ลองมองดูดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน แล้วเราจะพบว่าจริงๆแล้ว "ตัวเรา" เล็กสักเพียงไหนในจักรวาลนี้ ชีวิตเป็นเรื่องเพียงช่วงเวลาแสนสั้น วันนี้คุณทำดีกับคน "ที่คุณรัก" ก่อนที่จะสายเกินไปแล้วหรือยัง?
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
น้องฟ้า



ลองอ่านดูแล้วกัน (เห็นหลายคนบอกมาเหมือนกัน ต่อหน้าสื่อทำอย่าง ลับหลังก็อีกอย่าง พอๆก่ะปลากะโห้ มิน่าถึงเข้ากันได้ดี)

ต้องขอโทษด้วยนะ สำหรับคนรักเธอ เราไม่ขอออกความเห็นใด ๆ ทั้งสิ้นที่เกี่ยวข้องกับตัวเธอเพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่มีหนึ่งเรื่องจะมาเล่าสู่กันฟัง

เพื่อนเราเป็นนักเรียนทุน 3 ปีจากรัสเซีย ในช่วงที่ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงกับชีวิต ก็ได้มีโอกาศเข้าทำงานเป็นพนักงานของสปาชื่อดังแห่งหนึ่ง ไม่ขอบอกชื่อละกัน

ครั้งล่าสุดที่พ่อแม่เธอเดินทางมาร่วมงานหมั้น สปาเพื่อนเราได้มีโอกาสต้อนรับอย่างวีไอพีทั้งครอบครัวโดยจัดโปรแกรมพิเศษให้

ในระหว่างเริ่มต้นทำทรีทเมนท์ เพื่อนเราก็พูดแนะนำเป็นภาษาอังกฤษเล็กน้อยเพื่อให้ลูกค้าผ่อนคลายในระหว่างที่มีการทำสปา
ตลอดเวลาเธอและครอบครัวพูดคุยเป็นภาษารัสเซียตลอดเพื่อนเราบอกเริ่มต้นคุยก็คุยเรื่องทั่วไป เรื่องงาน เรื่องบริษัท
จนมาหยุดเอาตรงที่พ่อแม่เธอถามว่า แน่ใจเหรอว่าจะอยู่ที่เมืองไทย มั่นใจแล้วเหรอ

เธอตอบว่า "แน่นอน ที่นี่แค่ยกมือไหว้อะไรก็ง่ายไปหมด"

พ่อกับแม่ต้องมาเห็นว่ามันง่ายแค่ไหนกับการตกเป็นคนดังของประเทศนี้ทุกย่างก้าวมีแต่คนตาม แค่พูดคุย แค่ส่งยิ้มแค่หัดพูดบางคำที่คนไทยอยากให้พูดอะไรที่ดูยากก็ง่ายไปหมด

คนที่นี่คล้ายคนละตินเพราะคลั่งไคล้ที่ความเป็นนางงามจักรวาล พ่อกับแม่ดูซิ ฉันอยู่ในสายตาคนที่นี่ตลอดไม่ว่าจะทำอะไร "เค้ารักฉันเพราะแค่ฉันบอกว่าฉันรักเขาและประเทศของเขา"

โชคดีที่ตอนอยู่มหาลัยฉันได้ฝึกอบรบเป็นนักพูดจูงใจเด็ก ๆ กับนักศึกษาที่เป็นประชากรอพยพและเป็นชนชั้นที่ 3 ทำให้เข้าใจอะไรได้มากขึ้น เมืองไทยยังด้อยพัฒนามาก

ผู้คนบริโภคข่าวจากสื่อ แค่ดูดีในสายตาของสื่อก็เท่ากับดูดีในสายตาคนทั้งประเทศและหลังจากนั้นเธอก็ชื่นชมความดีของคู่หมั้นเธอให้พ่อกับแม่ฟัง

พอจบการทำสปา ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปรกติ คือถ่ายรูป ขอบคุณ เซ็นลายเซ็นต์ให้เจ้าของสถานที่ และสุดท้ายก่อนกลับแม่ของนาตาลีเดินมาจับมือเพื่อนเราที่เป็นคนทำสปาให้ และก็ยกมือไหว้

เพื่อนเราขอบคุณและอธิบายให้เธอฟังว่า ทำเนียมการไหว้ของไทย เราไหว้ สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ ผู้ใหญ่จะไม่ไหว้ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า

แต่จะกระทำก็ต่อเมื่อเป็นการรับไหว้เท่านั้นและทั้งหมดเพื่อนเราพูดเป็นภาษารัสเซีย เล่นเอาแม่นาตาลีแปลกใจ เพราะเธอไม่คิดว่าพนักงานสปาอย่างเพื่อนเราสามารถพูดรัสเซียได้

เพราะว่ามันเรียนและออกเสียงยาก แม่นาตาลียังบอกอีกว่าเธอเคยเป็นครูสอนภาษารัสเซียมาก่อน ให้เพื่อนเรา 5 ดาวสำหรับสำเนียงการพูด

แต่คนที่ดูช๊อคยิ่งกว่าคือนางงามจักรวาลขวัญใจของคนบอร์ดนี้ เธออึ้งไปพักใหญ่.... และก็เข้ามาพูดกับเพื่อนเราว่า เหลือเชื่อจริง ๆ ที่พนักงานสปาสามารถสื่อสารรัสเซียได้ดีขนาดนี้

เพื่อนเราพูดกับนาตาลีว่า "นอกจากทัศนคติที่เธอพูดเกี่ยวกับเมืองไทยเมื่อซักครู่นี้"
ยังมีอีกหลายเรื่องในเมืองไทยที่น่าแปลกใจมากกว่าพนักงานนวดที่พูดรัสเซียได้ เพื่อนเราบอกกับนาตาลีว่า คุณคงไม่รู้ว่า คนในประเทศที่ด้อยพัฒนานี้ ไปกวาดเหรียญทอง เงิน ทองแดง โอลิมปิคทางด้านวิชาการมานับต่อนับแล้ว

และเช่นเดียวกับที่เธอคงไม่รู้ ว่า ด็อกเตอร์ อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา เป็นคนไทยคนแรกที่คิดค้นระบบลงจอดของยานสำรวจซึ่งเป็นที่ยอมรับของนาซ่ามาแล้ว และเธอคงไม่รู้ว่า มีชาวนาไทยมากมายที่จบปริญญาเอกจากเมืองนอกเมืองนา

พอเราฟังมาถึงตอนนี้ เลยถามเลยว่า แล้วเธอทำหน้ายังไง เพื่อนบอกว่า นิ่งมาก

บอกได้แต่เพียงว่าเธอไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะเธอจับบ่าเพื่อนเรา และพูดว่า "หวังว่าคุณคงไม่ถือสากับทัศนคติในแง่ลบนิดหน่อยที่ฉันมีกับประเทศไทย เพราะถึงยังไงฉันก็รักเมืองไทย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


source :www.bloggang.com/beauty-queen

เรื่องอย่างนี้กรุณา ฟังหู ไว้หูนะครับ แต่ถึงยังไงผมก็ยังรักน้องฟ้า


Create Date : 19 มิถุนายน 2550
Last Update : 19 มิถุนายน 2550 9:54:55 น. 1 comments
Counter : 418 Pageviews.

 
ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์คงตัดสินอะไรลำบากอ่ะค่ะ



โดย: Abijan วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:13:06:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

chengake
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คู่ชีวิตใหม่ที่วัยเกินมันส์แล้ว กำลังรอคอยเจ้าตัวน้อยสมาชิกใหม่ของครอบครัวอยู่
แก้ไขรัฐทำมะนวย
Friends' blogs
[Add chengake's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.