สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก ก็คือรักจริง

 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2551
 

และแล้วเราก็อ่อนแออีกจนได้

ความอ่อนแอมันมาได้ตลอดเวลาจริง ๆ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ความอ่อนแอก็กลับมาเยื่อนเราอีกจนได้
ตลอดเวลาที่คิดว่าเข้มแข็ง
เราสามารถที่จะเผชิญหน้าเธอ
เธอคนที่เคยรักหมดใจได้
แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย


เธอมาพร้อมความสดใส
ที่เราเคยสัมผัสมาก่อน
มันทำให้เราหวนนึกถึงเรื่องที่ผ่านมา
แต่ต้องข่มใจ
ยิ้มเข้าไว้
ทักทายตามภาษาเพื่อน
ซึ่งทำไม่ค่อยจะได้


เธอมาสายเป็นประจำตามสไตล์
ได้แต่เพียงทักไปว่า
หลงทางหรือ
คำตอบคือใช่
ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยจริง ๆ
ถ้าเราอยู่ข้างเธอ ณ ตอนนั้น
ก็คงไม่มีคำตอบแบบนี้
คิดแล้วก็เศร้าใจ
เพราะมันเป็นไปไม่ได้


เราไม่สามารถเก็บความรู้สึกที่คิดถึง
แอบมองเธอบางครั้งที่เผลอ
มันเจ็บจี๊ด ๆ อยู่ในหัวใจ
มองหน้าเธอที่ไร ใจมันหวิว
แต่พยายามคิดว่า
ดีแล้วที่เธอร่าเริง
ดีแล้วที่เธอสดใส
ยินดีกับเธอด้วยถ้ามีรักใหม่


เราใช้เวลาอยู่ในงานเพื่อนประมาณครึ่งวัน
ตลอดเวลาเราพยายามข่มใจ
หาอะไรทำ ทำเป็นไม่สนใจ
แต่ก็ห้ามใจไม่ให้เหลียวมองเธอไม่ได้
เธอยังคงสดใส น่ารักเหมือนเดิม
สาวตัวเล็ก ๆ ที่เปรี้ยวจี๊ด
แฟชั่นใหม่ แว่นตาแมลงวัน
เราก็คิดว่าคงใหม่แค่นั้น
แต่มันไม่ใช่


หลังจากเสร็จงานเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันต่อ
เธอเดินมาพร้อมกล้องถ่ายรูปตัวใหม่
ราคาซัก 30,000 น่าจะได้
มันทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ใช่คู่กันจริง ๆ
เธอใช้ของแบรน์เนม ราคาแพง ๆ
เราทำงานเดือนยังใช้ไม่ชนเดือนเลย
ที่ผ่านมาเราคงเป็นภาระเธอจริง ๆ


เราเดินท่องเที่ยวกันซักพัก
เพื่อน ๆ บางส่วนก็ขอตัวกลับก่อน
เพราะสู้อากาศร้อนไม่ไหว
หลังจากเสร็จการเที่ยว
เราก็โทรหาเพื่อนอีกคนที่กลับไปพร้อมกับเธอ
เพื่อนเราก็บอกว่าเธอขับรถคันใหม่มา
เพื่อนถามเราว่ารถใคร
เราไม่รู้ คิดว่าคงเป็นรถแฟนใหม่แหล่ะ
ตอบเพื่อนมันไปอย่างนั้น
แต่ในใจแล้วมันเจ็บ เจ็บจริง ๆ
และก็เสียน้ำตาอีกจนได้
ผิดสัญญาที่ให้ไว้กับตนเอง
เราคงมีแค่ความรักที่ให้มันคงไม่พอ








 

Create Date : 23 มิถุนายน 2551
7 comments
Last Update : 23 มิถุนายน 2551 14:21:00 น.
Counter : 1408 Pageviews.

 
 
 
 
มาให้กำลังใจค่ะ
 
 

โดย: thitare วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:15:20:03 น.  

 
 
 


บางครั้งรักก็ไม่ใช่การครอบครองนะคะ
สุขที่ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข
บางครั้ง....มันก็เพียงพอแล้วค่ะ




 
 

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:15:44:27 น.  

 
 
 
วันนี้เราเพิ่งไปเจอแฟนเก่ามาเหมือนกันค่ะ
เจ็บแปล๊บๆที่หัวใจเหมือนกันเลย

แต่สำหรับเรามันดีแล้วที่เป็นแบบนั้น
ดีกว่าทนคบกันไปทั้งๆที่รู้ว่าซักวันก็ต้องจบอยู่ดี

สู้ๆนะคะ จขบ.
 
 

โดย: zonier วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:21:21:00 น.  

 
 
 
ถ้ามองไปแต่ข้างหลัง ก็จะไม่มีทางเดินไปข้างหน้า

ถ้าตัดสินใจเดินออกมาแล้ว อย่าหันหลังกลับไปมองอดีตเลยค่ะ

ไม่ว่ามันจะดีหรือไม่ก็ตาม มองที่อนาคตข้างหน้าเถอะ

ชีวิตต้องเดินต่อไปนะคะ

สู้ๆค่ะ
 
 

โดย: klint77 วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:18:27:11 น.  

 
 
 
เป็นตัวช่วยอีกตัวคับเป็นกะลังใจให้
 
 

โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:17:45:47 น.  

 
 
 
แวะมาให้คนหัวอกเดียวกันอีกหนึงเสียงด้วยคนค่ะ
และก็เชื่อว่าต่อไปเราจะสามารถมองอดีตคนรักด้วยความเข้มแข็ง
เหมือนกันค่ะ
 
 

โดย: numbersix26 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:21:02:20 น.  

 
 
 
มาให้กำลังใจครับ.."เวลา" จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นนะครับ..
 
 

โดย: shatsh วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:08:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com