กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
++ จักรเย็บผ้าตัวแรกของฮาจะอู้ ++
SmileySmiley

สวัสดีโซเชียลแคมมม  ไม่มีอะไรมากกกก

อยากอัพบล็อคคค  พูดเลยยยย 55

อยากบอกเล่าถึงเรื่องจักรเย็บผ้าตัวแรกของฮาจะอู้

มันเป็นความใฝ่ฝันของสาวน้อยตัวเล็กๆ

ว่าอยากจะมีจักรเย็บผ้าเป็นของตัวเอง

ในสมัยเด็กๆตอนที่ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง

มองว่าจักรมันแพงมากกก  ฉันคงไม่มีปัญญาซื้อแน่นอน

เวลาที่อยากทำงานผ้า มักจะทำแบบแมนนวล

นั้นก็คือ โลกสวยด้วยมือเรา









ฝีมือการเย็บผ้าแบบขี้เกียจๆของเรา 

ฝีเย็บที่ไม่สม่ำเสมอ  ความกว้างของฝีเย็บที่ใหญ่เล็กไม่เท่ากัน

แต่เราโคตรชอบเลย น่ารัก (ชมตัวเองเฉย) 

เมื่อล่วงเลยถึงวัยทำงานและมีบัตรเงินสดกดเงินได้ตลอด

เราก็เลยจัดการทำความฝันให้เป็นจริง

ผ่อนจักรตัวแรกให้ตัวเองคร่าาาาา  ปลื้มปลิ่มสุดๆ





ตอนที่ซื้อคือไม่ได้มีพื้นฐานการใช้จักรเลย

เลือกก็ไม่เป็น  แล้วก็ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลยก่อนที่จะไปซื้อ

คือด้วยความที่ชอบเดิน Pinnshop  ก็เลยได้จักรยี่ห้อ Brother รุ่น GS2700 มา

ตอนที่เราซื้อเป็นโปรโมชั่น จักรราคา 6,990 แต่แถมกระเป๋าลากใส่จักร

กระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์ แล้วก็ได้คูปองแทนเงินสดสำหรับซื้อของในช็อป 1,000 บาท

คือตัดสินใจไวเว่อร์ว่าจะเอาตัวนี้แหละ

แล้วพี่พนักงานก็สอนวิธีการใช้จักรเบื้องต้นให้  โชคดีที่เจอพนักงานดี

ใจเย็นมากๆๆๆ  สอนจนเราเริ่มโอเค  ก็ปล่อยกลับบ้าน

Smiley SmileySmiley

สำหรับคนที่ตัดสินใจจะซื้อจักรตัวแรก

คือเราก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอ่ะนะ  แต่แค่อยากแนะนำในเบื้องต้น

ว่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจักรเป็นของตัวเองสักตัวเนี้ย

เราควรหาข้อมูลเบื้องต้น  อย่างแรกดูว่าเรามีงบเท่าไหร่

ลองเปรียบเทียบราคาแต่ละยี่ห้อ แล้วเปรียบเทียบสเปค

เรามีความต้องการที่จะนำมาใช้กับงานผ้าประเภทไหน

ลองไปเล่นจักรตามช็อปก่อน  ชอบตัวไหนค่อยซื้อ

-----  ที่สำคัญ  -----

ซื้อมาแล้ว  อย่าคิดว่าเราใช้จักรไม่เป็น  ก็เลยวางตั้งไว้เฉยๆ

ใช้ไปเถอะ  เดี๋ยวก็ใช้เป็น


Smiley













Create Date : 12 กันยายน 2557
Last Update : 12 กันยายน 2557 20:37:28 น.
Counter : 890 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ka-nom-kayng
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]