ฮองเฮาแห่งคังซี ... แอบหนีออกมา ลั่นล้านอกวัง

ฮองเฮาแห่งคังซี
Location :
Urbana, IL United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ฮองเฮาแห่งคังซี's blog to your web]
Links
 

 
Week 10 - Competition



[Source retrieved: //warart.archives.govt.nz]


" A ship in harbour is safe, but that is not what ships are built for."
Author : William Shedd

เรือที่อยู่ในท่าจะปลอดภัย แต่ว่าเราไม่ได้สร้างเรือมาเพื่อทำอย่างนั้น

*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,.*.,*.,.*.,*.,.*.,*.,.*.,*.,.*.,*.,*.,.*.,*.,.*.,*.


ชอบที่เค้าเปรียบเทียบคนเรากับเรือ เค้าต้องการจะบอกว่าถ้าไม่รู้จักทำอะไรเลย มันก้อจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยและที่สำคัญถ้าไม่ทำไรเลย ก้อจะไม่มีการได้มา (ไม่มีการเรียนรู้)

เรื่อที่จอfอยู่ที่ท่า ลอยอยู่ๆนิ่งกับที่ ก้อจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปลอดภัยไร้กังวล แต่เอา น่านคือเหตุผลที่เราสร้างเรือเหรอ ?? มนุษย์สร้างเรือขึ้นมาก้อเพื่อให้ช่วยเราให้สามารถเดินทางข้าน้ำ ข้ามทะเลนี่นา เพราะงั้นเรือ มันควรที่จะออกไปทำหน้าที่ของมันที่กลางทะเลหรือมหาสมุทร (เลือกเอา อิอิ)

ก้อคงไม่ต่างอะไรกับคนเรา ถ้าอยู่เฉยๆ นิ่งๆ ก้อจะไม่ได้มา และที่สำคัญ คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ด้วยนะสิ


Create Date : 05 มีนาคม 2551
Last Update : 7 มีนาคม 2551 9:43:25 น. 1 comments
Counter : 260 Pageviews.

 
เปรียบเทียบดีครับ แล้วผมว่าถูกต้องเลยนะครับ เรื่อจอดไว้เฉย ๆ ก็จะมีแต่ขึ้นสนิม และตะไคร่เกาะ ยิ่งนานวันยิ่งปรักหักพังไป แล้วถ้าถามว่า เอาเรือไปใช้มันจะไม่พังเหรอ มันก็อาจจะพังได้ครับ แตก่อนที่มันจะพังมันก็ช่วยทำให้เกิดผลงอกงามอย่างอื่นขึ้นมา ร่างกายคนเราก็เหมือนกันครับ เสื่อมสภาพไปตามเวลา ซึ่งอีก 60-70 ปี ก่อนที่เราก็จะต้องตายจากไปเหมือนเรือที่ปรักหักพัง เราสามารถที่จะใช้ร่างกาย จิตใจ สมอง และอารมณ์ของเราทำสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเรา คนรอบข้าง แล้วก็โลกใบนี้ได้ครับ

ขอบคุณสำหรับ quote ดี ๆ ครับ


โดย: องค์ชายข่าหลอ วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:20:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.