<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 พฤศจิกายน 2552
 
 
เมื่อฉันเป็นแม่

ขออนุญาตผู้เขียนไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ แต่เราอ่านแล้ว ไช่เลย น่ารักมากมากค่ะ

เมื่อฉันเป็นแม่ by โอ๊ตตี้ + แม่ๆ

- ฉันเชยเฉิ่มเบ๊อะขึ้น

- ฉันไม่รำคาญเสียงเด็กร้องกระจองอแงในห้างอีกแล้ว

- ฉันใช้แค่แป้งเด็กกับลิปมันก็พอแล้ว

- ฉันไม่เคยได้นอนเต็มอิ่ม

- ฉันห้ามป่วย ห้ามตาย

- ฉันต้องปั๊มนมทุกวัน เพราะนมกระป๋องมันแพง

- ฉันยอมทุ่มเททุกอย่าง เพื่ออนาคตที่ดีของเค้า

- ฉันหมดอารมณ์ทางเพศ เพราะกลัวเค้าจะตื่นขึ้นมาดู

- ฉันไม่กินทิ้งกินขว้าง เพราะฉันเริ่มรู้ค่าของเงิน

- ฉันมีเสื้อผ้าอยู่ไม่กี่ตัว เพราะฉันจะเอาเงินไปซื้อเสื้อ ผ้าให้เค้าได้เต็มที่

- ฉันเริ่มรู้จักประหยัดอดออม เพื่ออนาคตทางการศึกษาที่ดีของเค้า

- ฉันเลิกซื้อเครื่องสำอางค์ หันมาใช้กวนอิมก็ได้วะ

- ฉันใส่เสื้อยืดเก่า ๆ ขาด ๆ เพื่อเอาเงินไปซื้อโป๊ะโกะให้เค้า

- ฉันเริ่มมองเห็นสัจธรรมมากขึ้น

- ฉันเริ่มศึกษาวิธีการออมเงิน หลาย ๆ วิธี

- ฉันจะไม่รูดปรื้ด รูดปรื้ด ถ้าไม่เกี่ยวกับของใช้ของเค้า

- ฉันตายแทนเค้าได้นะ

- ฉันทนไม่ได้ถ้าเห็นเค้าป่วย

- ฉันเข้าใจแล้วว่า ใจจะขาดเป็นอย่างไร

- ฉันคิดถึงเค้าตลอดเวลา ทุกลมหายใจ

- ฉันไม่เคยดีใจที่เห็นอึใคร เท่าเห็นอึลูกเลย (นุ่น)

- ชั้นไม่เคยเห็นรอยยิ้มของใคร ทำให้หัวใจชั้นได้พองโตเท่ารอยยิ้มของเค้า (หน่อย)

- เมื่อเริ่มเป็น"แม่" ตำแหน่งนี้จะติดไปจนกว่าจะตาย (รักแม่วุ้ย) (หน่อย)

- ฉันไม่เคยได้กลิ่นตดใครที่หอมเท่ากลิ่นตดลูก (เบียร์)

- ฉันเริ่มหารายได้พิเศษเล็กๆน้อยๆ เพื่อมาซื้อของเล่นให้เค้า (ฟ้า)

- ฉันทำอะไรได้หลายอย่างมากขึ้นในเวลาเดียวกัน (ฟ้า)

- ฉันสังสรรค์กับเพื่อนฝูงน้อยลง ชดเชยเวลาที่ฉันไปทำงาน (ฟ้า)

- ฉันไม่เคยดมปากใครแล้วหอม เท่าปากเค้า (แอ๋ม)

- ฉันไม่เคยมีคำว่า "เดี๋ยว" ถ้าต้องทำอะไรให้เค้า (แอ๋ม)

- ฉันรู้คุณค่าของชีวิตมากขึ้น เพราะมีเค้าเข้ามาในชีวิต (แอ๋ม)

- มันเปนครั้งแรกในชีวิตที่ฉันโดน ตบปาก กระชากหัว กระแทกหน้า แต่ไม่เคยคิดจาสวนกลับหรือเอาคืน (จีจี้)

- เนินอกสวยๆของฉันก็เต็มใจให้เธอดึงทึ้งจนยายเปนถุงกาแฟ (จีจี้)

- ฉันยอมปวดหลัง ปวดเอว (ลำตัว) เพื่ออุ้มเธอ กล่อมเธอทั้งวัน (แมวเหมียว)

- ฉันไม่ชอบที่ต้องอดทนกับใคร แต่กับเธอคำว่าอดทน คืออะไร (แป๋ม)

- ฉันทำอะไร เหนื่อยแค่ไหน แค่เห็นรอยยิ้มเสียงหัวเราะจากเธอ ฉันก็หายเหนื่อยในทันใด (เบียร์)

- ฉันทำ สรรหา ของอร่อย ให้เขาทานก็เพื่อเขาเพียงคนเดียว แม้จะทำไม่เป็นเลยก็ตาม (เจน)

- ความเหนื่อยของฉันหายไป แค่เธอยิ้มให้หัวใจละลาย (พี่ปอ)

- ฉันยอมนั่งนิ่งๆเมื่อยล้าตรูด เพื่อให้เค้านอนหลับสบาย (ปุ๊ก)

- เสียงหัวเราะของเค้า ทำให้โลกทั้งใบของชั้นสดใส (พิ้งค์)

-พัฒนาการของเค้าที่ดูธรรมดาสำหรับคนอื่น แต่สำหรับชั้นทุกสิ่งที่เค้าทำได้พิเศษเสมอ (พิ้งค์)

- เค้าช่วยเตือนให้เราคิดได้ว่า พ่อแม่รักเรามากแค่ไหน เลี้ยงเรามาลำบากแค่ไหน (พิ้งค์)

- ฉันไม่เคยรีบทำอะไรให้ใคร แต่ฉันต้องรีบทำทุกอย่างให้เธอ (เพราะเธอตื่นแล้ว) (แอน)

- ชั้นนกลายเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ถ้าเป็นทุกอย่างที่เกี่ยวกับเธอ (ใหม่)

- ทุกวินาทีของชั้นเป็นของเธอได้ แม้ในยามที่เธอหลับตา (ใหม่)

- ฉันยอมหิ้วท้องหิว เพื่อให้เธออิ่มสบายก่อน กับ ฉันยอมอายกลางห้าง เพื่อเปิดนมให้เธอกิน (ว๋อ)

- ชั้นวี๊ดบุ้มใส่ทุกคนรอบตัว แต่เมื่ออยู่กับลูกจะไม่มีคำว่า "อารมณ์เสีย" (บิ๋ม)

- ชั้นกล้าจุ๊บทุกส่วนของเค้า ตั้งแต่หัวยันเท้า ทั้งๆที่ไม่เคยคิดว่าจะทำแบบนี้กับใคร (บิ๋ม)

- ลูกจะมาเป็นที่หนึ่ง ส่วนสามีจะตามมาเป็นที่สี่หรือห้า หลังจากนึ่งขวดนม ซักผ้าอ้อม ทำกับข้าวให้ลูก

- ไม่เคยโดนใครถีบหน้า กุมมือร้องไห้เลย หนูเป็นคนเดียวที่ทำได้ทั้งเจ็บ ทั้งสุขจริงๆ



ฉันทำทุกอย่าง ทุกวันนี้เพราะอะไร ทำไปทำไม เธอไม่จำเป็นต้องรู้คำตอบ เพราะเธอก็รู้อยู่แล้วใช่มั้ย

(ไป copy เค้ามาจาก //www.babyfancy.com )



เผื่อน้องกั๊ดโตนะ นี่แหละคำว่าแม่ ทุกๆ ข้อเลยแหละ โตไปเผื่อหนูจะได้อ่าน แล้วอยากกลับมานอนกอดแม่ เหมือนตอนเด็กที่แม่กอดหนูบ้างจ๊ะ






Create Date : 05 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2552 16:57:21 น. 0 comments
Counter : 511 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

คนแก่งคอย
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add คนแก่งคอย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com