พาน้องกั๊ดจัง... แอ่วเหนือ ลุยดอย ชมสัตว์ 29 ธ.ค. 51-01 ม.ค. 52

ทริปนี้ แม่เตรียมการบ้านหนักหน่อย เพราะมีทั้งผู้สูงอายุและเด็กเล็ก แถมเอารถไป2 คัน นี่ คอนโทรลกันลำบากแฮะ แต่ดีที่เคยได้ไปมาแล้ว เลยไม่ยากเท่าไหร่ ตามโปรแกรมเราจะได้เที่ยวทั้งเชียงราย และเชียงใหม่ด้วย ปีนี้คุณปู่ลงทุนหยุดงานเพื่อพาพวกเราไปพร้อมหน้าพร้อมตากันทีเดียว

29 ธ.ค. 51 ออกเดินทาง 2.00 น.
ตามโปรแกรมวันนี้เราจะไปขึ้นเชียงรายไปวัดร่องขุน / ท่าขี้เหล็ก / สามเหลี่ยมทองคำ และจบท้ายที่ดอยตุง แต่กว่าจะออกเดินทาง ประกอบกับพักกันหลายครั้ง โปรแกรมเลยเหลือแค่ วัดร่องขุน และดอยตุงเอง เช้านี้หมอกเยอะมาก แบบมองไม่เห็นทางข้างหน้าเลย แม่ตื่นเต้นมาก เพราะปกติมาทีไรไม่เห็นหมอกจัดขนาดนี้ เราแวะทานข้าวเช้ากันที่ อ.เถิน ก่อนจะลุยขับกันต่อไปเรื่อยๆ เราเลือกไปทาง จ.พะเยา โค้งเยอะมาก คิดว่ามาผิดทางแหงเลย เพราะรถขึ้นน้อยจัง 555 แต่น้องกั๊ด ก็สามารถหลับในเวลาฉุกเฉินได้ โชคดีของแม่มันไป คุณพ่อกับพี่ฝนก็เมาท์กันใหญ่ ลืมหลับกันไปเลย เราแวะกินกาแฟที่พะเยา แล้วก็ถึงวัดร่องขุน ประมาณเที่ยงพอดี จับตี๋น้อยราดน้ำ เอาฤกษ์สักหน่อย แต่ดันร้องจ้าเลย เที่ยวกันเสร็จเราก็แวะกินอาหารที่ตัวเมืองเชียงราย อร่อย ถูก เข้าท่าแหะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แล้วขึ้นดอยปุยไปพักผ่อนกัน เราพักที่บ้านพักรับรองทหารบกดอยตุง จ.เชียงราย ห่างจากพระตำหนัก 500 ม. มีเพียงบ้าน 5 หลังเท่านั้น แต่คืนนี้มีกันอยู่ 2-3 หลังเอง เย้ว ส่วนตั๊ว ส่วนตัวดีจัง อากาศดีมาก เราอาบน้ำและพักผ่อนกัน มื้อเย็นนี้ฝากท้องที่ห้องอาหารดอยตุง เมนูก็เป็นเซทให้เลือก 120 บาท ผักสด น้ำอร่อย แต่น้อยไปนิดสำหรับกระเพาะบานๆ ของแม่จ้า

ทริปเหนือ1

30 ธ.ค. 51
วันนี้ย่าทวด กับย่าหนู ตื่นกันตั้งแต่ตี 2 ไม่รู้จะรีบนอนกันทำไมให้ตื่นเช้าๆ จนเราต้องตื่นมาอาบน้ำตั้งแต่ตี 4 เหมือนกัน ตอนไปเอาของที่รถแอบมีขนลุกด้วยอ่ะ วันนี้เราเตรียมลุยกันตั้งแต่ 6.30 น. ก็ถึสวนดอกไม้กันแล้ว แวะทานกาแฟ ทานหมูปิ้งข้าวเหนียว ถ่ายรูปเล่นกันกว่าจะได้เข้าไปดูก็ปาไป 7 โมงกว่าแล้ว โดยย่าทวดกับย่าหนู ขอรออยู่ข้างนอกเพราะเดินไม่ไหว วัยรุ่นก็เที่ยวฉุยเลย ปีนี้จัดสวนสวยกว่าปี 50 ที่แม่มาเที่ยว เราถ่ายรูปกันสนุกสนาน แต่หน้าน้องกั๊ดไมไม่ยิ้มแย้มเลยหว่า ถ่ายจนคุณพ่อบ่นเลย 55 ก็มันหนุกนิ แล้วก็ไปต่อที่พระตำหนัก เป็นบุญที่ได้เห็นจริงๆ ทำให้นึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าเลย แอบมีน้ำตาเล็ดด้วยนะ ได้พาน้องกั๊ดมาก็ดีใจด้วย ที่นี่อากาศดีจริงๆค่ะ จบแล้วเราก็ไปพระธาตุดอยตุงกันต่อ แต่อีแม่มันเวียนหัวเมารถกันไปทีเดียว น้องกั๊ดไม่มีบ่นสักแอะ แถมแบกกันขึ้นไปไหว้พระธาตุผ่านบันได 180 ขั้นอีก ฤนับขาขึ้น-ลง ไม่เท่ากัน เอาราวๆ นี้นะ) ได้พาน้องกั๊ดไหว้พระ และเดินรอบพระธาตุ แล้วน้องกั๊ดก็หลับไปเองแบบไม่งอแง โชคดีของแม่มัน

แล้วเราก็มุ่งหน้าไปต่อกันที่สามเหลี่ยมทองคำ กว่าจะถึงก็มื้อเที่ยงพอดี ทานข้าวเสร็จก็ไหว้พระ แล้วขึ้นเรือไปเหยียบดินแดนฝั่งลาวกัน นั่งเรือสนุกดีจริง ลมเย็นๆ โชยๆๆ น้องกั๊ดชอบมาก จบทริปแล้วเราก็ตีรถไปเชียงใหม่กัน ออกจากสามเหลี่ยม 16.00 น. กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็ใกล้ 20.00 น. แต่ผิดแผนตรงที่วันนี้เราต้องไปนอนกันที่อ่างขาง แต่ถึงทางขึ้นแล้วมืดมาก เลยมานอนกันในเมือง แถมไปที่ไหนก็เต็มไปหมด แม่เลยได้ที่พักแบบฟลุคๆ แถวหลังมอ กว่าจะได้นอนก็เที่ยงคืนกันพอดี เพราะมัวแต่หาที่พักกัน 555+

31 ธ.ค. 51
วันนี้วุ่นวายกับการหาที่พัก เพราะยังไม่ได้จองไว้เหมือนกัน แต่โชคดีที่ได้ที่เดิมไว้ 1 ห้อง เพราะเค้าสละสิทธิ์ ส่วนแก๊งค์ผู้ใหญ่ แม่ก็ได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปดเลย ใกล้มืดเลย วันนี้ตามแผน เราจะไปไหว้พระที่ดอยสุเทพ กับภูพิงค์ ขึ้นไปกินข้าวเช้าภูพิงค์ตอน 10 โมงกว่า ตอนขึ้นแม่มันเอาอีกแล้ว เวียนหัวเหมือนจะเมารถ (มา 3 รอบ ก็ยังไม่หาย) แต่น้องกั๊ดอยู่กับคุณย่าหลับสบายเลย เราเดินเที่ยวในภูพิงค์กัน ส่วนแก๊งผู้ใหญ่และน้องกั๊ดไฮโซ นั่งรถกอล์ฟกันไป ปีนี้อากาศไม่หนาวเหมือนที่คิดแหะ
ใกล้เที่ยงเราก้ไปที่ดอยสุเทพ คนเยอะมาก เราขึ้นรถรางกันไป พอถึงพากันไหว้พระและเดินรอบพระธาตุ แล้วน้องกั๊ดก็อึแตก แถมสงสัยจะหิว โมโหร้องโวยวายลั่นเชียวค่ะ ชนิดที่คุณแม่ก็เอาไม่อยู่ เราพากันลงไปกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก น้องกั๊ดคงร้องหลับไปเพราะเพลียสุดๆ แหงละ หิวด้วย ร้อนด้วยนี่เนอะ แล้วก็ต้องพากันกลับที่พัก เอาเจ้าซ่าส์ไปสงบสติอารมณ์ก่อน วันนี้เราเลยอดเที่ยวสวนสัตว์กันเลย แงๆๆ

ตอนเย็นวางแผนจะไปทานข้าวที่ร้านกาแล แต่จองคิวไว้ตอน 17.30 น. ได้อีก 34 คิว เผ่นกันแน่บเลย เลยลงมาทานอาหารที่ร้านแก้วปลาเผาด้านหลังม.กัน อร่อยดี แถมน้องกั๊ดได้เจอ เพื่อนแหม่มฝรั่งอีกด้วย

ปล.วันนี้ว่าจะทิ้งน้องกั๊ดไว้กับพี่ฝน แล้วคุณแม่กับคุณพ่อจะไปเคาท์ดาวน์ซะหน่อย ขับไปได้ 2 กม. ตีรถกลับแทบไม่ทัน ไม่กล้าทิ้งหนูไว้อ่ะ แต่คุณปู่มีแอบเมาท์ตุ๊กๆ ไปเคาท์ดาวน์ที่ประตูท่าแพด้วยนะ วัยรุ่นมะร้า !!

1 ม.ค. 52 Happy New Year จ้า
และแล้วก็ถึงวันส่งท้ายของทริปนี้ เราไปซ่อมทริปที่สวนสัตว์กัน โดยตั้งใจจะไปดูหมีแพนด้า และ AQUARIAM กันให้ได้ น้องกั๊ดตื่นเต้นดี แต่อีกนั่นแหละ เป็นโรคยิ้มไม่เก่งเสมอ ลูกฉาน

เราเที่ยวกันจนเที่ยงก็เริ่มเคลื่อนทัพไปเที่ยวที่ จ.ลำปาง ไปเที่ยวปางช้าง และขี่รถม้าเล่นกัน กลับถึงบ้านตี 1 กว่า Happy กันไปเลย

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2552 15:26:18 น.

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ

โดย: pet.sp 14 กุมภาพันธ์ 2552 16:33:34 น.

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ คนดีๆจะมาช้าหน่อย แต่แจงรอมาสามสี่ปีแล้วคะบางทีรอจนท้อเลยหล่ะค่ะ

โดย: pet.sp 16 กุมภาพันธ์ 2552 15:08:04 น.

คนแก่งคอย
สระบุรี Thailand

[Add คนแก่งคอย's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com