ChAnGiNg MoViNg CoNvErT To Islam In ThE WoRlD
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
นักวิทยาศาสตร์ผู้ที่เคยปฎิเสธศาสนา หันมารับอิสลาม

มิลาน ชูลทส์

Milan Schultz

แปลและเรียบเรียงโดย วาริษาฮ์ อัมรีล

//www.newmuslimthailand.com/main/index.php

มิลาน ชูลทส์ (Milan Schultz) นักวิทยาศาสตร์จากประเทศสาธารณรัฐเชคเล่าถึงหนทางสู่อิสลามของเขาในการประชุมเรื่องข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ปรากฏในอัล-กุรอานและซุนนะฮ์ครั้งที่ 8 (The Eight International Conference on the Scientific Signs in the Qur’an and Sunnah) ที่ประเทศคูเวตช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2006

มิลานบอกว่าหลังจากที่เขาได้พินิจพิจารณาเรื่องจักรวาลทำให้เขาเปลี่ยนจากผู้ไม่เชื่อในพระเจ้ามาเป็นผู้ที่ศรัทธาเมื่อ 25 ปีก่อน

“แต่ผมไม่ได้มองหาศาสนาอะไรหรอกนะ เพราะผมเชื่อว่าทุกศาสนานั้นผิดหมด” เขากล่าว “และโดยเฉพาะกับศาสนาอิสลามแล้ว มีแต่ภาพพจน์ในแง่ลบ”

ต่อมาเขาได้อ่านอัล-กุรอานและในนั้นเขาเจอข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่นักวิทยาศาสตร์เพิ่งจะค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ และนี่เองที่นำเขาไปสู่การรับอิสลาม

ดูวีดิโอของมิลานจาก youtubeislam.com

//www.youtubeislam.com/view_video.php?viewkey=72e42b59d74cff571fbb&page=1&viewtype=&category=tr

หรือ google //video.google.com/videoplay?docid=-5789309721856178863&q=scientist+convert+to+islam&total=144&start=0&num=10&so=0&type=search&plindex=0



ถอดความจากวีดิโอ...

อัสลามุอลัยกุม,

ผมมีเรื่องราวสั้นๆ จะเล่าให้ฟัง...

มีคนชอบถามว่าทำไมผมถึงหันมาเป็นมุสลิม ผมบอกพวกเขาว่าก็เพราะพระเจ้าแสดงให้ผมเห็นว่าทำไมผมถึงต้องเป็นมุสลิมนะสิ!

ในช่วง 35 ปีแรกของชีวิต ผมเป็นผู้ไม่ศรัทธาในพระเจ้า ผมรู้ว่าไม่มีพระเจ้า ผมไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องมีพระเจ้า และผมก็ไม่ศรัทธาในพระเจ้า

ผมสนใจวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ผมมีความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพิ่มมากขึ้น และเมื่อ 25 ปีก่อน มันสว่างวาบในใจผมขึ้นมาเลย ผมสรุปได้ว่า จักรวาลของเราถูกสร้างมาอย่างสมบูรณ์แบบ อย่างเป็นระเบียบดีมาก ทุกอย่างลงตัวไปหมด ดังนั้นต้องมีพระเจ้าแน่ๆ ในวินาทีนั้น ผมเปลี่ยนความคิดแบบ 180 องศา คือ เปลี่ยนจากที่มั่นใจสุดๆ ว่าไม่มีพระเจ้า ไปยังความคิดที่มั่นใจแบบสุดๆ เช่นกันว่า ‘ต้องมีพระเจ้าแน่ๆ’ และพระเจ้าต้องมีเพียงหนึ่งเดียว (อัลลอฮุอักบาร – อัลลอฮทรงเกรียงไกร)

ผมยอมรับว่าต้องมีพระเจ้าแน่ๆ นั่นคือผมกำลังบอกว่า ‘อัชฮาดุอัลลาอิลาฮาอิลลัลลอฮ’ (ฉันเชื่อว่าไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ) แต่ผมไม่ได้มองหาศาสนานะ ผมเชื่อว่าศาสนาทุกศาสนาผิดหมด ศาสนาคริสต์บอกว่าพระเจ้ามีหนึ่งเดียว ศาสนายูดายบอกว่าชาวยิวเป็นกลุ่มชนที่พระเจ้าเลือก (chosen people) และหากคุณไม่ใช่ชาวยิว คุณก็มิใช่คนที่พระเจ้าเลือก ในขณะที่ศาสนาอิสลามนั้น ผมเจอแต่ข่าวในแง่ลบ แต่ผมก็ไม่อยากจะเป็นคนเมินเฉย ไม่แยแสในศาสนา ดังนั้นผมก็เลยบอกว่าโอเค งั้นผมจะเริ่มอ่านไบเบิล

ในไบเบิล ผมเจอหลายส่วนที่รู้เลยว่าเป็นพระวจนะที่มาจากพระเจ้า ซึ่งคุณรู้สึกได้จากหัวใจของคุณเอง และคุณจะเห็นว่ามีหลายส่วนในไบเบิลอีกเช่นกันที่มิได้มาจากพระเจ้า แต่มาจากการเขียนขึ้นโดยมนุษย์ เพราะข้อความในบางหน้าของคัมภีร์ขัดแย้งกับข้อความในอีกหน้าหนึ่ง ผมเลยรู้ว่าไบเบิลเขียนขึ้นโดยมนุษย์หลายปีหลังพระเยซูจากโลกนี้ไปแล้ว

จากนั้นผมก็ซื้ออัล-กุรอานมาอ่าน เป็นอัล-กุรอานฉบับแปลภาษาอังกฤษ ตอนที่ผมเริ่มอ่านคัมภีร์เล่มนี้ ผมเริ่มต้นด้วยความรู้สึกเดียวกับที่อ่านไบเบิล คือผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้ก็ต้องเขียนขึ้นมาโดยมนุษย์เช่นกัน ต่างกันเพียงแค่อัล-กุรอานนี้ เรารู้ชื่อผู้เขียน คือ มุฮัมมัด หลังจากผมอ่านอัล-กุรอานไปได้ 1 ใน 3 ส่วนของเล่มแล้ว ผมจำได้ว่าผมบอกกับภรรยาผมว่า ‘เธอรู้มั้ย, ผู้ชายคนนี้, มุฮัมมัดนี่เขาต้องเป็นผู้ชายที่ฉลาด อัจฉริยะมากๆ เพราะหนังสือที่เขาเขียนช่างแจ่มแจ้งชัดเจน มีตรรกะเหตุผลมากๆ อ่านง่าย และที่สำคัญที่สุดคือทั้งเล่มไม่มีข้อความที่ขัดแย้งกันเลย’ และเมื่อผมอ่านต่อไปอีก ทันใดนั้นผมก็เจอเข้ากับข้อความที่เป็นข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ผมรู้ว่าเพิ่งถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์ในยุคเราคือในศตวรรษที่ 20 นี่เอง ดังนั้นผมจึงพบว่า มุฮัมมัดมิใช่ผู้เขียนอัล-กุรอานแน่ๆ แต่เขาเป็นเพียงศาสนฑูตที่ถูกส่งลงมาจากพระผู้เป็นเจ้าเพื่อนำอัล-กุรอานมาให้มนุษยชาติ

ผมเจอว่า มาชาอัลลอฮ มุฮัมมาดัลรอซูลุลลอฮ (มุฮัมมัดเป็นศาสนฑูตของพระเจ้า) ดังนั้นผมเลยพูดว่า มาชาอัลลอฮ ผมเป็นมุสลิม แล้วก็มีคนถามว่า คุณมีปฏิกิริยาอย่างไร ก็คุณเคยบอกว่าคุณเคยได้ยินแต่เรื่องราวไม่ดีเกี่ยวกับมุสลิม คุณรู้สึกอย่างไรล่ะ? คุณอยากจะเป็นมุสลิมหรือ? ผมเลยบอกว่า ผมไม่มีทางเลือก

เพราะตอนผมเกิดมา ยังเป็นทารก ผมไม่รู้หรอกว่าผมแตกต่างจากแม่ของผม พอโตขึ้นหน่อยผมจะร้องไห้เมื่อแม่ไม่อยู่ ผมกลัวว่าเธอจะไปแล้วไปลับ ผมก็ยังไม่รู้ว่าผมคือใคร แล้ววันหนึ่งผมก็พบว่า มาชาอัลลอฮ ผมเป็นเด็กผู้ชาย แล้วก็ไม่มีใครมาถามหรอกว่าผมอยากเป็นเด็กผู้ชายหรือเปล่า ไม่มีหรอก เพราะเราไม่มีทางเลือก พระเจ้าสร้างเรามาแบบนี้

ผมมีชีวิตครอบครัวที่ดีมากๆ มีภรรยาที่แสนดีและลูกที่น่ารัก แต่พรที่วิเศษสุดในชีวิตของผมก็คือการที่พระเจ้าได้ให้ทางนำแก่ผม และเมื่อผมละหมาด ผมขอดุอา (ขอพร) ว่า เมื่อไหร่ที่ผมเสียชีวิตก็ขอให้ผมเสียชีวิตในสภาพของผู้ที่ศรัทธาในพระเจ้าเถิด อย่าให้ผมกลายเป็นผู้ไม่ศรัทธาเหมือนในอดีต

เมื่อสักครู่นี้ผมได้ยินใครบางคนในนี้ติงว่า ไม่แน่นะ ข้อความที่ปรากฏในอัล-กุรอานอาจจะไม่ตรงกับหลักวิทยาศาสตร์ก็ได้ เราไม่ควรบอกว่าวิทยาศาสตร์นั้นถูกต้องเสมอไป

แต่คุณรู้มั้ย พระเจ้าได้บอกไว้ในอัล-กุรอานว่า ‘เราได้แสดงความมหัศจรรย์ของเราแก่ผู้ที่ต้องการความแน่นอน’ ดังนั้นคำตอบของผมก็คือ หากคุณมีศรัทธาที่เข้มแข็ง และมีความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เมื่อคุณเห็นข้อความที่เป็นข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ในอัล-กุรอาน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเลยว่ามันจะผิดหรือถูกตามหลักวิทยาศาสตร์ มันกระโดดออกมาเอง จะโดนใจคุณเลย จนคุณต้องร้องออกมา มาชาอัลลอฮ นี่เป็นสัญญาณจากพระผู้เป็นเจ้า คุณจะไม่มีข้อสงสัยเลยและจะรู้สึกว่าต้องถ่อมตัว เพราะคุณรู้ว่าในคัมภีร์เล่มนี้มีแต่ความจริง ไม่มีความเท็จเลยแม้แต่น้อย หนังสือเล่มนี้ไม่มีข้อผิดพลาดเพราะเป็นหนังสือที่มาจากพระวจนะของพระผู้เป็นเจ้า และพระองค์ไม่ได้บอกอะไรที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงเลย

ท้ายที่สุดนี้ ผมขอขอบคุณผู้จัดงานประชุมที่จัดได้วิเศษมาก

อัสลามุอลัยกุม.



ที่มา: //www.youtubeislam.com/view_video.php?viewkey=72e42b59d74cff571fbb&page=1&viewtype=&category=tr

//video.google.com/videoplay?docid=-5789309721856178863&q=scientist+convert+to+islam&total=144&start=0&num=10&so=0&type=search&plindex=0

Qur'an Signs Conf Ends, Caution Advised. Islamonline.net. 30 November 2006.

//www.islamonline.net/servlet/Satellite?c=Article_C&cid=1164545933079&pagename=Zone-English-HealthScience%2FHSELayout




Create Date : 21 สิงหาคม 2550
Last Update : 17 กรกฎาคม 2552 21:15:05 น. 6 comments
Counter : 3291 Pageviews.

 
อนุโมทนาจ้ะ สำหรับ คุณนักวิทยาศาสตร์ และคนเอามาลง

ขอให้ได้รับฯ และได้ปฏิบัติ ตามแนวทางอิสลามที่ถูกต้องนะ


โดย: NaCl (NaCl ) วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:10:36:47 น.  

 
อัลลอห์กล่าวว่า "อัลลอห์จะเผยความจริงในกุรอ่าน ให้เฉพาะผู้ที่ต้องการความจริงเท่านั้น !"


โดย: สเนโก้ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:47:13 น.  

 
น้ำไหลออกตา


โดย: สมาด นะฮา IP: 49.230.169.73 วันที่: 24 กรกฎาคม 2557 เวลา:23:25:17 น.  

 
ทำความดีเยอะๆแล้วจะได้เข้าสรรค์ไปอยู่กับนบี สู้สู้


โดย: ิอิรดีนา IP: 192.99.14.34 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:26:52 น.  

 
ทำความดีเยอะๆแล้วจะได้เข้าสรรค์ไปอยู่กับนบี สู้สู้


โดย: ิอิรดีนา IP: 192.99.14.34 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:26:52 น.  

 
ทำความดีเยอะๆแล้วจะได้เข้าสรรค์ไปอยู่กับนบี สู้สู้


โดย: ิอิรดีนา IP: 192.99.14.34 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:26:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fowleres
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อิสลามศาสนาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อิสลามไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด เพราะถ้าอิสลามเป็นอย่างที่คุณคิดเป็นไปตามสื่อแล้วล่ะก็ คงไม่มีผู้คนทยอยรับอิสลามกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้แน่
Friends' blogs
[Add fowleres's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.