It is not how much we have, but how much we enjoy, that makes happiness.

Dinosour Land, Drumheller, AB

วันเสาร์ 10 สิงหาคม 2556 ( 2013 )

เริ่มต้นเช้านี้ด้วยอากาศที่เย็นเล็กน้อย ออกจากแคลกาลี่ประมาณ 8 โมงกว่าๆ...ผู้ร่วมทางของทริปนี้มี 7 คน ... เราเช่ารถจาก Budget เพื่อใช้ในการเดินทาง...การเดินทางใช้เวลาเพียง 1.45 ชั่วโมงเท่านั้น ชิชิวเลย ขอบอก

เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว ก็แวะหาข้อมูลที่ Information Center เพื่อหาข้อมูลย้ำความแน่นอน และถ่ายรูปกับรูปปั้นไดโนเสาร์ยักษ์ที่ใหญ่ที่สุด ( เฉพาะ Canada มั้ง )

มุ่งหน้าต่อไปยัง Dinosaur Museum or called Royal Tyrrell Museum ... วันนี้คนเยอะ อุณหภูมิ 29 C but feel like 31 C ร้อนแบบไทยแลนด์ ดีนะไม่มีลม โชคดีไป

แต่เราไม่ได้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์นะ เพราะเข้ามาหลายรอบแล้ว...เลยเดินไปดูจุดชมวิวดีกว่า

ไปเดิน Hiking ดีกว่า

บรรยากาศเหมือนเดินผจญภัยย้อนยุคไปโลกดึกดำบรรพ์ แห้งแล้ง ไม่มีชีวิตชีวามาก แต่ดูน่าอัศจรรย์

เราเลือกเดินแยกขวามือ เดินเป็นวงกลม

เพื่อนหลายๆคนไม่ชอบพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ แต่หลายคนชอบ ... เอาล่ะ มุ่งหน้าต่อไปที่ Horse Thief Canyon ผ่าน Little Church ไปก่อน เพราะคนจอดถ่ายรูปเยอะ

เราขอเรียกที่นี่ว่า baby canyon นะ...ที่นี่เป็นที่ที่ค้นพบซากไดโนเสาร์ด้วย เราไม่รู้นะว่าค้นพบทั้งหมดกี่ชิ้นส่วน หรือกี่ตัว

ไปต่อ Little Church ดีกว่า...เป็นโบสถ์ที่ใช้ประกอบพิธีกรรมอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ ด้านในมีเก้าอี้นั่งได้แค่ 6 ที่นั่งเท่านั้นนะ

ไปต่อกันที่ Hoodoos...อยู่เป็นลักษณะแบบนี้มาเป็นพันๆปีแล้วนะ ไม่น่าเชื่อเลยอ่ะ สงสัยเป็นเพราะภูมิอากาศแน่ๆเลย รึเปล่าน๊า

เพื่อนเรากับแฟนเพื่อน ชอบความท้าทาย เลยปีนขึ้นไปจนถึงยอด ส่วนเราขอบายรออยู่ด้านล่าง ...รูปที่ได้มาจากการปีนขึ้นไปจนถึงยอด

ไปต่อกันที่สะพานข้ามแม่น้ำ Rosedale Suspension Bridge ... รูปถ่ายไม่เยอะ เพราะกลัว น้ำมันเยอะอ่ะ รีบเดินไป รีบเดินกลับ ไม่สนอะไรทั้งนั้น

สุดท้ายแวะ Horseshoe Canyon และนั่งเล่นอูคูเลเล่ เล็กน้อยก่อนกลับ...ทริปวันนี้สนุกสนานมากมายเลย ได้ความรู้อะไรใหม่ๆเยอะเลยจากที่นี่ ดินแดนของไดโนเสาร์

Last Update : 18 สิงหาคม 2556 5:31:31 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ อยากดูพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์มากๆเลย ชอบๆๆ

โดย: hi hacky วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:20:09:18 น.

พิพิธภัณฑ์น่าสนใจมากเลยค่ะ ครั้งแรกที่เราไปเห็น ยังตะลึงเลย แต่พอไปบ่อยๆๆๆกเลยเฉยๆๆค่ะ เห็นทัวร์จีนและเกาหลีก็มาเยอะเหมือนกันนะคะ

โดย: pinkhug วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:8:22:25 น.

Name
Opinion

pinkhug

Canada

[Add pinkhug's blog to your web]