ON TOUR ~*~พาลูกเที่ยวไทย~*~เกาะเสม็ด~สะเด็ดจริงๆ ~*~

ปีใหม่ปีนี้ไปพาลูกเที่ยวไทย ไปที่เกาะเสม็ดมาค่ะ  ถ่ายรูปมาอย่างเยอะ  แต่รูปไม่ค่อยสวยเท่าไร
มัวแต่เล่นกับ ตัวเล็ก นู๋กล้วยหอม อย่างซนเลยค่ะ เผลอไม่ได้จะลงเล่นน้ำทะเลอย่างเดียวเลยค่ะ
กล้องที่ถ่ายใช้ Canon 600D  เลนส์ 15-85 กับ Ipad ค่ะ

พอดีปู่ย่าเจ้ากล้วยหอมมาร่วมทริปด้วย ก็เลยต้องเหมารถตู้จากกรุงเทพไปส่งที่ท่าเรือเพแล้วมารับ
กลับ เพราะแต่ละคนน้ำหนัก เกือบร้อยโล 555 จองห้องไว้ที่ เบลเฮาส์ค่ะไปถึงท่าเรือเพก็ไปซื้อ
ตั๋วไปกลับคนละ 140 บาท 4 คน ส่วนกล้วยหอมไม่ต้องเสียตังค์เรือที่ไปค่ะ

วันที่ไปอากาศดีมาก เมฆเป็นก้อนๆไล่ระฟ้า เหนือลำเรือเลยทีเดียว

กล้วยหอมเลยได้โอกาส ทำตัวเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ เหม่อมองท้องฟ้า คิดถึงใครไม่รู้

ภาพด้านบนเป็นตั๋วที่เรียกว่า ค่าเหยียบเกาะค่ะ คนไทย 40 บาท ฝรั่ง 200 บาท
ส่วนกล้วยหอมฟรีเหมือนเดิม

กล้วยหอมถ่ายรูปคู่กับพี่สาว  กร๊ากกกกกก. Smiley
ระหว่างเรือออก แม่เจ้ากล้วยหอม เอ้ย พี่สาวกล้วยหอมก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ส่วนกล้วยหอมก็เล่นกับปู่ยา

ไกลจากฝั่งไปลิบๆแล้วค่ะ

มองไปด้านหน้าเรือ

อ้าว ป่าป๊ากล้วยหอมไปทำอะไรตรงไหนอ่ะ

Smiley วิวระหว่างทาง

กล้วยหอมก็ยังคงทำมิวสิควีดีโอต่อไป

วิชาเกินกันนิดนึง เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มี
ชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจาก
ชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็น
รูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร

ถึงแล้วค่ะ พอดีจองช่วงเดือนพฤศจิกายน หาดทรายแก้วเต็มหมด เลยไป
หาดวงเดือนแทน แต่ก็ไม่ผิดหวัง

เรือจะไปจอดใกล้ฝั่ง แล้วจะมีแพมารอรับแบบนี้

แล้วก็จะไปส่งใกล้ๆกับชายหาด แนะนำว่า ให้ใส่รองเท้าแตะมา เพราะใกล้ชายหาดสุด
ก็ต้องโดนน้ำทะเลนิดนึง รองเท้าอาจเปียกได้นอกจากจะเป็นไอ้แมงมุม หรือนักกีฬา
กระโดดไกลได้เกิน 2.5 เมตร อันนั้นไม่เปียกแน่นอน แต่ระวังสายตาไปสะดุดกับสิ่งเร้า
นะคะ อาจจะเปียกทั้งตัวได้ Smiley

พอมาถึงฝั่ง ใครที่ไม่เสียตังค์ค่าเหยียบเกาะบนเรือ ก็จะเจอกับท่านนี้อยู่ดี ค่ะ
ค่าเหยียบเกาะจะนำไปเป็นพวกค่าทำนุบำรุงรักษาเกาะค่ะ

ทางไปเบลเฮาส์ ห้องที่เราจะฝากเรือนกายเราไว้อีก 4 คืนค่ะ

ถึงแล้วค่ะ

พอเปิดห้องมาค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อย ห้องเล็กมาก เตียงก็เล็กมาก แล้วต้องนอนกัน
3 คน พ่อ แม่ กล้วยหอม

กล้วยหอมนอนคนเดียวก็เต็มแล้วค่ะ ดูดิ่

ครอบครัวเราออกจากท่าเรือเพประมาณ 13.30 น.มาถึงที่พักก็ประมาณ บ่าย 2 โมงนิด อาบน้ำ
ล้างหน้าให้กล้วยหอมนอกพักผ่อน เสร็จก็เย็นแล้ว ต้องไปหาิกิน เอ้ย หาอะไรกระแทกท้อง
สักหน่อย หุหุ

บรรยากาศดี โรแมนติก จันทร์กระจ่างฟ้าเชียว

หมดวันแรกไปไม่มีอะไรมาก พอวันที่ สอง ก็ตื่นเช้ามาก็ต้องหาอะไรกระแทกท้องอีก
ทริปนี้หมดไปกับค่ากินมากที่สุดเลยนะเนี่ย คนโตแค่ 4 คนแต่ละคนเนี่ยน้ำหนักเฉียด
100 โลอย่างที่บอกตอนแรกบรรยากาศช่วงเช้า

กล้วยหอมก็มีกิจกรรม  หลับกลางวัน

ตื่นมาก็เล่นน้ำทะเลกับป่าป๊า

เล่นทราย

กล้วยหอมซนมาก เผลอก็จะลงเล่นน้ำทะเลอย่างเดียว เวลาลงไปทะเล กรี๊ดกร๊าด ชอบใจ
ถ้าลูกซนมากจับไม่ไหว วิธีการแก้ไขคือ Smiley

กิจกรรมของกล้วยหอมก็จะมีเยอะ เช่น
นอนชมชายทะเล  ชีดูชิลๆๆมาก happy จริ๊งจริง  Smiley

ศึกษาธรรมชาติ

เล่นของเล่นของชาวบ้าน

เล่นกับสัตว์

ขับรถ ดูท่าทางช๊อบชอบ ป่าป๊าเลยว่าเดี๋ยววันเกิดกล้วยหอมจะซื้อรถคันแรกให้สักคันตามที่เคยดูไว้

นอกจากนี้ก็ยังศึกษาธรรมชาติของสัตว์อีก กล้วยหอมชอบสัตว์มาก
เห็นตัวอะไรขยับได้ต้องปรี่เข้าไปหา ต้องคอยระวังให้ดี

กล้วยหอมได้เพื่อนใหม่ที่นี่ด้วยค่ะ

กล้วยหอมทำเป็นเขินอาย แต่จริงอยากเล่นกับเขามากกกก  ตาระยิบระยับจัง

กิจกรรมสำหรับป่าป๊าม่าม๊าก็มีค่ะ  นอนเล่นชมวิว บรรยากาศตอนเย็นนี่ดีมากเลย
ทั้งอากาศดี น้ำใส ทรายละเอียด เสียอย่างเดียวคนเยอะไปนิดนึง

กิจกรรมเที่ยวรอบเกาะ 400 บาทต่อคน ตอนแรกให้กล้วยหอมอยู่กับปู่ย่าแล้วจูงมือแฟน
จะไปเที่ยวรอบเกาะกัน จ่ายตังค์เรียบร้อย ซื้อขนมทำสต๊อค กลับมาคนขายบอกว่าเรือเต็ม
ก็เลยขอตังค์คืน กลับมาเจอกล้วยหอมน้ำตาเปียกรื้น เลยไม่กล้าทิ้งไปอีกค่ะ
ตอนแรกคิดว่าอยู่กับปู่ย่าได้ แต่ก็คือต้องมีเราอยู่ในสายตานั้นเอง

นอนอาบแดด ให้ฝรั่งอิจฉาผิวสีน้ำผึ้งเดือน 9 ของเรา 55

กินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  แต่อาหารที่นี่แพงชมัดยากเลยอ่ะ ขั้นต่ำที่ 150 บาท
สำหรับอาหารจานเดียว

บรรยากาศโรแมนติก สบายๆ ถ้าเรามีความสุข อยู่ที่ไหนก็มีความสุขค่ะ
แต่บรรยากาศดีจะทำให้เราสุขยิ่งขึ้น

ยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่จะไปเที่ยวเกาะเสม็ด  ข้อมูลในส่วนของหาดวงเดือนค่ะ

1.อาหารเช้า พวกข้าวต้ม หรืออเมริกันเบรคฟาร์ต ราคา ตั้งแต่ 150-200 บาท บุฟเฟ่ที่เจอ
มี 2 เจ้า ราคา 160 บาท แต่ว่า Smiley  กับอีกเจ้าหนึ่งหน้าโรงแรมหรู 200 บาท แต่อร่อยมาก
ส่วนอาหารกลางวัน หรือเย็น ก็แล้วแต่ค่ะ พวกบาบีคิว ไม้ละ 50 บาท ขนมปังทาหน้าเนย
ชิ้นละ 20*30 บาทแต่อาหารจานเดียวราดข้าว เริ่มต้นที่ 150 บาทค่ะ ตอนเช้ากับกลางวัน
จะสั่งตามเมนูค่ะ

แต่พอตกเย็นแต่ละร้านจะเอาอาหารมาตั้งพร้อมราคาโชว์แบบนี้ให้เราเลือกสรรได้ค่ะ
ชากาแฟ เริ่มต้นที่ 50 บาท  หอยแมงภู่อบ หอยแครงลวก ข้าวผัดกะเพรา ข้าวต้ม 150 บาท
มีหาบเร่ขายผลไม้ แพคละ 40 บาทซื้อหลายแพคก็ไม่ลดค่ะ
หาบเร่ ขายส้มตำ จนละ 50 บาท ไก่ย่างไม้ใหญ่ 90 บาท

2.ที่พักมีหลายแบบ หลายเกรดเช่นกัน แล้วแต่เลือก 555  แต่ทั้งหมดทั้งปวง
จะอยู่ติดกับหาดซะส่วนใหญ่หรือถ้าเข้าในซอยก็ไม่เกิน 50-80 เมตรจาก
ชายหาดค่ะ ทุกที่มีคนพูดภาษาอังกฤษได้มากกว่า 70 %

อีกรูปหนึ่ง

3.น้ำใส ทะเลสวย อากาศร้อนมากเช่นกัน แต่ต้นไม้ครึ้มเต็มชายหาด ไม่ต้องกลัวแดดมากค่ะ
ทากันแดด แล้วหลบใต้ต้นไม้นิดๆหน่อยได้ค่ะ

4. บรรยากาศดี วันธรรมดาคนจะน้อยมาก อันนี้คุยกับร้านทุกร้านที่ไปทานมา กับรีสอร์ทที่เข้าไป
ถามมาวันเสาร์อาทิตย์คนจะค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะช่วงนี้ฝรั่งจะเยอะหน่อยเพราะหนีหนาวมา
เพิ่งร้อนที่เมืองไทยค่ะตอนเช้าๆน้ำจะขึ้น โต๊ะที่นั่ง แคร่ที่ให้นอนอ่านหนังสือจะไม่เยอะ อาจ
จะรีบไปสักหน่อยค่ะ จะได้ที่นั่งที่นอนดีๆอย่างนี้

5. สำหรับ Super market  มี 3 ร้านที่เห็นนะคะ  น้ำจืดที่นี่แพ็คละ 180 บาทจากบนบก
ราคาประมาณ 60 กว่าบาทโยเกิร์ตถ้วยละ 20 บาท ราคาจะประ 2-3 เท่าของบนบกค่ะ

6. มีของเล่นให้เช่า วันละ 200 บาท เจอที่นึงบอก 500 บาทเดินหนีเลยค่ะ

7. สำหรับตัวเล็ก หนูกล้วยหอม ที่เตรียมของไป ก็มี
- นมผงไป 1 กระป๋อง
- Poko ไปสำหรับวันละ 7-8 ชิ้น เผื่อลงน้ำ แอบเปียกด้วย
- เสื้อผ้า วันละ 3 ชุดรวมชุดนอน ถ้าไม่พอซักเอาบ้างก็ได้
- ผ้าห่มผืนเล็กๆไปสักผืนหนึ่ง
- ผ้าเช็ดตัว สัก 3 ผืน
- ขวดนม 3-4 ขวด  พร้อมที่ล้างขวดนมและน้ำยาล้างขวดนม
- รองเท้า 1 คู่
- เข็มด้าย เอาไปเผื่อค่ะ เพราะกล้วยหอมเดินชายหาดแล้วโดนหนามเล็กๆตำนิดนึง
ใช้เข็มสกิดก็ออกค่ะ แต่ใช้มือดึงไม่ออก มือใหญ่อ่ะ
- ยาแก้ไข้เด็กไปสักขวดนึง แต่ที่โน่นมีขายนะ ซ่าราขวดละ 60 บาท ซื้อที่ร้านยา
แถวบ้านประมาณ 48 บาท
- ครีมกันแดดสำหรับเด็ก เราใช้โคโดโมะ ก็โอเคนะ กล้วยหอมคล้ำลงไปนิดนึง
แต่เดี๋ยวก็ขาวเหมือนเดิมแหล่ะแต่แม่กล้วยหอม เอ้ย พี่สาวกล้วยหอมซิ ท่าจะคืนยาก
- วิกส์ ทาเมื่อยุงกัด หรือสเปรย์กันยุง ยุงที่โน้นตัวใหญ่เท่าบ้าน (คืออยากบอกว่ามันใหญ่จริงๆ)
- ถ้าหิ้วกระบอกเก็บความร้อนไว้ได้ด้วยก็ดี เพราะลูกเราตอนกลางคืนยังกินนมก็จะได้กินนมอุ่นค่ะ
บางที่เขาไม่มีกระติกน้ำร้อนไป จะได้ขอน้ำร้อนที่ร้านอาหารเขาไว้

8.เงิน ที่หาดวงเดือนมีตู้เอทีเอ็มนะคะ ค่าธรรมเนียม 20 บาทเหมือนกันถ้าต่างเขต
ต่างจังหวัดมากด ไม่ชาร์ตค่ะ

นึกออกก็ประมาณนี้ค่ะ อ้อ อีกอย่าง ถ้าน้องยังเด็กไปสัก 3 วัน 2 คืนหรือ 2 วัน 1 คืนก็น่า
จะพอค่ะเราไปเนี่ย คิดว่านานไปหน่อย มันน่าเบื่อ เพราะหาดมันไม่ได้ใหญ่มาก ครั้นเรา
จะไปทำกิจกรรมอื่นๆกล้วยหอมก็ละสายตาไม่ได้เลยค่ะ  จะนั่งนิ่งๆอ่านหนังสือหรือไปถ่ายรูป
จริงๆจังๆก็ทำไม่ได้ค่ะ เพราะต้องดูน้องตลอดค่ะ

ทริปนี้ คนที่มีความสุขที่สุด ก็กล้วยหอมนี่แหละ แต่เผลอไม่ได้จะลงน้ำทะเลยอย่างเดียว

พอกลับมาก็สลบเหมือด เหนื่อยมาก

ทริปนี้โดยรวมถือว่ามีความสุขค่ะ (เสียอย่างเดียวของกินแพงไปหน่อยค่ะ)

Happy New Year 2013 ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ ท่านใดที่มาเยี่ยม blog ก็ขอให้รวยๆๆ
สุขภาพแข็งแรงตลอดไปค่ะ

ติดตาม Up date ข่าวสารกันได้ที่ Facebook :  https://www.facebook.com/kimmyandmais

Last Update : 7 พฤศจิกายน 2556 10:59:58 น.

เรียมเจ้าขา

" เรียมเจ้าขา หรือ เก๋ค่ะ "

เขียน blog จริงจัง ปลายปี 2555
Blog นี้ก็จะรวมสิ่งที่ชอบในชีวิต
และเรื่องที่อยากแบ่งปันทั้งเรื่อง
ลูกสาวน้องกล้วยหอม,เรื่องเรียน
ต่อเยอรมนี,Beauty, Skin

ss.suksawang@จีเมล์ดอทคอม

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูป

* Canon EOS 600D,
* Canon EF-S 15-85mm f3.5-5.6 IS USM
- Sigma 70mm F/2.8 DG Macro
- Canon EF-S 18-55mm 1:3.5-5.6 IS
- Canon EF-S 55-250 mm./4-5.6 IS
* Ipad 3
* Olympus compact camera.