สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก ก็คือรักจริง

 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2551
 

เมื่อรักไม่เป็นดังหวัง

29 กุมภาพันธ์ A Leap Day

เป็นวันที่ไม่น่าจดจำเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่มันก็ไม่สามารถลบออกไปจากความทรงจำได้


เธอกลับมาจากงานญาติที่ต่างจังหวัด
เราที่เฝ้ารอการกลับมาของเธอผู้ที่เคยเป็นที่รัก
แต่การกลับมาครั้งนั้น
เธอกลับมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนแปลงใจที่เคยรัก เคยผูกพันธ์
เป็นใจที่ไม่เหลือเยื่อใยใด ๆ ให้กันเลยแม้แต่น้อย


เราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไร
แต่มันรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน
เธอกลับมาถึงประมาณห้าทุ่ม
เราออนเอ็มคุยกัน
เธอเริ่มต้นประโยคว่าเธอก็เป็นคนแปลก ๆ แบบนี้แหล่ะ
บางครั้งก็อยากอยู่คนเดียว
บางครั้งก็อยากมีคนอยู่ด้วย
เราก็เลยถาเธอว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรา
ทำไมเธอถึงได้เปลี่ยนไป
จากคนที่รักกันจนคนอื่นอิจฉา
กลายเป็นเหมือนคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกัน
เธอตอบว่า เธอไม่สามารถทนความรู้สึกแบบนี้ได้
ความรู้สึกที่ยังรักคนเดิม แต่ต้องอยู่กับอีกคน
เธอขอไปใช้ชีวิตตามลำพัง
ถึงประโยคนี้หัวใจเราแทบสลาย
เธอที่เราตั้งใจจะใช้ชีวิตที่เหลือด้วย
กลับมีประโยคแบบนี้ออกมา
สิ่งต่าง ๆ ที่เคยทำให้กันมันไม่มีความหมายเลยแม้แต่น้อย
เธอยังรัก ยังคิดถึง คนเก่าของเธอตลอดเวลา
มันเหมือนเอาเข็มสักร้อยเล่มมาแทงที่หัวใจเรา
ทุกวันเธอบอกรักเราตลอด อยากใช้ชีวิตกับเรา
อยากมีครอบครัว มีลูกกับเรา
ทุกคำพูดที่เธอพูดมันคืออะไร
มันคือการโกหกหลอกลวงกันใช่ไหม
หรือเป็นการย้ำเตือนให้ใจเธอคิดอยู่เสมอว่า
เธอต้องรักเรานะ
เธอต้องอยู่กับเรานะ
มันคือการเตือนจิตใจเธอไม่ให้กลับไปคิดถึงคนเก่าของเธอ เท่านั้นเองเหรอ
มันยังคงเป็นคำถามที่ยังวนเวียนอยู่ในความคิดของเราเสมอมา
เธอได้แต่ขอโทษที่ทำแบบนี้
แต่คำขอโทษก็ไม่ได้ช่วยให้หัวใจที่บอบช้ำกลับมาดีเหมือนเดิมได้
มันยิ่งตอกย้ำลงไปว่า เธอไม่ใช่คนรักของเราแล้วนะ
เธอมีคนที่เธอรักและเธอก็เลือกเขาคนที่เธอรัก
ความรู้สึกนะตอนนั้นมันเหมือนเราสูญเสียของที่รักไป
อย่างไม่มีวันที่จะได้คืน
ทุกประโยคที่พิมลงใน MSN มันยังคงติดอยู่ในใจเราตลอด
และก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรมันจะลบออกไปจากความทรงจำเสียที




ส่วนเกิน - Hits Maker




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2551
2 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2551 15:13:07 น.
Counter : 330 Pageviews.

 
 
 
 
เราก็เคยโดนบอกเลิกเหมือนกัน แต่ด้วยประโยคที่ว่า "เรามันดีเกินไป" ดูเหมือนทุกอย่างจะจบอย่างง่ายๆ นะ แต่ความรู้สึกสิ มันไม่มีวันจบ เราพยายามที่จะลืมเค้าให้หมดไป โดยไม่ยอมติดต่อไปหาเค้าอีก เป็นเวลา 1 ปี แต่ในใจเราก็ยอมรับว่าไม่สามารถลืมเค้าได้ จนกระทั่งเค้าเป็นฝ่ายติดต่อกลับมาเองหลังจากหายไปนานเกือบปี ทีแรกเราก็จะไม่ยอมรับ แต่ด้วยความใจอ่อน บวกความใจดีของเราด้วยมั้ง เค้าคงรู้จุดอ่อนตรงนี้ของเรา จนปัจจุบันเค้าก็ยังคุยกันกับเราเหมือนเดิม เหมือนที่ผ่านมา ความรู้สึกเรามันเริ่มชินชา และก็ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเค้าอีกแล้ว เราไม่รู้นะว่าการกลับมาคราวนี้ของเค้า แล้วเราทั้ง2คนจะคบกันในฐานะอะไร เค้าไม่เคยปริปากเรื่องนี้ และเราก็ไม่อยากถามด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ทรมานนะ แทนที่จะจบๆ กันไป กลายมาเป็นเรื้อรัง จนเรากลัวว่าเราจะไม่สามารถตัดใจจากเค้าได้ เราก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน
เราขอให้กำลังใจคุณเจ้าของบล็อกนี้ด้วยนะคะ เพราะยังมีคนที่ผิดหวังเหมือนคุณตั้งมากมาย เราจะเป็นกำลังใจให้นะคะ
 
 

โดย: ญ. IP: 203.154.188.20 วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:15:15:18 น.  

 
 
 
เหมือนกันเลย ตอนนี้แฟนเราเหมือนอยากจะกลับไปคบกับคนเก่าด้วยเหตุผลที่ว่าเขายังสางสารคนเก่าของเขาอยู่ซึ่งเราก็ไม่รู้จะทำยังไง
 
 

โดย: มายด์ IP: 58.147.37.5 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:18:33:28 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com