กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
หาหมอคอครั้งแรก ตอนที่ 2
Smiley

ขั้นตอนการรักษาของที่นี้

คุณหมอใช้เครื่องมือรักษา  เราก็จำไม่ได้ว่าเรียกว่าเครื่องอะไร  ไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ด้วย

เจ้าเครื่องนี้มันจะปล่อยคลื่นเพื่อเข้าไปสลายพังผืด  แต่ว่าต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เห็นผล

เริ่มจากให้เรานอนตะแคงซ้าย แล้าหมอก็เอาหัวเจ้าเครื่องนั้นมากดๆต้นบริเวณต้นคอ

หัวของมันจะหน้าตาเหมือนหัวของเครื่องอัลต้าซาวน์เลย 

ความรู้สึกตอนทำเจ็บไหม  คือเครื่องมือไม่ได้ทำให้เจ็บนะ

แต่เจ็บตอนที่โดนกดมากว่า  ข้างนึงก็ใช้เวลาไม่นาน  ประมาณ 5 นาทีก็เปลี่ยนไปทำอีกข้าง

พอเสร็จจากขั้นตอนนี้  หมอก็ให้เรานอนประคบร้อน 15 นาที

ระหว่างนั้นก็นอนฟังเพลงที่ทางคลีนิคเปิดไปเพลินๆ

พอครบ 15 นาที  กลับมาหมอก็มาลองกดที่ต้นคอเราใหม่

คือรู้สึกว่าไม่เจ็บอ่ะ  หมอบอกเส้นมันนิ่มขึ้น  ซึ่งเราก็ยังแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

จะรอดูอาการหลังจากทำว่าเป็นยังไง  

ก่อนกลับหมอก็บอกท่าบริหารคอ  ให้เรากลับมาทำทุกวัน 

คือให้เอียงคอไปทางซ้ายและขวาข้างละ 15 วินาที  5 เซ็ท  อย่างน้อยเช้า-เย็น

ทำแค่ซ้ายและลง  ไม่ต้องทำหงายขึ้นก้มลง 


อีกท่านึง  ให้เรายืดแขนไปด้านซ้ายไปด้านขวา  แล้วเอาแขนขวากดข้อศอกซ้ายเข้าหาตัว

ทำสลับกันข้างละ 15 วินาที 5 เซ็ท  อย่างน้อยเช้า-เย็นเหมือนกัน

อันนี้ยืมภาพมานะคะ ไม่ใช่ภาพเรา 




ถ้ามีเวลาก็ให้ประคบร้อน  เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี  ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ

อันนี้เอาภาพมาจากเน็ตเช่นกัน




แล้วก็แนะนำอีกว่า  คือกิจกรรมที่เราทำก็สามารถทำได้อยู่

อย่างใช้คอมพิวเตอร์ก็อาจจะสักครึ่งชั่วโมง  เราก็พักเอียงคอสักหนึ่งเซ็ท


ประเด็นก็คือ  เราต้องมาหาหมออาทิตย์ละ 2 ครั้งเนี้ยสิ  จะเห็นผล

คือถามว่าน้อยกว่านี้ได้ไหมก็ได้  แต่ผลที่ได้ก็จะลดประสิทธิภาพลงตาม

แล้วเราจะได้ทำได้เนี้ยยยยย ไว้จะมาอัพเดตอาการเรื่อยๆนะฮะ

Smiley



Create Date : 16 กันยายน 2557
Last Update : 16 กันยายน 2557 14:18:20 น.
Counter : 641 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ka-nom-kayng
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]