อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา...เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป...(สรรพสิ่งไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ไม่จีรังยั่งยืน ล้วนเป็นทุกข์ ตั้งอยู่ทนอยู่ไม่ได้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลง)
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
10 ประโยคความรักเด็ด จาก นิ้วกลม

ดวงตาของบางคน มีผลต่อการเต้นของ หัวใจ

ความรักไม่ใช่การวิ่งเข้าเส้นชัย
มันคือการวิ่งทางไกล...ไปด้วยกัน

เมื่อเคลื่อนเข้าใกล้กัน .. ใจสองดวงนั้น เต้นแรงขึ้น

คงรักเธอมากเกินไป จน ' ลืมไป ' ว่าเธอ ' ไม่รัก '

แม้เธอจะไม่ใช่สิ่งจำเป็น , แต่เธอก็เป็นสิ่งสำคัญ

ไม่รักษา สัญญา ไม่เป็นไร
แต่ ' กรุณา ' รักษาใจของคนที่เธอเคยให้สัญญา

มองจากสเกลจักรวาล ฉันเป็นเพียงฝุ่นละออง
เธอเป็นเพียงฝุ่นละออง เรา เป็นสองฝุ่นละออง
' ที่ลอยละล่องอยู่ข้าง ๆ กัน '

บางครั้งฉันยังสงสัย พระเจ้าจะให้เรา เจอ กันทำไม?
ถ้าไม่อนุญาตให้เรารักกัน

เพียงไม่กี่ก้าวที่ฉัน ' ช้า ' กว่าเขา เพียงแค่นั้น เราก็ไม่ได้รู้จักกัน

ความทรมานของการคิดถึง เพราะเราไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายหนึ่ง
คิดถึงเราบ้างหรือเปล่า ?

ขอบคุณ dek-d.com



Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
Last Update : 27 พฤษภาคม 2554 10:42:36 น. 2 comments
Counter : 3352 Pageviews.

 
พระพุทธเจ้าแนะนำให่พิสูจน์ทราบทุกเรื่อง แต่เรื่องพระผู้เป็นพระเจ้าเท่านั้นที่ท่านมิได้แนะนำ แถมกำกับไว้แล้วว่าเสียเวลาพิสูจน์เปล่าๆ เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ไม่มี การมีอยู่นั้นคงมั่นแล้วไม่จำเป็นต้องทดลองพิสูจน์อีก ท่านแนะนำให่ปฎิบัติในธรรม ซึ่งกตัญญูธรรม ก็คือธรรมบ้อใหญ่ที่จะกล่อมเกลาจิตวิญญาณของมนุษย์

แน่นอนสิ่งที่มีอยู่ ไม่จำเป็นต้องมองเห็น ความรู้และความสามารถท่านๆ เราก็มองไม่เห็น ท่านเอามาให้เราเห็นได้ไหมล่ะ​
ท่านอาจจกล่าวว่า เรามีผลงานที่ประจักษ์ชัดแล้ว แน่นอนเราก็ไม่ปฎิเสธผลงานท่านหรอก เราก็มองที่ผลงานท่านๆไงล่ะ
แล้วถ้าเราต้องเสพผลงานท่าน เราจะกตัญญู และเอ่ยนาม พร้อมบอกคุณค่าของท่านต่อพี่น้องมนุษย์ทุกทคนที่เสพผลงานของท่านด้วย เพราะเป็นห่วงว่าใครต่อใครจะทำกตัญญูธรรมตกหายระหว่างดำเนินชีวิตได้ ในการกล่าวปิดกั้นปฎิเสธลยหลู่ท่านไงล่ะ


เช่นเดียวกัน ทุกท่านไม่เคยเห็นพระผู้เป็นพระเจ้า แต่ผลงานล่ะ มากมายมหาศาล แล้วท่านๆก็เสพผลงานนั้นซะด้วยซิ ผลงานนั้นเป็นที่ประจักษ์ มีหลักฐาน เป็นเอกสารสิทธิ์อย่างเป็นทางการซะด้วยซิ ทุกท่านเสพ เสพอยู่ และจะต้องเสพต่อไปอีกนาน เลิกเสพก็ไม่ได้ (ใครเลิกได้ หยุดเสพเลยนะออกซิเจนนะ) อย่าตกเป็นผู้ถูกตักเตือนในเรื่องกตัญญูธรรมอยู่นาน และ มากครั้ง จงกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องหารูปฌาณใดใด ก็กตัญญูได้ จึงหมั่นเอ่ยนาม คุณค่า และเตือนพี่น้องถึงเรื่องผลงานที่เราทุกคนเสพไงล่ะ


โดย: มองที่ผลงาน IP: 124.120.187.32 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:09:02 น.  

 
เกิดขึ้น ตอนตั้งอยู่ จงทำให่เกิดคุณค่าที่จีรังว่า ดี ก็ต้องให้เกิดการยุยงส่งเสริ และถ้าชั่วก็ให่เกิดการต่อต้านประนาม อย่าต้องให้เกิดมาแล้วลูกหลานเราลองผืดลองถูกอีก


โดย: อย่าปล่อยดับแบบไร้คุณค่า IP: 124.120.187.32 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:10:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.