เอ...แล้วเอกสารประกอบกุไปไหนหว่า ???
เลยให้เด็กวิ่งไปขอมาดู เท่านั้นแหละ....พีอาร์เค้าให้เด็กแจกเท่านี้จริงๆ ค่ะ กระดาษประมาณ 3 แผ่น
แผ่นแรกเป็นโลโก้และชื่องานพิมพ์ 4 สี ด้านในเป็นข่าว 2 ชุด
โดยไม่มีชื่อนายเรากล่าวเลย กลายเป็นชื่อบริษัทขึ้นมาลอยๆ ว่าทำอะไรยังไง
และตัดเอาเนื้อหาที่นายเราพูดไปให้ประธานดูแลด้านพิธีเปิด-ปิดพูดแทน ...???

ทำแบบนี้ได้ไง ข่าวไม่ส่งมาให้ดูแล้วยังไม่แจ้งก่อนว่าจะมีการตัดต่อแบบนี้
แล้วเอกสารประกอบล่ะ นักข่าวจะรู้รายละเอียดไหมว่า 15 ชุดการแสดงมีอะไรบ้าง
แล้วแฟ้มล่ะ ...
เฮ้ย!!! จะประหยัดงบอะไรแบบนี้ คุณได้งบพีอาร์ไปหลายสิบล้านนะ หลายเรื่องที่คุณประหยัดจนน่าเกลียดแต่เราไม่พูด...

เราเองก็ไม่ยอมเหมือนกัน ถ้าไม่ให้เกียรติเรา เราก็รู้สึกว่าคงไม่ต้องพูดอะไรกันอีก
เรากับน้องเลยไปที่ Business Room ไปซีร็อกซ์เอกสารของเราที่เตรียมไปมาแจกให้นักข่าว
พร้อมซีดีเพลงประจำพิธีเปิด-ปิด ประพันธ์โดย คุณจิรพรรณ อังศวานนท์ และร้องโดย นส.กุมาริกา จากศิลปากร (เสียงดีมาก)

อึ้งหนักกว่านั้นคือนักข่าวมาน้อยมาก ไม่เหมือนกับที่คุยโวเอาไว้ว่าจะมากัน 400 คน
(ตอนแรกคุณบอกว่าจะเอางานแถลงข่าวนี้ไปจัดรวมกับงานมวยปล้ำวันพรุ่งนี้ เลยจะเคลมว่ามีนักข่าวมา 400 คน)
แต่ก็ยังดีที่ทีวีมาหลายช่อง...

จบเรื่องราวของวันนี้ด้วยการที่เราต้องไปเสียเงินให้ Business Room อีก 2000 บาท โดยไม่ใช่เรื่องเลย
เพราะถ้าคุณบอกว่าคุณผลิตเอกสารไม่ได้ เราก็ยินดีที่จะผลิตให้ ..แหม..แค่นี้เราทำได้

มันเป็นเรื่องมารยาทของการทำงานร่วมกันระหว่างพีอาร์ต่างบริษัทน่ะค่ะ
อย่างน้อยถึงแม้เราก็อยากจะให้ข่าวออกในมุมของทั้งคู่ แต่..ก็ควรจะให้เกียรติซึ่งกันและกันบ้าง
เจอกันหน้างานคุณก็ไม่แม้แต่จะบอกเราสักคำว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรในข่าว...
เจอแบบนี้บ่อยๆ จริงๆ ก็ทำใจแล้วเหมือนกัน แต่ไม่คิดว่าทำไปครั้งหนึ่งแล้ว คุณยังกล้าทำแบบนี้อีก

มันแสดงให้เห็นอะไรได้หลายอย่างนะคะ มันไม่ได้สะท้อนแค่ภาพลักษณ์พีอาร์ของบริษัท
แต่มันจะท้อนไปถึงภาพรวมของบริษัททั้งหมด ... จบดีกว่าค่ะ เรื่องวุ่นๆ วันนี้

พรุ่งนี้ถ้าไม่ง่วงจะมาเล่าการแสดงในพิธีเปิด-ปิดกีฬา ม.โลกวันที่ 8 และ 18 ส.ค. นี้ให้อ่าน

วันนี้แค่ดูตัวอย่างแบบน้ำจิ้มๆ ยังตื้นตัน น้ำตาหยดแหมะ เสมือนหนึ่งในนักกีฬาที่ลงแข่งเอง 5555
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ




Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
Last Update : 26 กรกฎาคม 2550 20:55:05 น. 1 comments
Counter : 558 Pageviews.

 
อืม ..
เห็นแล้วก็ น่าปวดหัวเนอะ
ทำงานหลายคนเนี่ย


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:23:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.