ChAnGiNg MoViNg CoNvErT To Islam In ThE WoRlD
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

ตัวอย่างของคนที่เคยมองอิสลามเป็นพวกก่อการร้ายพวกไม่ดีไร้ศีลธรรมต่างๆนาๆ

คนเหล่านี้เคยเป็นคนที่มองอิสลามในแง่ร้ายว่าเป็น พวกก่อการร้าย พวกไม่ดีต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นความคิดของคนที่ไม่ได้ศึกษาอิสลามให้ดีก็มักจะพูด ตามที่ได้รับมาจากสื่อของตะวันตก ซึ่งส่วนมากจะศึกษาโดยการอ่านคัมภีร์กุรอ่านด้วยตัวเองก่อนทั้งนั้น แนะนำเรื่องนักข่าวที่โดนตาลีบันจับเป็นตัวประกันก่อนเลยครับ

//www.newmuslimthailand.com/main/secondpage.php?style=topic1&spv=3&PHPSESSID=c6a4ae68eb82f2b6ffb4beab9c5aa6b3

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=1028 เยาวชนคริสเตียนหันรับอิสลามศาสนาที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกาเหนือ

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=900 เกิดเป็นคริสต์เป็นฮินดู 4 ปี สุดท้ายรับอิสลาม

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=794 นักข่าวที่ถูกตาลีบันจับเป็นตัวประกัน ริดลีย์คิดในตอนโดนตาลีบันจับกุมตัวว่า หากเธอไม่โดนข่มขืนหมู่ละก็, คงโดนขว้างด้วยหินจนตายแน่ “ฉันเดาไม่ออกเลยว่าจะเจ็บปวดยังไง แต่ก็สวดมนต์ว่า หากจะตายละก็, ขอให้ตายเร็วๆ หน่อย” (แนะนำเรื่องนี้ก่อนเลย)

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=373 อาร์คบิชอบคริสนิกายออธอด็อกผู้โด่งดัง

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=500 บาทหลวงคาทอลิก รับอิสลามเพราะอ่านกุรอ่านประโยคนี้ "แน่นอน เจ้าจะพบว่าพวกยิวและบรรดาผู้ตั้งภาคีนั้นเป็นศัตรูยิ่งต่อบรรดาผู้ศรัทธา และแน่นอน เจ้าจะพบว่าพวกที่มีความรักใคร่ใกล้ชิดกับบรรดาผู้ศรัทธามากกว่านั้น คือบรรดาผู้ที่กล่าวว่า “แท้จริงเราเป็นคริสต์ชน” นั่นเป็นเพราะในหมู่พวกเขามีผู้ทรงความรู้และพวกบาทหลวง และเพราะพวกเขาไม่เย่อหยิ่ง เมื่อพวกเขาได้ยินที่ได้ถูกประทานมาแก่ศาสนฑูต เจ้าจะเห็นดวงตาของพวกเขาท่วมท้นด้วยน้ำตาเนื่องด้วยความจริงที่พวกเขาจำได้ พวกเขากล่าวว่า “พระผู้อภิบาลของเรา เราศรัทธาแล้ว ดังนั้น ได้ทรงโปรดบันทึกเราร่วมไว้กับผู้ที่เป็นพยาน” (ซูเราะฮ์ อัล-มาอิดา Al-Maida 82-83)


//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=339 แคท สตีเว่น อดีตนักร้องชื่อดัง

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=1092 อดีตฑูตชื่อดังชาวสวีเดน

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=329 เพราะอิสลามเป็นศาสนาของพวกต่างชาติ ฉันมีภาพลบเกี่ยวกับอิสลามทั้งนั้นเลย ทั้งๆ ที่ฉันโดนเลี้ยงดูมาแบบไม่ให้มีอคติหรือเหยียดชนชาตินะ ฉันรู้ว่าฉันกลัวในสิ่งที่ฉันไม่รู้จัก และความกลัวนั้นเกิดขึ้นมาจากการไม่ยอมศึกษา ฉันเลยตัดสินใจจะรู้เกี่ยวกับอิสลามมากขึ้น แต่ข่าวสารที่อ่านเจอก็อคติเสียเหลือเกิน

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=344 ผมพบว่าข้อกล่าวหาต่างๆ ต่อชาวมุสลิมนั้นไม่จริงเลย พวกเขาโดนกดขี่จากพวกล่าอาณานิคม ผมคิดว่าพวกมุสลิมน่ะโง่และก็ไม่ค่อยได้รับรู้ข่าวสาร ผมเลยมีความคิดอยากเปลี่ยนคนพวกนี้ให้เป็นคริสเตียน โซโรกล่าว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับตรงข้ามกับความตั้งใจของเขา

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=470 ผู้ชายคนนี้เป็น ‘มุสลิม’!!! ผมละแทบไม่เชื่อหู ‘ชาวมุสลิม?’ ไม่มีทางซะละ ผมบอกพ่อเรื่องเลวๆ ที่ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับคนพวกนี้ โห...พวกเขาน่ะ พวกก่อการร้าย จี้เครื่องบิน เรียกค่าไถ่ ระเบิดพลีชีพ ...แล้วก็ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องที่พวกเขาไม่เชื่อในพระเจ้านะ; พวกเขาจูบพื้นวันละ 5 เวลาและก็กราบไหว้หินดำ (กะบะฮ์) กลางทะเลทรายนั่นน่ะ โอ, ไม่ละ ผมไม่อยากเจอกับชาวมุสลิม ไม่มีทาง พ่อผมยืนกรานให้ผมพบ(คนนี้เป็นบาทหลวงชื่อดังด้วย)

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=327 ไม่มีวันหรอกที่ฉันจะนั่งเรียนในห้องที่เต็มไปด้วยพวกนอกศาสนาสกปรกนี่! จะว่าไปแล้วคุณอาจได้รับโรคร้ายแรงจากคนพวกนี้ก็ได้ ใครๆ ก็รู้ว่าพวกนี้น่ะจอมสกปรกและก็เชื่อถือไม่ได้ ฉันปิดประตูห้อง เดินตรงกลับบ้านไปเลย!

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=740 ที่ผ่านมาเรื่องราวของมุสลิมที่ฉันเคยได้ยินก็คือ พวกหัวรุนแรง เกลียดชังทุกคนที่มีสีผิว, เส้นผม, และดวงตา ต่างไปจากพวกเขา และอิสลามก็คือส่วนหนึ่งของชื่อองค์กรนั้น

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=821 เธอตั้งใจว่าปีนั้นจะเป็นปีของการ “สำรวจศาสนาอื่นๆ”อิสลามไม่ได้อยู่ในรายการของเธอเลย “มันดูรุนแรง กดขี่ทางเพศ และแปลกไปจากสังคมที่ฉันอยู่” สิ่งที่เธอรู้เกี่ยวกับอิสลามคือคำอธิบายในเอนไซโกลปิเดียและภาพยนตร์เรื่อง Not Without My Daughter นอกจากนี้แม่เธอยังเคยพูดว่า “แม่ยอมรับได้แม้กระทั่งหนูไปแต่งงานกับพวกติดยาเสพติด แต่ขออย่างเดียว อย่าไปแต่งงานกับมุสลิม

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=780 สตรียิวผู้สูญเสียญาติ 8 คนในเหตุการณ์ 11 ก.ย.หันมารับอิสลาม

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=740 ฉันเริ่มศึกษาหลักคำสอนและปรัชญาต่างๆ มากมายนับสิบปี เมื่อไม่พอใจคำตอบในคริสตศาสนา ฉันจึงเริ่มต้นศึกษาศาสนาอื่นๆ ทั้งจูดาย (ยิว), ฮินดู, พุทธ, และอีกมากมาย จนกระทั่งวันหนึ่งฉันสรุปว่าทั้งหมดนั่นคือนิยายปรัมปรา เมื่อสรุปอย่างเย็นชาแบบนั้น ฉันเริ่มคำนึงถึงลัทธิไม่นับถือพระเจ้า ซึ่งนั่นกลับทำให้ฉันสะพรึงกลัว และก็รู้สึกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ จะไม่มีพระเจ้าได้อย่างไรในเมื่อเราก็เห็นสรรพสิ่งทั้งหลายรอบๆ ตัวเรานี่ (หมายเหตุ: ทุกสิ่งต้องมี ‘ผู้สร้าง’ ขึ้นมา มนุษย์, สัตว์, ต้นไม้, ก้อนหิน, อาคาร, เหล่านี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติได้อย่างไร?)

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=750 หันมารับอิสลามด้วยความสมัครใจด้วยวัยเพียง 10 ขวบ

//www.newmuslimthailand.com/main/thirdpage.php?style=preview&spv=3&tpv=1147&PHPSESSID=043a633cd0938e6a7e394c0cb2c91ade มิลานบอกว่าหลังจากที่เขาได้พินิจพิจารณาเรื่องจักรวาลทำให้เขาเปลี่ยนจากผู้ไม่เชื่อในพระเจ้ามาเป็นผู้ที่ศรัทธาเมื่อ 25 ปีก่อน
“แต่ผมไม่ได้มองหาศาสนาอะไรหรอกนะ เพราะผมเชื่อว่าทุกศาสนานั้นผิดหมด” เขากล่าว “และโดยเฉพาะกับศาสนาอิสลามแล้ว มีแต่ภาพพจน์ในแง่ลบ




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2550
7 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2552 21:17:05 น.
Counter : 879 Pageviews.

 

อัสลามมุอะลัยกุมค่ะ

แวะเวียนเข้ามาดู เห็นถึงความตั้งใจในการทำบล็อคเพื่อเผยแพร่ศาสนา บล็อคสวยและก้าวหน้าไปไวมากๆค่ะ


ขอพระองค์ทรงคุ้มครองและเมตตาปราณีท่านเสมอ
ด้วยความเคารพค่ะ

วัสลาม

 

โดย: นะ(รก) 27 สิงหาคม 2550 23:34:28 น.  

 

ให้ภรรยาแสนสวยทำให้ครับ เรื่องพวกนี้ผู้หญิงจะถนัดกว่า

 

โดย: fowleres 28 สิงหาคม 2550 16:40:52 น.  

 

อัสสลามุอลัยกุม

 

โดย: Aisha 29 สิงหาคม 2550 21:14:10 น.  

 

Blog สวยค่ะ

 

โดย: ~ Jenny B. Good ~ (~ Jenny B. Good ~ ) 30 สิงหาคม 2550 8:52:33 น.  

 

blog สวยมากเลยครับ

 

โดย: viroot 30 สิงหาคม 2550 9:41:49 น.  

 

โอว บทความดีจังเลยค่ะ ไว้ว่างๆ จาตามอ่านน่ะค่ะ อิชชาอัลลอห์

ตอนนี้อ่านแค่ในบล๊อคของคุณเท่านั้นก่อนน่ะค่ะ อิ

ปล.
เราชอบเรื่องของ บาทหลวงคาทอลิก อ่านอายะนึงในกุรอ่านมากเลยค่ะ อ่านแล้วก็ร้องไห้เลย รู้สึกได้ถึงความรู้สึกของบาทหลวงคนนั้นยังไงไม่รู้

กับเรื่องของเด็ก 10 ขวบ นี่ก็เกือบร้องค่ะ

 

โดย: สเนโก้ 31 ตุลาคม 2550 23:34:59 น.  

 

เหมือนแม่ผมเลยครับ เขาอ่านแล้วซึ้ง อ่านแล้วปลื้มปิติ ที่มีคนเห็นคุณค่าของอิสลามมากมายขนาดนี้ ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่ได้เป็นอิสลามแต่กำเนิด

 

โดย: fowleres 1 พฤศจิกายน 2550 16:29:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fowleres
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อิสลามศาสนาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อิสลามไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด เพราะถ้าอิสลามเป็นอย่างที่คุณคิดเป็นไปตามสื่อแล้วล่ะก็ คงไม่มีผู้คนทยอยรับอิสลามกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้แน่
Friends' blogs
[Add fowleres's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.